Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Niềm tin vào thế hệ trẻ

Thứ Năm 11/11/2010 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Joachim Loew khẳng định sẽ trao cơ hội cho 5 cầu thủ trẻ đang tỏa sáng tại Bundesliga 2010/11 là Hummels (21 tuổi), Grosskreutz (23), Goetze (18), Holtby (20), Schuerrle (20) ở trận giao hữu với ĐT Thụy Điển.

Danh sách ĐT Đức dự trận đấu cuối cùng trong năm 2010 sẽ được công bố vào đêm hôm nay (11/11). Tuy nhiên, việc 5 cầu thủ trẻ trên có tên đã được chính Loew đảm bảo. “Hummels, Grosskreutz, Goetze của Dortmund và Holtby, Schuerrle của Mainz chắc chắn sẽ có mặt. Đó đều là những cầu thủ đã chơi tốt và ổn định trong một quãng thời gian dài. Bởi vậy, họ xứng đáng có cơ hội khẳng định mình trong màu áo ĐTQG”, Loew trả lời phỏng vấn nhật báo Bild.

Những cầu thủ trẻ như Schuerrle sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT Đức

Như vậy, sau khi vừa cho ra lò một lứa cầu thủ trẻ tài năng như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Badstuber, Khedira, Oezil hay Thomas Mueller tại VCK World Cup 2010, bóng đá Đức lại tiếp tục đón nhận một lứa cầu thủ trẻ mới.

Trong 5 cầu thủ trẻ mà Loew trao cơ hội lần này có trung vệ Hummels và tiền vệ Grosskreutz đã thi đấu ổn định trong màu áo Dortmund từ mùa giải trước. Thậm chí, tiền vệ công Grosskreutz đã từng được Loew trao cơ hội nhưng những chấn thương khiến anh chưa có dịp thể hiện. Trong khi đó, 2 tiền vệ công Goetze, Holtby và tiền đạo Schuerrle đều là phát hiện mới ở mùa này. Với 1 hậu vệ, 3 tiền vệ công và 1 tiền đạo, Loew đang tìm kiếm thêm những nhân tố mới trên hàng công để tiếp tục duy trì lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả mà ông đang xây dựng.

Với những cầu thủ tấn công xuất sắc tại Bundesliga 2010/11 là Holtby (2 bàn và 7 đường kiến tạo), Goetze (2/4), Schuerrle (4/2) và Grosskreutz (3/2), Loew đang rất tin tưởng thử nghiệm lần này sẽ mang đến những kết quả tích cực. Bất chấp đang có luồng dư luận cho rằng ông đang quá nóng vội trong việc sử dụng các tài năng trẻ. “Quan điểm các cầu thủ cần phải có ít nhất từ 2 tới 3 năm thi đấu tốt tại CLB mới được lên đội tuyển với tôi không có giá trị. Mọi cầu thủ thi đấu tốt và phù hợp với lối chơi của đội bóng đều xứng đáng được gọi”, Loew phản bác.

Sở dĩ, không ít người Đức vẫn duy trì quan điểm không nên trao quá nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ, bởi trong quá khứ, họ đã chứng kiến quá nhiều “thần đồng vĩnh cửu”, tiêu biểu là Lars Ricken hay Sebastian Deisler. Trong khi 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá Đức trong thập kỷ qua là Oliver Kahn và Michael Ballack đều là những tài năng nở muộn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi, kể từ khi Klinsmann và Loew lên dẫn dắt ĐT Đức từ World Cup 2006. Bằng cách làm khoa học, Loew tạo cho các cầu thủ trẻ một niềm tin mãnh liệt khi thi đấu trong màu áo ĐTQG. Trường hợp của Thomas Mueller là một ví dụ. Khi T.Mueller được gọi, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern đã chỉ trích Loew vì cách làm “đốt cháy giai đoạn”. Nhưng tại VCK World Cup 2010, T.Mueller đã chứng minh điều ngược lại với 2 danh hiệu cá nhân là “Vua phá lưới” và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

Những chấn thương dai dẳng đã giằng xé cuộc đời và sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người CH Czech suốt bao năm tháng. Để rồi khi Rosicky giải nghệ vào năm 2017, nhiều người tin rằng lẽ ra anh đã phải sống một cuộc sống rực rỡ hơn rất nhiều với thứ tài năng chơi bóng xuất chúng của mình.

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich thay da đổi thịt như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã trải qua 3 năm dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Bayern, Pep Guardiola tại Manchester City và có rất nhiều dấu ấn của chiến lược gia người Catalan hiện hữu tại Burnley của Kompany. Sự khác biệt bây giờ là Kompany có những cầu thủ giỏi hơn để áp dụng phương pháp của mình. 

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Sau kỳ Euro 2024 thăng hoa rực rỡ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Nico Williams đánh rơi phong độ và nhận khá nhiều sự chỉ trích khi trở về khoác áo Athletic Bilbao. Nhưng rồi, mọi thứ đang dần tốt lên, và mới nhất, cầu thủ này đã thi đấu chói sáng, giúp đội bóng xứ Basque đánh bại AZ Alkmaar 2-0 tại lượt trận thứ hai vòng phân hạng Europa League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X