Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh & bài toán hàng công: Có nên tin Andy Carroll?

Thứ Năm 11/11/2010 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng hạ gục Arsenal hôm Chủ nhật ngay tại Emirates, Andy Carroll lại trở thành trung tâm của sự chú ý. Và sau trận giao hữu giữa Anh và Pháp tuần tới, có thể chân sút trẻ này tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến mình.

Cơn đau đầu của Capello

Nếu Capello lập nên một danh sách những điểm tiêu cực và tích cực đối với Carroll, ông hẳn sẽ có được một tờ giấy kín thông tin. Tiền đạo của Newcastle đã ghi được 6 bàn/11 trận và đóng vai chính trong màn trình diễn ngoạn mục của Newcastle giúp họ vừa thăng hạng đã tạm vươn lên thứ 5 ở Premier League. Ở tuổi 21, con đường của anh cũng đầy triển vọng. Nhưng mục tiêu cực cũng không ít. Gây rối trật tự công cộng, hành hung phụ nữ, ẩu đả với đồng đội, xé rào đi chơi đêm. Nói tóm lại, xét về mặt tư cách, đây là một bản sao của "ngựa chứng" Joey Barton.

Có nên trao cơ hội cho Andy Carroll ở ĐTQG?

Thế nên, Capello vướng vào một tình thế lưỡng nan. Liệu tài năng của Carroll có xứng đáng để ông chịu đựng tất cả những rắc rối mà anh gây ra? Hay tốt hơn là cứ lơ anh đi và hy vọng Carroll sẽ nhận ra thông điệp rằng trừ khi cư xử ngoan ngoãn hơn, anh sẽ không có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia? Dẫu sao, Carroll cũng là một lựa chọn rất cám dỗ với Capello, không chỉ vì HLV người Italia đang thiếu hai chân sút chủ lực Jermain Defoe và Wayne Rooney do chấn thương.

Phong cách ưa thích của Capello vẫn luôn là dựa vào một tiền đạo cắm mạnh mẽ và có lối chơi dữ dội. Cả Rooney, Defoe lẫn Owen đều thiếu sức mạnh mà Capello ưa thích. Trước đó HLV người Italia đã phải sử dụng Heskey, nhưng rõ ràng chân sút của Villa không ở đẳng cấp mà ông cần. Sau khi Heskey từ giã tuyển Anh, Peter Crouch được trao cơ hội, nhưng rõ ràng Capello thưa thấy thuyết phục, nhất là sau màn trình diễn nghèo nàn trước Montenegro hồi tháng 10.

Chiến lược gia 64 tuổi này ấn tượng hơn với màn ra mắt ngắn ngủi của Kevin Davies từ băng ghế dự bị cũng trong trận đó. Nhưng Davies đã 33 tuổi và Capello hẳn muốn sử dụng các trận giao hữu như cơ hội thử sức cho các cầu thủ trẻ hơn là nơi thể hiện của một tiền đạo sẽ 35 tuổi khi EURO 2012 khởi tranh. Nhờ thế, Carroll có thể sớm được khoác lên mình chiếc áo số 9 mang nhiều kỳ vọng.

Một Luca Toni mới?

Capello rất thích Carroll, không phải nghi ngờ điều đó. Tiền đạo của Newcastle mạnh mẽ, có uy lực áp đảo các hậu vệ và có thể tự mình xoay xở rất tốt trước cả hai trung vệ của đối phương. Không như Heskey, Carroll còn biết ghi bàn một cách đều đặn, cả bằng chân lẫn đầu, một điều mà tuyển Anh đang rất cần. Anh thực sự khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh Toni, một trong những tiền đạo ưa thích nhất của Capello.

Từ năm 2003 đến giờ, Toni đã ghi trung bình hơn một bàn mỗi hai trận ở CLB: 50 bàn trong 80 trận cho Palermo, 47/67 cho Fiorentina, 38/60 cho Bayern Munich. Với phong độ hiện giờ, Carroll có thể ghi được 20 bàn cho Newcastle ở Premier League mùa này, một thành tích không tồi chút nào cho tiền đạo 21 tuổi lần đầu tiên chơi trọn một mùa ở giải Ngoại hạng.

Cũng có những ý kiến phản đối, thuần túy về mặt chuyên môn. Trên thực tế, một nửa số bàn thắng của Carroll mùa này là vào lưới Aston Villa hôm 22/8 và kể từ ngày 1/9 đến nay anh mới ghi được 2 bàn sau 9 trận. Đó là chưa kể số bàn thắng của Carroll trong hai tháng 9 và 10 cũng bằng với số vụ hành hung mà anh bị truy tố.

Dẫu vậy, có thể tin rằng Capello đã ra quyết định dựa trên hai lý do. Thứ nhất, ông có thể quan sát anh tập luyện và nếu Carroll tỏ ra xứng đáng, tiền đạo của Newcastle sẽ được ra sân trong trận gặp Pháp để xem anh muốn trở thành Luca Toni hay Luca Brasi (tên côn đồ khét tiếng trong Bố già). Lý do thứ hai quan trọng hơn: Capello sẽ có thời gian trao đổi với Carroll về những chuẩn mực và nguyên tắc của ông với tuyển Anh. Không được đánh nhau bừa bãi, không còn tình trạng vô kỷ luật, không những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng và không cả những bữa ăn thả dàn ở McDonald nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X