Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League: Thua trận, Man Utd vẫn đóng góp 2 gương mặt

Thứ Hai 22/09/2014 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League chứng kiến sự "ra đi" của Cesc Fabregas sau 4 vòng liên tiếp có chỗ. Thay vào đó, số 10 đang hồi sinh Mesut Ozil trở lại.

Thủ môn:

Vito Mannone (Sunderland): Bất chấp cả Kasper Schmeichel và Joe Hart cũng khá nổi bật, Vito Mannone vẫn là cái tên đáng được ghi nhận nhất ở vị trí người gác đền của vòng đấu này. Với việc từ chối tới 6 cơ hội ghi bàn rõ mười mươi của Burnley, Mannone chính là nhân tố đã đóng góp phần lớn công lao giúp Sunderland rời Turf Moor với một trận hoà.

Hậu vệ:

- Ritchie De Laet (Leicester City): Nói về chơi song song công - thủ, Ivanovic hay Zabaleta đều thể hiện tốt trong trận cầu đinh Man City - Chelsea, nhưng hiệu suất cống hiến cao nhất của một hậu vệ phải cho đội bóng chủ quản phải thuộc về Ritchie De Laet của Leicester trong lần tái ngộ đội bóng cũ Man Utd. Chính 7 pha tắc bóng thành công và đường kiến tạo thành bàn cho Vardy từ chân của De Laet đã khiến Quỷ Đỏ phải ôm hận.

- Vincent Kompany (Manchester City): Cùng với Eliaquim Mangala, Kompany đã bắt chết Diego Costa và không cho chân sút người TBN có nổi một khoảng trống trong suốt 90 phút tại Etihad. Với những pha "đọc vị" vô cùng thông minh và các tình huống cản phá đầy dứt khoát, mạnh mẽ, Kompany chính là ngôi sao sáng nhất vòng 5 Premier League cho vị trí trung vệ.

Kompany đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước Chelsea
Kompany đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước Chelsea

- Gary Cahill (Chelsea): Trong bối cảnh Mourinho cho Chelsea nhập cuộc cực kì dè dặt trước Man City, việc Cahill và Terry chơi tốt và cai quản được khu trung tuyến trước mặt Courtois là điều tối quan trọng. Đêm qua, Cahill đã làm điều đó một cách xuất sắc khi kèm chết Aguero và không để anh này có bất kì mối liên hệ nào với tuyến tiền vệ nguy hiểm của Man xanh.

- Kieran Gibbs (Arsenal): Được trợ giúp bởi những pha chuyền bóng phất sang cánh mẫu mực của Mesut Ozil, Kieran Gibbs chơi vô cùng hiệu quả so với những trận đấu trước đó. Với tốc độ và sự năng nổ trong tấn công biên, cầu thủ này đã tạo nên mối đe doạ lớn cho hàng thủ Aston Villa, và trực tiếp đóng góp vào bàn thắng thứ 3 của Pháo thủ.

Tiền vệ:

- Fernandinho (Manchester City): Mặc dù cặp Matic - Fabregas của Chelsea được cảnh báo là rất nguy hiểm, nhưng cùng với Yaya Toure, Fernandinho đã chơi một trận cực kì thành công trong vai trò đánh chặn và vô hiệu hoá F4 của The Blues. Trong những cuộc tranh chấp tay đôi ở khu vực vòng tròn giữa sân, Fernandinho thường xuyên là người chiến thắng và góp công lớn vào thế trận lấn lướt của Man City trong suốt thời gian 60 phút đầu của trận đại chiến trên sân Etihad.

- Ander Herrera (Manchester United): Dù thua nhưng Man Utd vẫn nhìn thấy những điểm sáng trên hàng tiền vệ và hàng tấn công của họ, mà Ander Herrera là một trong số những dấu ấn nổi bật nhất. Với pha ghi bàn đầy tính nghệ sĩ (đánh gót vào lưới sau đường nửa chuyền nửa sút của Di Maria), Herrera tiếp tục để lại ấn tượng tốt. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong hỗ trợ tấn công cùng với những pha xử lý đầy đột biến, Herrera có trận thứ 2 chứng tỏ được giá trị bản thân.

Vardy đã trở thành người hùng trong chiến thắng của Leicester hôm qua
Vardy đã trở thành người hùng trong chiến thắng của Leicester hôm qua

- Jamie Vardy (Leicester City): Trước khi gặp Man Utd, Vardy là một cầu thủ vô danh. Sau khi huỷ diệt Quỷ Đỏ, anh trở nên nổi tiếng với cái tên hung thần. Trong một ngày lên đồng, Vardy mang về 2 quả phạt 11 mét, 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, trực tiếp đóng góp công sức vào 4/5 bàn thắng giúp Leicester lội ngược dòng thành công dù bị dẫn tới 3-1 trong hiệp 1.

- Mesut Ozil (Arsenal): Không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn của Ozil trước Aston Villa. Khi được xếp trở lại chơi như một hộ công, Ozil ngay lập tức phát huy hiệu quả tối đa. Dù chỉ chạm bóng có 88 lần trong cả trận, nhưng cầu thủ 25 tuổi đã ghi dấu giày trong 2/3 bàn thắng của Arsenal với việc trực tiếp nổ súng mở tỉ số và dọn cỗ cho Welbeck ghi bàn còn lại.

mesut ozil
Mesut Ozil trở lại là chính mình khi được chơi ở vị trí số 10

- Angel Di Maria (Manchester United): Di Maria thừa sức có mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu dù Man Utd có thua. Để lại một siêu phẩm sục bóng, một pha kiến tạo cho Herrera ghi bàn và 4 cơ hội mười mươi khác cho các đồng đội, tiền vệ người Argentina ngày một thể hiện anh xứng đáng với chiếc áo số 7 trên lưng.

Tiền đạo:

Danny Welbeck: Sau 2 trận đầu tiên không ghi bàn, cuối cùng Danny Welbeck cũng đã khai hoả cho Arsenal trong chuyến làm khách trên sân Villa Park. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có một đường kiến tạo thành bàn (chuyền cho Ozil ghi bàn mở tỉ số) và mang về 2 cơ hội ghi bàn khác cho Pháo thủ. Với tốc độ, sự tinh quái và khả năng di chuyển không bóng cực tốt, Welbeck đang thể hiện sự phù hợp của mình với đội hình của Arsene Wenger.

Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League
Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X