Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình các ngôi sao phải “ngồi nhà” xem World Cup 2014 qua… tivi

Thứ Năm 21/11/2013 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau loạt trận đầy căng thẳng của vòng play-off World Cup 2014, người ta đã xác định được những chiếc “vé vớt” cuối cùng tới Brazil vào mùa hè năm sau. Bên cạnh đó, cũng là sự tiếc nuối cho rất nhiều ngôi sao không có duyên với “ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh”.

Đội hình
Đội hình các ngôi sao không được dự World Cup 2014 ở Brazil vào mùa hè năm sau

Tiền đạo: Ibrahimovic (Thụy Điển) – Lewandowski (Ba Lan)

Đầu tiên, phải kể đến cặp tiền đạo “siêu khủng” đang tung hoành ở châu Âu. Đó là Zlatan Ibrahimovic và Robert Lewandowski. Cả hai đều là những chân sút đẳng cấp thế giới, có khả năng hoạt động độc lập và đủ sức thay đổi cục diện trận đấu bất cứ lúc nào.

Tiền vệ cánh: Gareth Bale (Xứ Wales) – Mohamed Aboutrika (Ai Cập)

Gareth Bale là một trong những ngôi sao đắt giá thế giới nhưng đã phải ngồi nhà xem World Cup bởi xứ Wales gần như không “có cửa” cạnh tranh vé tới Brazil vào mùa hè năm sau. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập Mohamed Aboutrika dù đã chơi rất hay trong chiến dịch vòng loại nhưng cũng không thể giúp đội nhà góp mặt tại mùa hè World Cup 2014.

Tiền vệ trung tâm: Henrikh Mkhitaryan (Armenia) – Aaron Ramsey (Xứ Wales)

Mkhitaryan đang dần thay thế Goetze trong vai trò “số 10” ở Dortmund. Khả năng chơi bóng thông minh và tốc độ của cầu thủ này chính là “chìa khóa” quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Mặc dù vậy, ĐT Armenia của anh gần như không có một tia hy vọng nào để đến với World Cup.

Cũng giống như người đồng đội Gareth Bale, Ramsey là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá xứ Wales. Tuy nhiên, với nền tảng thực lực của mình, đại diện của Vương quốc Anh chưa đủ sức cạnh tranh suất đi tiếp tới Brazil.

Hậu vệ cánh: David Alaba (Áo) - Branislav Ivanovich (Serbia)

Alaba đang chơi rất hay trong màu áo Bayern Munich và được đánh giá là một trong số những hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu. Dù vậy, ở ĐT Áo, gần như chỉ có anh và Arnautovic được xem là những ngôi sao thực sự. Và nỗ lực của họ là không đủ để đội bóng này tiến xa hơn.

Serbia không phải một đối thủ yếu ở châu Âu. Ngược lại, với dàn cầu thủ “đánh thuê tinh nhuệ” của mình, lẽ ra đại diện của Liên bang Nam Tư cũ phải làm tốt hơn ở vòng loại. Nhưng cuối cùng, đội bóng này lại gây thất vọng tràn trề với các CĐV và Ivanovich chính là một trong những ngôi sao phải ngồi nhà xem World Cup 2014.  

Trung vệ: Neven Subotic (Serbia) – Daniel Agger (Đan Mạch)

Cũng giống như Ivanovic, Subotic phải “chia tay” World Cup 2014 do thành tích yếu kém của ĐT Serbia trong chiến dịch vòng loại. Chưa kể, hậu vệ đang đầu quân cho Dortmund cũng vừa dính phải một chấn thương nghiêm trọng và được dự đoán phải nghỉ thi đấu tới hết mùa.

World Cup 2014 sẽ khá “buồn” bởi sự thiếu vắng những đội bóng đến từ Bắc Âu. Người Thụy Điển thì vẫn đang “tiếc nuối” cho Ibrahimovic. Còn với Đan Mạch, có lẽ cầu thủ nhận được nhiều sự yêu mến nhất chính là trung vệ Daniel Agger. Dù rất cố gắng, nhưng ngôi sao đang khoác áo Liverpool cũng không thể làm gì hơn để giúp cho đội nhà đi tiếp.

Thủ môn: Peter Cech (CH Séc)

Vừa là đội trưởng, vừa là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình ĐT Séc. Nhưng với vai trò của một thủ môn, Peter Cech không thể đưa đội bóng xứ sở pha lê tới World Cup 2014.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X