Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Arsenal chưa đủ sâu để vô địch Premier League?

Thứ Ba 22/07/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tăng cường lực lượng mạnh mẽ hòng hướng tới ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, sự thật là họ vẫn chưa thể đủ mạnh để cạnh tranh với các đối trọng khác.

Arsenal đã có Alexis Sanchez (từ Barcelona, 35 triệu bảng), Mathieu Debuchy (từ Newcastle, 10 triệu bảng) và cũng gần như chắc chắn sở hữu David Ospina (từ Nice, 3.2 triệu bảng) chỉ trong một mùa hè này. Thế nhưng để đại tu một đội bóng như thể được sinh ra để cạnh tranh top 4, Giáo sư cần nhiều hơn những cái tên này. Còn rất nhiều vị trí còn thiếu và yếu của Pháo thủ cần được xây đắp. Trên thực tế, có thể Arsenal chỉ cần mua thêm 4 người nữa, họ sẽ trở thành một trong những ứng viên vô địch cực kì sáng giá.

giroud
Chỉ mình Giroud trên hàng công, Arsenal chắc chắn không bao giờ có thể vô địch

Đầu tiên là ở vị trí tiền đạo. Một hàng công với Yaya Sanogo và Olivier Giroud thì không thể vô địch bất kì giải đấu đỉnh cao nào, chưa kể Premier League. Đội bóng nào cạnh tranh ngôi vô địch muốn thành công cũng cần có một chân sút ghi bàn thuộc hàng khủng, cần ít nhất 20 bàn/ mùa. Hãy nhìn vào tình hình Premier League mùa trước. Man City có Yaya Toure (ghi đúng 20 bàn), Liverpool có Luis Suarez (ghi hơn 30 bàn). Chelsea, trong khi đó, cũng rất kiên trì đua tới tận các vòng cuối cùng, nhưng vì hàng tiền đạo quá giật gấu vá vai, nên rớt đài và chỉ cán đích ở vị trí thứ 3. Arsenal bay cao giai đoạn đầu mùa 2012/13 để rồi hụt hơi chỉ vì trong đầu Giroud lúc nào cũng có tư tưởng chỉ cần ghi tầm... 15 bàn là thành công. Giroud chưa phải một tiền đạo đẳng cấp thế giới, và khi anh chấn thương, người thay thế là Sanogo cũng chẳng thể đáp ứng được nhu cầu chuyên môn. Nhìn thấy điều này, Wenger đã mua Alexis Sanchez, người có sở trường... đá cánh. Alexis có thể đá cắm nhưng thời lượng anh đá cắm là khá hạn chế, chỉ khoảng 70 phút/ trận là xuống sức (tiền đạo người Chile không xuất sắc lắm về mặt thể lực). Chắc chắn Wenger sẽ phải đưa thêm về một số 9 đơn thuần (đúng, chắc chắn phải là số 9 đơn thuần), thì mới có thể mơ vô địch. Benzema đã được nhắm tới, tuy nhiên Real quá thông minh khi giữ lại chân sút này. Giáo sư đang đảo mắt tìm những chân sút hạng 2 như Wilfried Bony hay Jackson Martinez. Thiết nghĩ ông nên tiết kiệm tiền và đầu tư vào một mục tiêu khủng hơn - ví dụ như theo Benzema đến cùng hoặc quay lại với Higuain.

Năm ngoái, còn nhớ khi Aaron Ramsey chấn thương, Arsenal đã lập tức xuống dốc, dù cho vẫn còn đó những Rosicky hay Arteta trong đội hình của họ. Đội hình của Wenger có điểm yếu rất cố hữu là không có phương án B trong trường hợp cần thiết: Rosicky và Arteta có thể bao sân tốt, nhưng không bao giờ hỗ trợ tấn công tuyệt vời như Ramsey. Diaby chấn thương, đẩy Wenger vào tình cảnh phải tin tưởng vào một Mathieu Flamini rời Emirates không kèn không trống vào ngày trước, người đã ở tuổi 30. Chính vì việc thiếu và yếu vị trí tiền vệ trung tâm, Arsenal mới có những trận thua vỡ mặt, mà tiêu biểu là khi phơi áo trước Liverpool với tỉ số 1-5 với việc thua 4 bàn ngay trong 18 phút đầu. Vì thế, nhiệm vụ nhãn tiền của Wenger là bổ sung ngay một tiền vệ trung tâm/ phòng ngự, nếu không họ thậm chí có thể rớt đài khỏi top 4. Đã liên hệ rất nhiều với những Sami Khedira, Lars Bender, Morgan Schneiderlin hay William Carvalho nhưng Arsenal vẫn rất quẩn quanh với vị trí này. Họ cần mạnh tay mua và trả lương, mà gần nhất là có thể cụ thể hóa tin đồn 25 triệu euro cho Khedira và trả anh 160 ngàn euro/ tuần, ngang Mesut Ozil. Nghe có vẻ hơi chát, nhưng là điều cần thiết.

Ngoài ra, hàng thủ Arsenal cũng không phải là hàng thủ mạnh. Thứ nhất, họ quá lưu luyến Bacary Sagna đến mức tìm kiếm điên cuồng cho vị trí hậu vệ phải và rồi có được Mathieu Debuchy. Tuy vậy, họ có vẻ quên đi cánh đối diện, khi Nacho Monreal và Kieran Gibbs đều ít nhiều là những sự thất vọng. Gibbs đã từng rất tiềm năng nhưng mãi chưa lớn, còn Monreal xứng đáng chơi cho một đội bóng tầm trung ở quê nhà. Họ cần một người cỡ Lucas Digne (PSG) cho vị trí này. Bên cạnh đó, bộ đôi trung vệ tưởng chừng bất khả xâm phạm là Koscielny - Mertesacker cũng thiếu đi tố chất cần thiết. Mertesacker chơi đầu được, nhưng lại hơi chậm chạp; Koscielny cản phá dũng mãnh, quyết liệt nhưng trên thực tế vẫn còn thiếu một chút ma mãnh cần thiết ở vị trí trung vệ. Nhìn chung, 2 cái tên này có năng lực, kinh nghiệm nhưng lại không đủ tinh quái. Matija Nastasic của Man City có thể là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào vị trí này. 3 người xuất sắc cho 2 vị trí trung tâm hàng thủ sẽ là đủ, trong bối cảnh Thomas Vermaelen sắp sang Man Utd.

Karim Benzema, Sami Khedira, Lucas Digne và Matija Nastasic. Chỉ cần mua thêm 4 cái tên này, Arsenal sẽ có cửa vô địch Premier League. Chung quy lại, có lẽ họ cần tốn khoảng 100 triệu euro; nhưng không đầu tư thì còn lâu mới được nghĩ tới ngôi vô địch. Wenger hiểu điều đó rõ hơn ai hết.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X