Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Anh ở Europa League: Trong bùn lầy, vẫn phải là chính mình

Thứ Bảy 18/02/2012 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson từng khẳng định rằng phải đá ở đấu trường hạng hai châu Âu là một cực hình với Manchester United, và đó giống như một sự trừng phạt cho thái độ tự mãn của đội bóng ở vòng bảng Champions League.

Nhưng ông vẫn muốn đội bóng phải chịu “cực hình” ấy với sự nghiêm túc: M.U đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Patrice Evra vì lý do “cần sự tĩnh tâm”), và diện mạo sinh động hơn hẳn của đội bóng áo đỏ sau giờ nghỉ cho thấy rằng họ thực sự muốn chiến thắng bằng cách tự thay đổi chính quyết tâm của bản thân một cách nhanh chóng ngay trong trận, ngay cả khi phải đá trên sân khách.

Man City thậm chí còn nghiêm túc hơn, dù HLV Roberto Mancini cất Sergio Aguero và Edin Dzeko lên ghế dự bị. Họ chơi với 3 tiền vệ thủ (De Jong, Yaya Toure và Barry), áp dụng lối đá rắn, áp sát và không ngần ngại phạm lỗi. Thống kê cuối trận cho thấy đội bóng của ông Mancini đã nhận đến 6 thẻ vàng, gấp đôi số thẻ họ phải nhận trong 2 trận derby Manchester mùa này (một ở Premier League và một ở FA Cup)! Cuối trận, ông Mancini không chấp nhận kết quả hòa trên sân của Porto, quyết định tung Aguero vào sân, và chính cầu thủ người Argentina đã ghi bàn đã đem về chiến thắng.

Manchester United thực sự rất khao khát Europa League

Loạt trận ra mắt của thành Manchester ở Europa League mùa này diễn ra không hề suôn sẻ, nhưng họ đã vượt qua được bài kiểm tra đầu tiên ấy bằng quyết tâm thực sự, thậm chí là quyết tâm chiến thắng, chứ không hề có ý định chấp nhận một kết quả hòa trên sân khách. Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng hai đội bóng của Manchester vẫn khát khao giành Europa League, dù tại Premier League lúc này, chỉ một sai lầm nhỏ cũng là đủ loại họ ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch.

Sự nghiêm túc cần thiết

Tất nhiên, việc chơi quyết tâm ở Europa League đồng nghĩa với việc cả hai sẽ phải chấp nhận những rủi ro: Wayne Rooney, Nani, David Silva, Yaya Toure… hoàn toàn có thể dính phải một chấn thương khiến đội bóng của họ phải hối hận trong loạt đấu rạng sáng qua. Và việc phải xuống chơi ở Europa League cũng đã khiến cả hai đội Manchester thiệt hại hàng chục triệu bảng liên quan đến các vấn đề bán vé và bản quyền truyền hình.

Sự nghiêm túc mà họ thể hiện ở loạt trận vừa qua là thái độ đúng mực và cần thiết, dù với tất cả các lý do kể trên, Europa League “đáng” bị hắt hủi. Nhưng coi trọng một chiếc Cúp chỉ được các CĐV cho là hạng hai ở châu Âu cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của các đội Manchester. Một học sinh có thể bị phạt ở lại sau giờ học vì lỗi lầm nào đó, nhưng nếu cậu ta vẫn giở sách ôn bài ngay trong khoảng thời gian bị phạt, thì đó vẫn là khoảng thời gian có ích.

Thể hiện thái độ buông thả một trận đấu mang tính bắt đầu ở một đấu trường cũng có thể phá hủy nhiều phẩm chất của đội bóng, ngoài thiệt hại hàng chục triệu bảng: Sự tự tôn về màu áo, thái độ nghiêm túc trong công việc mà bạn được trả lương, sự tập trung cần có của một đội bóng bản lĩnh, ngay cả khi con đường phía trước có thể tạo ra rất nhiều cảm giác khinh khi và chủ quan.

Chính vì thế, thái độ nghiêm túc của cả hai đội Manchester ở một môi trường mà họ có thể học hỏi rất nhiều là đúng đắn. Phía trước có là một vũng bùn bẩn thỉu đi chăng nữa, thì họ vẫn phải thẳng tiến với sự nghiêm túc và cái đầu ngẩng cao, như khi bước qua một cung điện hào nhoáng. Chỉ có hoàn cảnh thay đổi, nhưng bản chất một đội bóng giàu bản lĩnh thì không được phép thế.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X