Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha thua đậm: Chỉ trách cái tỷ số

Thứ Năm 09/09/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đã có màn trình diễn không như mong đợi trước Argentina. Tuy nhiên, nhà VĐTG không đáng phải chịu thất bại vùi dập như vậy. “Họ chơi tốt hơn chúng tôi, đặc biệt trong hiệp 1. Nhưng tỷ số thua 1-4 quá nặng nề với Tây Ban Nha”, HLV Vicente del Bosque nói về thất bại tại Buenos Aires.

Người Tây Ban Nha thực ra không quá buồn sau thất bại tại Argentina. Trận đấu đơn giản chỉ là một màn tập trận nặng mang tính giao hữu và thử nghiệm. Nhà ĐKVĐ thế giới phải đón nhận thất bại khi đang trên đỉnh cao danh vọng. Nó chỉ khiến thầy trò HLV Del Bosque tỉnh táo hơn trong những cuộc hành trình phía trước, chứ không hất họ xuống bờ vực thẳm. Và một đội bóng vừa được nếm trải không biết bao nhiều hạnh phúc vô bờ cũng khó tránh khỏi một khoảnh khắc lơ đễnh. Nói tóm lại, dù vừa bị Argentina vùi dập, nhưng Tây Ban Nha vẫn là Tây Ban Nha. Hình ảnh lung linh của các nhà ĐKVĐ thế giới sẽ không có gì thay đổi.

TBN đã thất bại trước một Messi chơi quá hay

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Argentina vui mừng là đương nhiên, song các ngôi sao Tây Ban Nha cũng chẳng quá buồn. Lưu ý, đây là trận giao hảo giữa những người anh em và đồng đội của nhau. Có tới 11/14 cầu thủ Argentina ra sân trong trận đấu đã, đang và sắp thi đấu tại La Liga. Rất nhiều trong số họ còn là những người bạn của đối thủ bên kia chiến tuyến. Chỉ khác, trong khi những người bạn Argentina phải sống trong nỗi thống khổ suốt bao năm qua, thì những người bạn Tây Ban Nha đang trải qua những năm tháng ngọt ngào nhất. Hẳn đó cũng là lý do Argentina chiến thắng dễ dàng đến như vậy. Còn Tây Ban Nha thật hào phóng cả trong và sau trận đấu.

Việc HLV Del Bosque chỉ xem trận đấu tại sân Monumental như cơ hội luyện quân và thử nghiệm cũng giúp thất bại của Tây Ban Nha nhẹ nhàng hơn. Đội hình xuất phát của nhà vô địch thế giới thiếu vắng nhiều trụ cột, như gọng kìm Ramos-Capdevilla và đặc biệt nhạc trưởng Xavi. Vắng những mắt xích thiết yếu này, lối chơi tiqui-taca đã không thể vận hành trước Argentina. Và mọi kế hoạch của Del Bosque bị phá sản bởi 2 bàn thua chỉ sau 13 phút thi đấu, được thực hiện lần lượt bởi Messi và Higuain. Không khó hiểu khi kết thúc hiệp 1, nhà ĐKVĐTG đã bị dẫn trước 0-3 (Tevez ghi thêm 1 bàn phút 34).

Chỉ khi Del Bosque tung vào sân “bộ não” Xavi từ giữa hiệp 2, Tây Ban Nha mới tái hiện lại lối chơi bay bướm tại World Cup 2010. Tuy nhiên, trước khát khao chiến thắng vô bờ của đội chủ nhà, thì sự xuất hiện của Xavi đã trở nên quá muộn. Tây Ban Nha có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha dứt điểm khéo léo của Fernando Llorente ở phút 84, nhưng cuối trận lại thua thêm một bàn nữa sau quả đánh đầu của Sergio Arguero.

Với người Argentina, chiến thắng đậm đà trước Tây Ban Nha là sự an ủi lớn sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2010. Xứ sở điệu Tango đã lấy lại được niềm tin rằng Albiceleste vẫn đang là một trong những đội bóng tài năng nhất thế giới. Vấn đề chỉ là việc họ phải tìm ra một con người đủ tài năng để sắp xếp các ngôi sao trở thành một tập thể mạnh mẽ, như chính những gì mà đối thủ mà họ vừa đánh bại đã làm được trong những năm qua. Và Sergio Batista có lẽ chính là HLV mà xứ sở Tango có thể đặt niềm tin…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Cụm từ “phối hợp 2 người” đã xuất hiện từ lâu trong giới huấn luyện bóng đá và bất kỳ ai từng trải qua những bài tập huấn luyện xoay quanh chủ đề đó đều sẽ biết rằng Lionel Messi là một đối tác quá hoàn hảo cho chuyện này.

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

ĐT Anh có được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Euro 2024. Đó là một kết quả chấp nhận được về mặt điểm số, nhưng lại quá tệ nếu xét trên phương diện bóng đá thuần túy. Trận hòa 1-1 mới đây của Anh trước Đan Mạch được truyền thông quốc tế mô tả là tệ chẳng khác gì một thất bại.

Xem thêm
top-arrow
X