Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Inter Milan: 98% hoàn hảo

Thứ Sáu 01/10/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái cách mà Inter thể hiện trong chiến thắng tưng bừng trước Werder Bremen thật đáng nể, xứng danh nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là một bước đi nhỏ của thầy trò HLV Benitez trên con đường bảo vệ vương miện.

Gian khó mới tỏ anh hùng

Vâng, chấn thương. Vâng, chỉ trích. Vâng, mâu thuẫn nội bộ. Chẳng “xi-nhê” gì hết. Rafa Benitez đã chứng minh một cách hùng hồn nhất cho thế giới thấy rằng ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Inter vẫn còn nguyên vẹn sức mạnh, tiềm lực và bản lĩnh của nhà vô địch. Xuất trận với đội ngũ thiếu vắng đến 4 trụ cột là Zanetti, Samuel, Pandev và Milito; trong trận lại mất thêm hai trụ cột nữa là J.Cesar và Lucio, do chấn thương, nhưng từ đầu đến cuối, Inter không mảy may thể hiện sự chắp vá trong đội ngũ bằng việc chơi dưới sức. Ngược lại, toàn bộ những gương mặt ra sân đều đã thể hiện nỗ lực cao hơn thường lệ, kể cả Chivu hay Maicon, những người đã rất bức xúc ở trận thua Roma cuối tuần qua.

Inter Milan phiên bản Rafa Benitez gần đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối

Chưa ai có thể quên màn ngược dòng kỳ vĩ của Liverpool trước Milan trong trận chung kết Champions League 2005, khi đội quân của Benitez ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới Milan chỉ trong 6 phút để san bằng cách biệt 3-0 sau hiệp đấu đầu tiên. Đấy là lúc Liverpool bị dồn vào cửa tử và là lúc họ cần hơn bao giờ hết bản lĩnh của một đội bóng lớn. Inter cũng ở hoàn cảnh gần như vậy trước trận gặp Bremen, và ở cả hai trận đấu, dấu ấn lớn nhất thuộc về Rafa Benitez. Cũng như cách đẩy Gerrard lên đá tiền đạo trước khi gỡ hòa 3-3 với Milan và rút ngôi sao này về đá hậu vệ khi Liverpool cần đá câu giờ chờ luân lưu, Benitez cho thấy ông có thể làm những điều “kỳ dị” nhất nếu cần thiết.

Thay vì chơi sơ đồ 4-4-1-1 hay 4-3-2-1 để đối phó với bão chấn thương, Rafa vẫn cho Inter chơi 4-2-3-1 và tự tin đưa hai cầu thủ trẻ còn cực non kinh nghiệm là Coutinho và Biabiany “trấn ải” hai cánh vốn thuộc về Eto’o và Pandev, những đàn anh có đẳng cấp cao hơn nhiều. Thực tế cho thấy hai cầu thủ này gần như chỉ góp mặt “cho vui”, Coutinho có nỗ lực hơn chút ít nhưng lại bỏ lỡ một cơ hội mười mươi đầu trận. Sức mạnh của Inter vẫn đến từ bộ khung cũ, với Eto’o, với Sneijder, với Cambiasso, với Lucio và Maicon. Điều đó cho thấy một khi được đặt niềm tin và có quyết tâm chiến thắng, Inter vẫn rất mạnh chỉ với một nửa đội hình chơi đúng đẳng cấp. Mourinho từng tuyên bố Inter có thể thắng trận derby Milan với 7 cầu thủ trên sân. Niềm tự hào đó đang được Benitez kế thừa.

Đã là Inter mạnh nhất?

Về cơ bản, đấy là một trận đấu 98% hoàn hảo của Inter, bởi vẫn còn những cái chau mày với chấn thương của hai trụ cột J.Cesar và Samuel, cũng như những phút giây lơ đễnh đầu trận để Bremen có cơ hội ghi bàn. Hoàn hảo ở đấu pháp, ở sự nhịp nhàng và gắn kết trong lối chơi, ở số cơ hội được tạo ra liên tục, ở mức độ hiệu quả của các chân sút và ở tinh thần quyết tâm cao của tất cả các cầu thủ. Ngoài cú hat-trick tuyệt vời của Eto’o, ấn tượng rất mạnh cũng đến từ việc tất cả các tuyến đều tạo ra được bàn thắng, với những đường kiến tạo của tiền vệ thủ (Cambiasso), tiền vệ công (Sneijder), tiền đạo (Eto’o) và cả hậu vệ (Lucio). Hoàn hảo đến mức Benitez cao hứng “nổ” rằng nhẽ ra Inter còn chơi tốt hơn thế: “Ở hiệp 2 trận gặp Bologna, những phút đầu trận gặp Udinese hay ở trận thắng Bari, chúng tôi tạo được sức ép ghê gớm hơn nhiều”.

Benitez nói đúng, đây chưa phải là Inter mạnh nhất. Không chỉ còn thiếu rất nhiều cầu thủ quan trọng mà trong trận này, Inter thực ra đã chơi một trận rất nhàn nhã, không quá xuất sắc, bởi đơn giản là Bremen đã chơi quá tồi. Ngay cả “chú nhóc” Coutinho cũng thừa nhận rằng anh và các đồng đội đã nhận được sự trợ giúp của các hậu vệ đối phương, còn HLV Thomas Schaaf của Bremen thì tự hỏi rằng không rõ có phải sinh nhật Eto’o hay Sneijder không mà các học trò của ông tặng quá nhiều quà. Khi trở lại Serie A hay đối đầu với Tottenham, Inter khó lòng mong điều đó tái hiện.

Còn một câu hỏi nữa cho Benitez: Inter sân nhà thì mạnh thế, còn Inter sân khách thì sao? Từ đầu mùa, Inter chỉ thắng duy nhất 1 trong 5 trận xa nhà (thua 2, hòa 2), mà thắng lợi 2-1 tại Palermo cũng bị nghi là được trọng tài trợ giúp. Người ta không thể vô địch nếu chỉ đá tốt trên sân nhà. Nên nhớ Inter của Mancini, của Mourinho luôn nằm trong số những đội bóng đá sân khách hay nhất giải đấu. Rõ ràng thầy trò Benitez vẫn cần phải làm việc nhiều hơn nữa.

Nhưng Inter trước Bremen đích thực đã là Inter mạnh nhất về tinh thần và bản lĩnh. Đó hứa hẹn là sự khởi đầu cho một mùa giải thành công nữa của “Nerazzurri”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X