Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đình Trọng trở lại, lợi hại hơn xưa

Thứ Ba 05/07/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi trái sở trường trong trận đấu với HAGL, Đình Trọng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp công giúp Bình Định giành 1 điểm.

Đình Trọng đá tiền vệ phòng ngự trong trận gặp HAGL

Bước vào V.League 2022, Đình Trọng là một trong rất nhiều những bom tấn được Bình Định chiêu mộ. Nhiều nguồn tin trong nước cho hay Bình Định đã bỏ ra không dưới 10 tỉ đồng để có được chữ ký của trung vệ sinh năm 1997 trong 3 năm.

Vậy nhưng sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2022, Trọng “ỉn” chưa thể ra sân phút nào vì chấn thương và COVID-19. Phải tới cuộc đối đầu HAGL tại vòng 5, cầu thủ 25 tuổi mới có trận ra mắt Bình Định.

Đình Trọng trở lại, lợi hại hơn xưa 1
Đình Trọng không ra sân cho Bình Định trong 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2022.

Không đá trung vệ như sở trường, Đình Trọng được HLV Đức Thắng bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự rất lạ lẫm. Nhiệm vụ mà số 21 của Bình Định đối mặt không hề đơn giản khi anh phải đối đầu với những tiền vệ tấn công hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Minh Vương.

Nhưng từng làm việc với Đình Trọng ở các cấp độ trẻ, HLV Đức Thắng hiểu quá rõ khả năng của cậu học trò. Chia sẻ sau trận, thuyền trưởng Bình Định tiết lộ lý do để cầu thủ sinh năm 1997 đá trái sở trường.

“Hôm nay tôi xếp Đình Trọng đá tiền vệ phòng ngự bởi tôi hiểu rõ khả năng của cậu ấy. Với đội kiểm soát bóng tốt như HAGL và có những cầu thủ kĩ thuật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thì tôi cần Trọng đá ở vị trí này."

Và sau 90 phút trước HAGL, Đình Trọng chứng minh rằng niềm tin của HLV Đức Thắng đã được đặt đúng chỗ. Với lối chơi thông minh và khả năng phán đoán tình huống, số 21 của Bình Định không gặp khó khăn để thích nghi với vị trí mới.

Đình Trọng trở lại, lợi hại hơn xưa 2
Đình Trọng tỏa sáng khi được bố trí đá tiền vệ trụ trước HAGL.

Anh dễ dàng hóa giải những pha phối hợp dàn xếp tấn công trước HAGL, khiến cho những Xuân Trường, Tuấn Anh chẳng thể phát huy khả năng sáng tạo. Do đó, đội bóng phố Núi gần như chẳng thế tấn công trung lộ mà buộc phải tiếp cận khung thành đối phương bằng những quả tạt từ 2 biên.

Sự chắc chắn của Đình Trọng giúp cho Bình Định đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ngay cả khi chơi thiếu người trong hiệp 2, số 21 cùng các đồng đội vẫn khiến đối phương gặp bế tắc trong khâu tấn công. 

Sẽ không quá khi nói rằng Đình Trọng góp công lớn giúp Bình Định có được 1 điểm trước HAGL. Cầu thủ sinh năm 1997 không hề mắc lỗi trong tình huống đội nhà bị gỡ hòa.

Tài năng của Đình Trọng là điều đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng trong thời gian qua ảnh hưởng không nhỏ tới cầu thủ quê Gia Lâm.

Dù vậy, giờ đây thì anh đã trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn nữa. Chứng kiến cậu học trò cưng tỏa sáng ở vị trí mới tại CLB, HLV Park Hang Seo hẳn sẽ có thêm những ý tưởng mới cho ĐT Việt Nam trong những chiến dịch sắp tới. Trước đó, Đình Trọng cũng đã ghi điểm với màn trình diễn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc 3-1 và giành 3 điểm lịch sử tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Video tổng hợp: Bình Định 1-1 HAGL (Vòng 5 V.League 2022)Video tổng hợp: Bình Định 1-1 HAGL (Vòng 5 V.League 2022)
Video bóng đá Bình Định vs HAGL hôm nay 2/7. Cập nhật kết quả tỷ số, highlights bàn thắng Topenland Bình Định vs Hoàng Anh Gia Lai Vòng 5 V.League 2022.
VIDEO: Văn Toàn khiến thủ môn ĐT Việt Nam nhận thẻ đỏ VIDEO: Văn Toàn khiến thủ môn ĐT Việt Nam nhận thẻ đỏ
Những phút cuối hiệp 1, thủ môn Vũ Tuyên Quang bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi trái phép với Văn Toàn ngoài vòng cấm trong tình huống HAGL có thể ghi bàn.
VIDEO: Ngoại binh giúp HAGL giữ lại 1 điểm trước Bình ĐịnhVIDEO: Ngoại binh giúp HAGL giữ lại 1 điểm trước Bình Định
Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi trong hiệp 2 của HAGL trước Bình Định cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 87 của Brandao.
HLV Kiatisuk hài lòng với 1 điểm trước Bình ĐịnhHLV Kiatisuk hài lòng với 1 điểm trước Bình Định
HLV Kiatisuk tỏ ra hài lòng khi HAGL hòa Bình Định với tỉ số 1-1 dù có lợi thế được chơi hơn người trong suốt thời gian hiệp 2 của trận đấu.
HLV Đức Thắng tiết lộ lý do xếp Đình Trọng đá vị trí mớiHLV Đức Thắng tiết lộ lý do xếp Đình Trọng đá vị trí mới
HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ lý do xếp Đình Trọng đá tiền vệ trụ trong trận gặp HAGL mới đây thay vì vị trí trung vệ như đúng với sở trường.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X