Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Định mệnh cay đắng của Lionel Messi

Thứ Hai 14/07/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi người chờ đợi Messi sẽ bước lên chiếu trên của những Pele, Diego Maradona để trở thành bất tử. Nhưng rốt cuộc sau 120 phút ở sân Maracana, Messi cũng chỉ chung chiếu với Johan Cruyff, Zico, những cầu thủ vĩ đại nhưng chưa từng vô địch thế giới. Tất nhiên anh vẫn còn thời gian, nếu bạn tin Messi sẽ lại vào trận chung kết nữa sau đây 4 năm.

Trong lịch sử chưa có cầu thủ nào vào sân từ ghế dự bị ghi bàn trong hiệp phụ của một trận chung kết World Cup. Còn nếu tính trong hiệp chính thì cầu thủ gần nhất ghi bàn sau khi vào sân thay người là Rudi Voller tại Mexico 1986. Đấy là một người Đức và đối thủ bị Voeller ghi bàn chính là... Argentina.

lionel messi
 

Tại sao lại là người Đức? Không phải Brazil, chính Đức mới là đối thủ gieo sầu nhiều nhất cho bóng đá xứ tango. Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết World Cup 1990 và Đức đã đánh bại Argentina trong 3 kỳ World Cup gần nhất: 2006, 2010 và 2014. Nhưng lần này tất nhiên là đau đớn hơn tất cả. Đấy là một trận chung kết, lại là một trận chung kết mà Argentina gần như được chơi trên sân nhà với lời nguyền dai dẳng là châu Âu không thể vô địch trên đất Nam Mỹ.

Argentina đã chơi trận đấu có thể nói là hay nhất của mình kể từ đầu giải. Họ phòng ngự vững vàng, làm chủ khu trung tuyến và tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn tất cả những trận đấu đã qua. Những Gonzalo Higuain, Rodrigo Palacio đều đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Manuel Neuer, nhưng tất cả đều thất bại. Định mệnh thật kỳ lạ, khi Argentina chơi thực dụng thì họ lại tiến xa, nhưng đến khi họ đá đẹp và ép sân thì lại hứng chịu thất bại.

Thất bại ấy chỉ đến khi thời gian của hiệp phụ thứ 2 chỉ còn chưa đến 10 phút. Đấy là một pha xử lý quá ư xuất thần của Mario Gotze, người được mệnh danh là... Messi của nước Đức. Quả tạt của Andre Schurrle không dễ xử lý, vậy mà anh hứng ngực rất gọn, rồi nhoài người sút qua tay Sergio Romero. Một pha xử lý quá hoàn hảo. Thêm 1 chi tiết đáng chú ý, Schurrle là một cầu thủ vào sân thay người khác, đấy dường như là định mệnh.

Trong cả 4 trận chung kết World Cup mà Đức đã vô địch đến nay, họ đều thắng với những cách biệt tối thiểu (1954: 3-2, 1974: 2-1, 1990: 1-0, 2014: 1-0). Điều đó cho thấy Đức là bậc thầy trong việc tận dụng những lợi thế mong manh nhất.

Đức trong trận chung kết không hoàn toàn là một đội bóng quá ấn tượng nếu so với chiến thắng “hủy diệt” của họ tại bán kết trước Brazil. Nhưng chức vô địch là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tận cùng của họ. Hình ảnh chiến binh Bastian Schweinsteiger mặt đầy máu vẫn chơi lăn xả cho thấy sự hy sinh lớn lao của tinh thần Đức, thứ tinh thần khiến cả thế giới bóng đá “khiếp sợ”.

Với Messi, không ai có thể trách gì anh sau những nỗ lực đã bỏ ra tại giải lần này. Nhưng đời người có lẽ luôn bị ám ảnh bởi sự trọn vẹn. Và Messi sau hàng loạt những danh hiệu cấp CLB vẫn còn khắc khoải về chức vô địch World Cup. Chia buồn cùng anh, nhưng không thể phủ nhận Đức quá xứng đáng.

Trong đội hình vừa vô địch của họ có 14 cầu thủ từ 25 tuổi trở xuống. World Cup có lẽ chỉ là điểm khởi đầu cho một sự thống trị như Tây Ban Nha từng làm được. Chúng ta sẽ gặp lại Messi sau 4 năm nữa, nhưng với Đức, hãy chờ đợi họ tiếp tục thể hiện tại Euro 2016.



Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X