Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip?

Thứ Tư 22/05/2024 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ vị thế là “người gác đền” số 1 trong khung gỗ của CLB Công an Hà Nội, thủ môn Nguyễn Filip đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí.

Trong trận đấu mới nhất của CLB Công an Hà Nội tại vòng 20 V.League 2023/24 đấu TP.HCM, thủ môn Nguyễn Filip đã bị HLV tạm quyền Trần Tiến Đại xếp dự bị. Thay thế anh là thủ thành trẻ Đỗ Sỹ Huy. Đây là lần đầu tiên NHM chứng kiến thủ thành Việt kiều không được bắt chính kể từ khi cập bến CLB Công an Hà Nội.

Tuy nhiên, việc thủ môn sinh năm 1992 bị đẩy lên băng ghế dự bị là điều có thể hiểu được. Trong thời gian qua, Nguyễn Filip đã liên tiếp mắc những sai lầm không đáng có, đẩy đội đồng chủ sân Hàng Đẫy vào thế bất lợi trong cuộc đua vô địch V.League 2023/24.

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip 1
Nguyễn Filip dự bị trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội đấu TP.HCM

Đáng chú ý nhất phải kể đến sai lầm của Nguyễn Filip trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội trước Bình Dương ở vòng 19 V.League 2023/24. Thủ thành Việt kiều mắc tới 2 sai lầm trong 1 trận, từ cẩu thả đỡ bóng lỗi đến chủ quan trong chọn vị trí. Sai lầm của Nguyễn Filip đã khiến đội nhà trả giá với thất bại cực đậm 1-4 trước Bình Dương.

Hay ở trận đấu quan trọng trước CLB Nam Định ở vòng 16 V.League 2023/24, anh cũng đã có tình huống mắc lỗi tương tự khiến đội nhà nhận thất bại 2-3 chung cuộc. Theo thống kê, Nguyễn Filip để thủng lưới 8 bàn sau 4 trận đấu gần nhất. Một con số báo động đối với bất kỳ thủ môn nào.

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip?

Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Công an Hà Nội, giờ đây, Nguyễn Filip lại thể hiện một bộ mặt đáng lo ngại. Đáng nói, ở trận thắng trước Khánh Hoà ở vòng 18, thủ môn sinh năm 1992 gây chú ý khi to nhỏ với HLV Kiatisuk sau trận.

“Giành 3 điểm là rất quan trọng với đội bóng, nhưng thủ môn luôn muốn trắng lưới. Vì thế mà Nguyễn Filip mới bực bội”, nhà cầm quân người Thái Lan từng chia sẻ sau thái độ gắt gao của cậu học trò sau trận thắng 3-1 trước Khánh Hoà.

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip 2
Nguyễn Filip nổi nóng với đồng đội, bày tỏ sự thất vọng với HLV Kiatisuk sau trận thắng trước Khánh Hoà

Việc bị thủng lưới quá nhiều trong thời gian ngắn khiến anh khó chấp nhận được khi các đồng đội thi đấu thiếu tập trung trước khung thành của mình. Có thể thấy, tâm lý của thủ thành sinh năm 1992 đã bị ảnh hưởng lớn sau chuỗi trận thi đấu không tốt của chính đội nhà.

Bên cạnh đó, việc CLB Công an Hà Nội thường xuyên thay tướng cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ và Nguyễn Filip không phải ngoại lệ.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, đội đồng chủ sân Hàng Đẫy đã có tới 3 sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Từ HLV Gong Oh Kyun, Kiatisuk tới ông Trần Tiến Đại. Và trong thời gian tới, đội bóng này sẽ có sự thay đổi thứ 4 khi bổ nhiệm HLV Mano Polking vào ghế nóng.

Mục tiêu của nhà ĐKVĐ V.League chắc chắn sẽ không có nhiều thay đổi khi có tướng mới. Điều này đồng nghĩa với việc yêu cầu với các cầu thủ cũng vì thế mà tăng lên. Nếu như Nguyễn Filip không thể ổn định tâm lý thi đấu cũng như khắc phục điểm yếu của mình, thủ thành sinh năm 1992 hoàn toàn có thể bị thay thế bởi cái tên khác.

Lung lay vị trí nơi khung gỗ ĐT Việt Nam

Không chỉ tại đội bóng chủ quản, Nguyễn Filip cũng đang dồn bản thân vào thế khó ở cấp độ ĐTQG. Dưới thời HLV Troussier, Nguyễn Filip ngay lập tức trở thành người gác đền số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam (thay Văn Lâm dính chấn thương).

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng. Trong thời gian qua, tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng đã tận mắt chứng kiến màn thể hiện của các tuyển thủ trong màu áo CLB.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc ít nhiều cũng đã có được sự đánh giá chung về màn trình diễn cũng như phong độ thi đấu của từng người. Nếu như phong độ thi đấu của Nguyễn Filip khá kém cỏi trong thời gian qua thì những cái tên khác như Đăng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng,… đều sở hữu phong độ tốt.

Trở lại sau chấn thương nặng, Văn Lâm – người được đánh giá là cạnh tranh trực tiếp vị trí khung gỗ ĐT Việt Nam với Nguyễn Filip, đang thể hiện khá tốt, góp công lớn giúp CLB Bình Định có được kết quả tích cực trong thời gian qua.

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip 3
Văn Lâm đang dần trở lại sau chấn thương

Trong khi đó, cái tên nổi bật một thời Bùi Tiến Dũng bỗng hot trở lại. Sự chắc chắn nơi khung gỗ của Dũng “gôn” đã góp công không nhỏ giúp HAGL thăng hoa với chuỗi 9 trận bất bại. Anh cũng liên tục được HLV Vũ Tiến Thành tiến cử lên ĐTQG cho tân thuyền trưởng Kim Sang Sik.

Từ giờ tới thời điểm ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 không còn quá nhiều, Nguyễn Filip cần nhanh chóng điều chỉnh lại cảm xúc cũng như sự tập trung trong thi đấu của mình.

Hy vọng, sau một trận đấu được ban huấn luyện CLB Công an Hà Nội cho ngồi ngoài nghỉ ngơi, thủ thành sinh năm 1992 sẽ ổn định trở lại, lấy lại tinh thần, sự tập trung cũng như gia tăng động lực thi đấu khi mà suất bắt chính tại đội bóng cũng như tại ĐTQG đang bị đe dọa.

Có thể bạn quan tâm

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Giuliano Simeone, cậu con trai út của Diego Simeone, vào sân từ ghế dự bị và sút tung lưới U23 Morocco, nhưng niềm vui của anh vơi nửa khi U23 Argentina nhận trái đắng trước đối thủ ở ngày ra quân bảng B môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Xem thêm
top-arrow
X