Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

Điệu Cumbia của James Rodriguez

Thứ Tư 16/10/2024 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Colombia đã vùi dập Chile 4-0, trong khuôn khổ lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đội trưởng James Rodriguez, dù không ghi bàn, nhưng đóng góp 1 kiến tạo, và là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng cho Los Cafeteros.

Ở lượt trận trước, Colombia dù chơi hơn người từ phút 20, nhưng đã gục ngã 0-1 trước đội chủ nhà Bolivia, khi phải thi đấu tại sân vận động Municipal de El Alto có độ cao 4100 m so với mực nước biển. Tuy vậy, họ đã dứng dậy nhanh chóng, và trút cơn thịnh nộ xuống Chile, khi trở về sân nhà tại Barranquilla.

Colombia nhập cuộc tự tin và áp đảo toàn diện trong hiệp 1. Họ cầm bóng lên tới 67%, tung ra 9 cú sút (so với 1 của Chile), và có 1 bàn thắng lận lưng trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, mặc cho đối thủ vùng dậy, nhưng Los Cafeteros vẫn kiểm soát tốt tình hình, và rồi ghi thêm đến 3 bàn thắng nữa.

Điệu Cumbia của James Rodriguez 1
 

Đội trưởng James Rodriguez, dù không ghi bàn, nhưng chính là chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội nhà. Trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của huấn luyện viên Nestor Lorenzo, về lý thuyết, “số 10” của Colombia đá lệch phải, hợp cùng với Jhon Cordoba (trung tâm) và Luis Diaz (trái), tạo thành tam tấu trên hàng công.

Nhưng thực tế, diễn biến trên sân cho thấy, cầu thủ 33 tuổi này được phép hoạt động tự do, cày ải rộng khắp mặt trận tấn công. Có rất nhiều thời điểm, James di chuyển sang cánh đối diện, bó vào trung lộ, hay lùi xuống khu vực giữa sân. Anh mạnh dạn lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi, thoát pressing tốt nhờ kỹ thuật khéo léo, và thực hiện hằng hà sa số những đường chuyền sáng nước.

Chính James Rodriguez là người đã tích cực áp sát, gây áp lực khiến trung vệ Benjamin Kuscevic phạm sai lầm tai hại, và đường chuyền dọn cỗ sau đó của James đã giúp Luis Diaz ập vào dứt điểm thành bàn (nâng tỉ số lên 2-0, phút 52). Anh cùng các đồng đội được dịp nhảy điệu Cumbia truyền thống đầy mê đắm.

James Rodriguez
 

Ngoài pha kiến tạo nêu trên, trong 86 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Juan Fernando Quintero), James Rodriguez chạm bóng 78 lần, tung ra 48/52 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 92%), tạo 7 đường chuyền quyết định, 2 cơ hội lớn, 1 lần rê bóng thành công, và có 5/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi. Màn trình diễn của James sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu cầu thủ này ghi ít nhất 1 bàn thắng, sau nhiều lần dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Brayan Cortes.

Từ đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đến lúc này, James Rodriguez đá chính 7/10 trận, ghi 2 bàn thắng, có 4 kiến tạo, mang về 7 cơ hội lớn, thực hiện 3.6 đường chuyền quyết định, và tung ra 40.9 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 90%) trong mỗi 90 phút. Những thông số rất ấn tượng!

Sau giai đoạn buồn bã, đặc biệt là nỗi đau vắng mặt tại World Cup 2022, đội tuyển Colombia gần như lột xác từ khi huấn luyện viên Nestor Lorenzo lên cầm quyền. Los Cafeteros không e dè ngán ngại bất kỳ đối thủ nào, kể cả Argentina hay Brazil, và phô diễn một thứ bóng đá đầy hấp lực. Họ phòng thủ chặt chẽ, đa dạng mảng miếng tấn công, và hiệu quả trong những tình huống cuối cùng. Tỉ lệ chiến thắng của Nestor Lorenzo hiện tại là 70% - con số làm kinh ngạc giới mộ điệu!

Điệu Cumbia của James Rodriguez 2
 

Trong chuỗi phong độ ấn tượng vừa qua ấy, dù đã 33 tuổi, nhưng James Rodriguez đích thực là “key player” trong cách ông Lorenzo vận hành lối chơi. Anh được khuyến khích tự do di chuyển, thỏa sức sáng tạo, chứ không cố định vị trí trong hệ thống 4-3-3. James hồi sinh mạnh mẽ, thăng hoa trở lại như những ngày xưa thân ái, in dấu giày vào hàng loạt đường kiến tạo và bàn thắng.

Với những gì đang trình diễn, tấm vé chính thức dự World Cup 2026 hoàn toàn nằm trong tầm tay của đoàn quân dưới trướng Nestor Lorenzo. 2 năm nữa, ở tuổi 35, nếu James vẫn duy trì phong độ tốt, anh hứa hẹn sẽ cùng những người đàn em tài năng như Luis Diaz hay Jhon Duran tạo nên vũ điệu Cumbia tưng bừng, rực lửa đam mê.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Tại sao những ngôi sao bóng đá lại đầu tư vào Esports?

Tại sao những ngôi sao bóng đá lại đầu tư vào Esports?

Tại sao những ngôi sao bóng đá lại đầu tư vào Esports?

Có hai cách chính để các cầu thủ bóng đá tham gia vào sân chơi esports. Họ có thể dành thời gian để xây dựng một lượng người theo dõi đáng kể trên mạng xã hội - những người muốn xem họ chơi trò chơi điện tử hoặc không thì sẽ là đầu tư trực tiếp vào một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Argentina 6-0 Bolivia: Màn trình diễn "đỉnh nóc, kịch trần" của Leo Messi

Argentina 6-0 Bolivia: Màn trình diễn đỉnh nóc, kịch trần của Leo Messi

Argentina 6-0 Bolivia: Màn trình diễn "đỉnh nóc, kịch trần" của Leo Messi

Ngoại trừ cú sút phạt không thể thành bàn thì gần như trận đấu ngày hôm nay của Lionel Messi là không có vết xước. Với 3 bàn và 2 kiến tạo trong trận đấu này, Lionel Messi đã giúp Argentina trở lại với niềm vui chiến thắng sau trận hoà 1-1 trên mặt sân không được như ý tại Venezuela và trận thua 1-2 hồi tháng 9 trước Colombia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

David Trezeguet: Khi danh vọng chỉ là điều phù du

David Trezeguet: Khi danh vọng chỉ là điều phù du

David Trezeguet: Khi danh vọng chỉ là điều phù du

Từ một kẻ bị lãng quên trở thành người hùng của nước Pháp cho đến những di sản không thể nào thay thế trong màu áo Juventus, nhưng thay vì theo đuổi tiền tài hay danh vọng, David Trezeguet cuối cùng đã quyết định lựa chọn nhảy vào vũng bùn để cứu rỗi đội bóng mình yêu… không phải một mà là hai lần.

Xem thêm
top-arrow
X