Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng tưng bừng của Liverpool trước Chelsea

Chủ Nhật 01/11/2015 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mở tỉ số trước ở ngay phút thứ 4 song Chelsea đã không thể duy trì lợi thế khi thua ngược Liverpool 1-3. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool diễn ra trên sân Stamford Bridge.


Sự trở lại của Nhà vua

Tính từ đầu mùa trước tới nay dưới thời HLV Brendan Rodgers, Liverpool đã bị mở tỉ số trước ở 14 trận tại Premier League và thua 11 trong số đó. Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là bằng chứng cho thấy đội bóng dưới thời chiến lược gia Bắc Ireland rất thiếu tự tin và bản lĩnh. Rodgers không thể truyền được ngọn lửa chiến đấu cho các học trò và những sai lầm xảy ra nhiều như cơm bữa. Bị dẫn trước trong một trận đấu là điều không hề dễ chịu và thực tế là nó thường xuyên khiến cho Liverpool khốn đốn.

Nhung diem nhan trong chien thang tung bung cua Liverpool truoc Chelsea hinh anh
Đã lâu rồi Liverpool mới có màn trình diễn ấn tượng như vậy

Thực sự họ cần sự thay đổi và đã tới ngay trong trận đại chiến vòng 11 Chelsea vs Liverpool. Cũng bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 4 sau cú đánh đầu của Ramires nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã ngược dòng ngoạn mục sau cú đúp của Philippe Coutinho và một bàn của Christian Benteke. Chịu cú sốc tâm lý từ sớm nhưng thay vì suy sụp “Lữ đoàn đỏ” đã hồi phục rất nhanh, giành lại thế trận và có điểm tối đa ngay trên sân khách. Đây là lần đầu tiên Liverpool ghi được 3 bàn trở lên trong một trận đấu Premier League kể từ tháng 12 năm ngoái và cũng là lần gần nhất ngược dòng thành công. Tiền đề đã có và giờ là lúc họ phát huy uy quyền của một ông lớn.

Mourinho tiếp tục thể hiện sự bất lực


Trong suốt sự nghiệp của mình nói chung và khi dẫn dắt Chelsea nói riêng trước mùa này, có cảm giác khi đội bóng của Jose Mourinho đã dẫn trước, đối phương cực khó xoay chuyển bởi đơn giản The Blues phòng ngự - phản công quá hay. Nhưng hiện tại tình hình đã khác khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đánh mất đi bản sắc làm nên tên tuổi của mình trong làng túc cầu giáo. Mourinho vốn đã có chủ định để Chelsea chơi thận trọng khi bố trí tiền vệ thiên về phòng ngự Obi Mikel đá chính thay Cesc Fabregas và khi dẫn trước Liverpool ngay phút thứ 4 ông càng có cơ sở để siết chặt phòng tuyến.

Chỉ có điều mọi chuyện đã không đi theo tính toán của Mourinho khi hậu phương đặc biệt là cặp trung vệ liên tiếp mắc sai lầm. Những John Terry hay Gary Cahill đều tỏ ra chậm chạp để Coutinho và Benteke thoải mái ra chân ghi 3 bàn thắng mang về điểm kết quả Chelsea 1-3 Liverpool. Cũng từng có thời điểm trước khi bị gỡ hòa The Blues khiến cho đội khách khó đá nhưng chỉ có điều các mũi công phía trên tỏ ra vô hại. Mourinho không thể tìm ra cách tháo gỡ cả tuyến trên lẫn dưới khiến Chelsea đánh mất thế trận và thua ngược một cách ê chề.
Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Eden Hazard và bộ mặt bất lực của Mourinho
(Bongda24h.vn) – Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đang lung lay hơn bao giờ hết sau trận thua cay đắng trước Liverpool ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League và...

Klopp ngày càng để lại dấu ấn đậm nét

Trong phần lớn hiệp 1 của trận đấu, HLV Jurgen Klopp tỏ rõ sự không hài lòng khi Liverpool gặp vấn đề về tâm lý sau khi sớm bị mở tỉ số. Khi đó, họ tấn công rời rạc, thiếu đột biến và khó tổ chức lối chơi trước tuyến giữa khá dày đặc của Chelsea. Nhưng khi giờ giải lao chỉ còn cách ít giây, Coutinho đã tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 và đó là bước ngoặt của trận đấu.

Bước sang hiệp đấu thứ 2 là một Liverpool hoàn toàn khác. Cảm hứng đã trở lại và họ thi đấu thanh thoát, tốc độ hơn hẳn. Các cầu thủ áo đỏ như những cơn lốc ào ạt kéo tới đánh bay phòng tuyến của Chelsea. Lối chơi Gegenpressing ưa thích của Klopp được thể hiện rõ ràng khi Liverpool thi đấu đầy máu lửa, tranh cướp bóng tích cực rồi sau đó lập tức tổ chức những đợt tấn công có độ sát thương rất cao. Nếu may mắn hơn, cách biệt trận đấu được nâng cao hơn 3 bàn sau những pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của Alberto Moreno hay Jordan Ibe. Tới lúc này, dấu ấn của Klopp đã rất đậm nét khi ông giúp cải thiện được cả tinh thần chiến đấu của Liverpool lẫn mang lại cảm xúc cho người hâm mộ của họ.

Sakho và Skrtel khiến Costa câm lặng

Nhung diem nhan trong chien thang tung bung cua Liverpool truoc Chelsea hinh anh 2
Costa đã "tắt điện" trước bộ đôi trung vệ Liverpool

Kèm cặp Diego Costa không dễ chút nào khi tiền đạo này cực kỳ ranh ma và không từ mọi thủ đoạn để đánh bại đối phương. Tuy nhiên, sự thực là bộ đôi Martin Skrtel và Mamadou Sakho đã khiến cho “gã côn đồ” người Brazil phải im tiếng trong trận đấu Chelsea 1-3 Liverpool. Những con số thống kê đã nói rõ điều đó: trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Costa không tung ra được bất cứ pha dứt điểm nào, đi bóng qua người cả 2 lần đều thất bại và thua 100% những pha tranh bóng bổng với Skrtel. Với chiến thuật phòng ngự phản công của Chelsea, tiền đạo 27 tuổi phải lùi rất sâu về giữa sân để lấy bóng và gần như không thể xâm nhập vòng cấm bởi Skrtel và hoặc Sakho áp sát rất nhanh.

Trong khi đó, hai trung vệ của Liverpool đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Tính ra họ đã thành công ở tổng cộng 4 pha tắc bóng, 4 pha cắt bóng và 10 lần phá bóng giải nguy. Sau nhiều xáo trộn dưới thời Rodgers, rốt cục Klopp đã tìm ra cặp trung vệ đáng tin cậy cho Liverpool. Skrtel đã khẳng định được mình từ trước còn Sakho đây thực sự là lúc anh vén mây mù thấy trời xanh. Bị ghẻ lạnh trước đó vì những lý do ngoài chuyên môn song lúc này dưới thời Klopp trung vệ người Pháp đã chứng tỏ được rất nhiều và vượt qua Dejan Lovren trở thành đối tác số 1 của Skrtel ở trung tâm hàng thủ Liverpool.

Xem lại Video tổng hợp trận Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X