Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Milito: Ông vua của trận derby Milano thứ 276

Thứ Hai 16/01/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milito, Miltio… Milito, đó là âm thanh lớn nhất vang lên sau trận derby della Madonnina lần thứ 276. “Hoàng tử” đã trở lại và đặt dấu ấn trong trận đấu mà anh không phải người nhận được nhiều kỳ vọng nhất.

Inter đã chơi cực kỳ lép vế so với người anh em cùng thành phố. Các học trò HLV Claudio Ranieri không có nhiều bóng, không có nhiều cơ hội nguy hiểm và suốt hiệp 1, người ta chỉ nhìn thấy Nerazzurri phá bóng và phá bóng.

Chẳng ai nhớ đến sự hiện diện của các tiền đạo Inter bởi họ phải lùi khá sâu để hỗ trợ cho hàng phòng ngự liên tục bị vây hãm bởi các kỹ thuật gia bên phía Milan. Những lúc thế này, vai trò của một tiền đạo như Milito, Pazzini càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ buộc phải chắt chiu những cơ hội dù nhỏ nhất trong thế trận 1 chiều mà bên thiệt chính là đội bóng của mình.

 

Milito đã làm được, “Thùng rác vàng” năm 2011 đã làm được. “Hoàng tử” đã thể hiện được sự nhạy bén của một cây săn bàn đẳng cấp trong bối cảnh mà Inter đang chịu sức ép cực lớn từ phía Milan. Hãy khoan nói về sai lầm ngớ ngẩn đỡ hụt bóng của Abate sau đường chuyền của đội trưởng Javier Zanetti. Điều chúng ta cần bàn chính là pha đi bóng tốc độ và cú dứt điểm tinh tế vào góc xa của Milito.

Không phải tiền đạo nào cũng có thể đưa bóng vào lưới trong tình huống đó. Dù sau lưng là một hậu vệ và trước mặt là thủ môn đang băng ra khép góc nhưng Milito vẫn bình tĩnh, nhẹ nhàng dứt điểm mở tỷ số cho Inter. Chỉ có thể nói đó là đẳng cấp, là tố chất của một tiền đạo ngôi sao!

Milito đã tái hiện lại những khoảng khắc huy hoàng nhất của anh dưới triều đại hoàng kim của Jose Mourinho. Một trung phong chơi không quá nổi bật nhưng luôn biết cách ghi những bàn thắng ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu.

Một phút huy hoàng của Milito giúp Inter càng có lý do theo đuổi triết lý phòng ngự chủ động của mình. Nghệ thuật phòng thủ “catenaccio” một lần nữa lại được hồi sinh dưới bàn tay của Ranieri nhưng nó sẽ không trọn vẹn nếu thiếu mất điểm nhấn là pha lập công của “Hoàng tử”.

“Catenaccio” đề cao sự thực dụng và nó chẳng thể trở thành một trường phái riêng biệt nếu đội bóng của bạn không biết giành chiến thắng.

Không những vậy, Milito còn xóa được cái dớp cực kỳ khó chịu đã tồn tại suốt 15 năm qua ở Inter (1996). Kể từ sau thời của HLV Roy Hodgson, những chiến lược gia mới nhậm chức ở Giuseppe Meazza không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong trận derby Milano đầu tiên.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X