Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Milito: Bây giờ là Champions League

Thứ Bảy 26/09/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai chỉ trích thì cứ mặc, mỗi kỳ chuyển nhượng Inter lại tăng cường thêm vài ngoại binh, mà nổi bật ở mùa Hè vừa qua là cặp tiền đạo Samuel Eto’o - Diego Milito. Nếu như Eto’o được xem là người thế chỗ Zlatan Ibrahimovic thì Milito lại là gương mặt mới góp vào đội quân “lính lê dương” ở sân Giuseppe Meazza.

Xét về đẳng cấp, tên tuổi và những danh hiệu cá nhân trên sân cỏ, Diego Milito còn lâu mới sánh bằng Samuel Eto'o, chân sút được định giá đắt nhất thị trường chuyển nhượng Serie A kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2009. Vì lẽ đó, người ta chờ đợi vào sự tỏa sáng của Eto'o hơn là Milito. Tiền đạo từng hai lần nâng cao danh hiệu Champions League cùng Barcelona được xem như đầu tàu kéo Inter đến những tham vọng trên sân chơi châu lục. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, khi Serie A trôi qua năm vòng đấu, Eto'o phần nào đó bị lu mờ trước Milito.

Từ ngày này sang ngày khác, cái tên Diego Milito liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Italia, cùng hình ảnh chiến thắng của Inter. Từ một khởi đầu chật vật, khi để Bari cầm hòa trên sân nhà, Inter đang bay cao với bốn trận thắng liên tiếp. Trong ấy trận ấy, Milito đều ghi bàn, với một hiệu suất cực cao: 1,25 bàn/trận. Sau năm vòng đấu, chỉ có Di Natale là làm được nhiều hơn Milito. Với pha lập công duy nhất giúp Udinese đánh bại AC Milan rạng sáng qua, Di Natale đã nâng số bàn thắng từ đầu mùa lên con số bảy.

 

Trong năm bàn thắng của Milito, tất cả đều có tầm quan trọng khác nhau. Cú sút phạt đền vào lưới Milan, pha ấn định chiến thắng trước Parma, hay tình huống nâng tỉ số lên 2-0 ở trận đấu với Napoli đều có một điểm chung: Dập tắt tất cả nỗ lực của đối thủ. Trong trận thắng ngược trên sân của Cagliari, khi mà tất cả gần như tự đánh mất mình, kể cả đó là Eto'o - người thoát được chiếc thẻ đỏ sau một pha vào bóng khá thô bạo để trả đũa đối thủ, thì Milito một mình vực dậy Inter. Hai pha làm bàn tuyệt đẹp của anh ở Sant'Elia đã giúp Inter từ chỗ bế tắc và mệt mỏi vươn lên giành trọn ba điểm đầy xứng đáng.

Những câu chuyện về chàng “Hoàng tử” (El Principe) Milito còn được nhắc đến trên khía cạnh lịch sử Serie A. Sau chiến thắng trước Napoli, số "vốn" của "Diegol" đã được nâng lên thành 29 bàn thắng, trong 36 trận. Mật độ ghi bàn ấn tượng này giúp anh trở thành chân sút hiệu quả nhất lịch sử Serie A kể từ sau Thế chiến II, trên cả những tên tuổi lẫy lừng như Nordahl, Ronaldo, Nyers, Hansen, Van Basten… Trừ Ronaldo (68 trận), tất cả các chân sút còn lại đều thi đấu trên 100 trận, nên chắc chắn hiệu suất của Milito sẽ giảm đi theo thời gian, nhưng ít nhất lúc này lịch sử Serie A đang phải tôn vinh anh.

Tại Serie A, " El killer del área" (sát thủ trong vòng cấm) - theo cách gọi của người hâm mộ ở quê hương Bernal, đã được thừa nhận và khẳng định chỗ đứng của mình. Và bây giờ, "Diegol" chuẩn bị cho một cuộc chinh phục mới, trong cuộc phiêu lưu mà anh phải đợi đến tuổi 30 mới được nếm trải: những bàn thắng tại Champions League. Anh đã không thành công ở lần đầu tiên trong sự nghiệp được bước ra sân chơi danh giá nhất châu Âu, khi đối thủ là một ĐKVĐ Barcelona đầy bản lĩnh. Nhưng mọi thứ có thể sẽ khác, khi Inter làm khách của Rubin Kazan, một kẻ chân ướt chân ráo tại Champions League.

Không hoa mỹ và sở hữu những cú sút xa cực mạnh như Ibrahimovic, nhưng ở Milito là sự giản dị, tốc độ và khả năng chớp cơ hội tuyệt vời. Sau năm vòng đấu tại Serie A, anh đã cho thấy được khả năng thay thế vị trí của Ibra để lại bằng những bàn thắng quan trọng. Giờ đây, Milito còn có cơ hội để làm được điều mà Ibra đã không thể thực hiện trong những năm khoác áo ở Giuseppe Meazza: Cùng Inter tiến xa trên sân chơi danh giá nhất châu Âu. Với phong độ cao cùng những đồng đội đẳng cấp thế giới bên cạnh, giấc mơ của "El Principe" là điều hoàn toàn có thể.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X