Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: “Thủ phạm” không thể kết án

Chủ Nhật 20/09/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thể hiện của Diego Costa trong trận derby London vừa qua cho thấy anh là bậc thầy về nghệ thuật khiêu khích trên sân cỏ. Tiền đạo gốc Brazil xứng đáng là nhân vật trung tâm trong thắng lợi của Chelsea dù dấu ấn lớn nhất để lại là khiến đối thủ bị mất người.


Trong trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal tại Stamford Bridge tối qua, chàng tiền đạo lắm chiêu trò Diego Costa đã đạo diễn tài tình vụ xung đột 2 phút cuối hiệp 1 để mở ra bước ngoặt định mệnh cho derby thành London.

Tiểu xảo của Diego Costa đã khiến Gabriel mắc bẫy

Gabriel rời sân với đôi mắt mở to và khuôn mặt xanh xao như một người mới bị ăn cắp đồ. Trong tình huống này, cầu thủ 24 tuổi đích thị là một nạn nhân. Lý do? Tiền đạo Diego Costa đã 3 lần đập tay vào mặt Laurent Koscielny rồi đâm sầm trực diện vào đối phương nhưng đã có tính toán rất kỹ khi không để hành vi của mình lọt vào tầm quan sát của trọng tài Mike Dean. Còn Gabriel, những tranh cãi hay động tác vung gót chân đá nguội của anh sau đó sờ sờ trước mắt người điều khiển trận đấu và phải chịu hình phạt là được đi tắm sớm. Chẳng ai tin phản ứng của Costa là bộc phát, vô tình mà anh khéo léo dụ đối phương mắc bẫy nhiều hơn.

không thể phủ nhận phương pháp chơi bóng bằng cả đôi chân, đôi tay và cái đầu của chân sút gốc Samba là vô cùng thuần thục. Anh đã tận dụng tất cả những kẽ hở nhỏ nhất có thể để mang về lợi thế cho đội bóng của mình cũng giống như một người bị tình nghi phạm tội nhưng không ai có thể tìm ra bằng chứng để kết án vậy. Chắc chắn đây không phải là điều dễ coi với người hâm mộ, đặc biệt là tại nước Anh nơi nhiều đời nay vẫn tôn thờ tinh thần mã thượng. Câu hỏi về tính trung thực trong thể thao được đặt ra, câu hỏi liệu có một mình Costa gian lận hay có sự giật dây của người thầy đáng kính ở Chelsea cũng được nghĩ tới.
Mourinho hả hê trêu ngươi: “Diego Costa là người hùng của tôi”
(Bongda24h.vn) - HLV người Bồ Đào Nha hiển nhiên rất phấn khích và bàn luận sôi nổi về chiến thắng 2-0 đầy tranh cãi của Chelsea trước hàng xóm Arsenal, thậm...

Nên nhớ HLV Mourinho cũng là một chuyên gia trong những câu chuyện nửa úp nửa mở và kỹ năng kiểm soát cảm xúc. Chiến lược gia Bồ Đào Nha không hề ngây thơ như Mike Dean và các trợ lý của mình, những người dường như chưa bao giờ theo dõi Costa thi đấu trước đó vậy. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã khiến các quy định trở nên bất lực nhưng lại phát tác với đối thủ của mình. Costa nói rất nhiều như thể năn nỉ Gabriel hãy chơi xấu với mình vậy và cuối cùng đã được như ý. Trong cuộc đấu tâm lý, Costa đã thể hiện được sự gan lỳ đáng ngưỡng mộ còn Gabriel đã không có nghề, không ranh ma lại không biết tự lượng sức mình.

Dù cả thế giới có ghét Costa đi chăng nữa thì có một sự thật không thể phủ nhận là những tiểu xảo, trò chơi bẩn của anh đã giúp ích cho đội bóng. Chelsea đã khởi đầu mùa giải 2015-2016 quá tồi tệ nên việc đánh bại được đại kình địch Arsenal thật sự mang quá nhiều ý nghĩa vô cùng quan trọng chứ không đơn thuần chỉ là 3 điểm trọn vẹn. Một chiến thắng có thể là điểm khởi đầu cho cuộc hồi sinh dữ dội thời gian tới để The Blues lại đường hoàng trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League mà chính họ đang nắm giữ. Do đó, Costa rõ ràng có thừa lý do để vận dụng "tài lẻ" hòng mang về lợi thế cho Chelsea. Tin rằng, đa phần NHM "gã nhà giàu" thành London vẫn sẽ yêu mến cầu thủ 26 tuổi của mình bởi anh can đảm, bản lĩnh nhưng cũng đầy thực dụng, lọc lõi đúng với tinh thần mà Mourinho đã xây dựng cho CLB nhiều năm qua.

Chung quy lại Chelsea là đội hưởng lợi từ Costa

Quá khứ của Diego Costa đã chỉ ra rằng tiền đạo này luôn sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được thành công. Trung phong có biệt danh “Quái thú” đã từng tiết lộ trên báo rằng thuở niên thiếu anh đã phải chấp nhận ăn cả ổ bánh mỳ người ta vứt đi chỉ để lấp đầy cơn đói sau khi thua trận bóng nên không có tiền mua đồ ăn. Ngay cả việc Costa từ chối đội tuyển cố quốc Brazil để nhập tịch và khoác lên mình màu áo quê hương thứ hai Tây Ban Nha, chấp nhận mang tiếng phản bội cũng là một minh chứng cho thấy sự thực dụng đã ăn sâu vào máu của anh.
Chelsea hạ Arsenal: Những quyết định bước ngoặt của Mourinho
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 2-0 Arsenal tại vòng 6 Premier League 2015/16, những quyết định chuẩn xác của HLV Jose Mourinho đã giúp The Blues có được chiến...

Ở một góc nhìn khác, vụ việc Costa chơi xấu Paulista cũng là một ví dụ điển hình cho thực trạng bóng đá đương đại. Cầu thủ Chelsea có thể nhận nhiều sự chỉ trích của CĐV Arsenal bởi khả năng diễn kịch trên sân cỏ nhưng phải thừa nhận đó là một phần của môn thể thao vua ngày nay. Hành vi của Costa, trò cắn người của Luis Suarez hay những tình huống ngã vờ ngày một xuất hiện nhiều hơn và trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh bóng đá tổng thể. Những chiến thắng đi kèm với danh vọng và tiền bạc càng thúc đẩy những người tham gia vào bộ môn này không ngại làm bất cứ điều gì vì nó, miễn là đạt hiệu quả cao nhất.

Những gì chúng ta có thể làm hay phải làm đó là chấp nhận những điều không minh bạch luôn tồn tại song song. Mọi sự trên đời đều chỉ mang tính tương đối và thực tế những ai không chịu thay đổi sẽ đứng trước nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Khi nào các luật định vẫn còn kẽ hở thì sẽ chẳng thể kết án được những “thủ phạm” như Costa.

Xem lại màn chơi xấu của Diego Costa ở derby thành London


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X