Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba trở lại thời hoàng kim

Thứ Năm 08/12/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andre Villas-Boas đã có một buổi tối không thể hài lòng hơn ở Stamford Bridge tối thứ Ba nhờ một loạt thay đổi, hàng thủ chơi thấp hơn, các cầu thủ đá cánh thuần túy hơn, loại Frank Lampard khỏi đội hình xuất phát và quan trọng nhất, tiếp tục tin tưởng ở Didier Drogba.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có mặt ở khắp nơi, một nửa là thanh đại đao đầy sức mạnh, một nửa là thanh trường kiếm tinh tế, xé nát hàng thủ Valencia thành từng mảnh. Drogba đầy khát khao, tràn ngập năng lượng và như một chiếc xe đẩy ủi tung hàng rào phòng ngự mỏng manh phía trước khung thành thủ môn Diego Alves. Với Daniel Sturridge và đặc biệt là Juan Mata hỗ trợ anh từ hai cánh, Drogba đã trở lại với những ngày đỉnh cao, khi anh là một chân sút không thể ngăn cản, gợi lại quá khứ hào hùng khi anh đập tan mọi kháng cự của cặp trung vệ Valencia còn chưa hết bàng hoàng vì không kịp nhận ra mình đang phải đối diện với một cỗ máy ghi bàn ở công suất cao nhất.

Drogba thăng hoa ở tuổi 33

Kể từ khi Drogba bước vào thế giới bóng đá đỉnh cao với Marseille năm 2003, anh đã luôn chơi bóng như thế và giờ đây, ở tuổi 33, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại khiến các CĐV áo xanh phải nghĩ rằng nếu có ai đó cứu vãn được mùa giải này cho Chelsea, thì đó chính là anh, chứ không phải hợp đồng kỷ lục của Chelsea, Fernando Torres, giá 50 triệu bảng và đang ở độ tuổi xuân sắc của nghề bóng đá, 27 tuổi.

Rất ít tiền đạo trên thế giới này cùng lúc sở hữu sức mạnh, tốc độ, và cả sự tinh tế đều ở mức 9/10 điểm như Drogba. Những phẩm chất đó đã được bộc lộ rõ ràng trong 2 bàn thắng và một đường chuyền quyết định của anh trước Valencia. Bàn mở tỉ số, ngay phút thứ ba, là tập hợp của khả năng có mặt đúng lúc, kỹ năng xử lý bóng bằng cả hai chân và chớp thời cơ tuyệt vời khi trước mặt anh là hai hậu vệ áo trắng, nhưng chỉ với một pha ngoặt bóng và một cú sút dứt khoát, Chelsea đã dẫn trước chỉ sau ba phút. Bàn thứ hai thể hiện sự tinh tế của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, khi anh chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Mata và bằng cú xỉa bóng khéo léo sau một động tác giả bậc thầy, Drogba đã một tay tiễn đội bóng TBN xuống Europa League.

Antonio Barragan và Adil Rami, những trung vệ của Valencia ở Stamford Bridge, sẽ muốn sớm quên đi trận đấu này, bởi vì như rất nhiều trung vệ khác từng phải đối mặt với Drogba, họ đã trải qua một cơn ác mộng thật sự. Drogba khỏe hơn, mạnh hơn, bền bỉ hơn, nhanh hơn và cả khát khao khẳng định mình cũng lớn hơn hẳn hai hậu vệ đáng thương của đội khách.

Dễ hiểu điều đó khi mà đây mới là trận thứ hai anh được đá trong đội hình xuất phát ở Champions League mùa này. Hai bàn thắng càng ý nghĩa hơn khi chính những cơ hội bị phí hoài của Torres đã khiến Chelsea rơi vào tình thế đầy bất trắc trước cuộc đón tiếp Valencia. Nhưng Drogba đã xuất hiện để xua tan mọi nghi ngờ, khẳng định lại tham vọng của đội bóng áo xanh ở Champions League, và của chính anh với bóng đá đỉnh cao.

Ngay trước trận đấu, đã lại rộ lên những tin đồn về khả năng tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ ra đi trong mùa Đông này, thậm chí là đến với những giải đấu dưỡng già như Mỹ hay Qatar, nhưng với những gì Drogba đã thể hiện, Villas-Boas chắc chắn không muốn mất một chân sút như thế, vào giai đoạn quyết định này của mùa giải.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X