Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Natale xứng đáng với Azzurri!

Thứ Hai 14/11/2011 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề tương lai của Di Natale ở Azzurri chắc chắn sẽ là chủ đề nóng trong dư luận Italia khi VCK EURO 2012 càng gần tới ngày khai cuộc. HLV Prandelli đã thực sự suy nghĩ nghiêm túc về việc này?

Đỉnh cao tuổi… 34!

Dù đã 34 tuổi nhưng trong 80 trận gần nhất ở Serie A, Di Natale đã kiến tạo 14 bàn thắng và tự mình phá lưới đối phương tới 65 lần. Đây là những con số thống kê đầy ấn tượng mà trong số những giải VĐQG hàng đầu châu Âu lúc này, chỉ có Messi và Ronaldo là xuất sắc hơn Di Natale. Tuy nhiên, Di Natale lại chưa nhận được sự đối xử xứng đáng của HLV Prandelli. Anh đã nằm ngoài danh sách triệu tập của ĐT Italia kể từ khi Prandelli lên nắm quyền thay thế Lippi.

Di Natale là lựa chọn không thể bỏ qua với ĐT Italia

Lý do duy nhất cho việc Di Natale bị bỏ rơi là bởi tuổi tác của anh, trong khi Prandelli luôn ưu tiên trẻ hóa đội bóng bằng những gương mặt mới. Tuy nhiên, sau 2 ca chấn thương nặng của G.Rossi và Cassano, hàng công ĐT Italia sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, bởi sẽ còn lại chỉ toàn trung phong.

Đây được xem là thời điểm Prandelli khó có thể nói “không” với Di Natale. Prandelli vẫn để ngỏ cánh cửa trở lại ĐT Italia của tiền đạo này, nhưng chân sút của Udinese vẫn không có mặt trong lần triệu tập mới nhất. Di Natale làm người ta nhớ lại Dario Hubner cách đây 9 năm, khi anh không được dự VCK World Cup 2002 dù đã giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Kinh nghiệm & bản lĩnh

Rõ ràng, Di Natale toàn diện hơn Hubner rất nhiều. Cựu chân sút của Piacenza chỉ là mẫu tiền đạo “cắm trại” trong vòng cấm đối phương và chờ đồng đội dọn cỗ. Trong khi Di Natale có thể hoạt động rộng và đóng góp tích cực vào lối chơi chung. Về kinh nghiệm, Di Natale vượt trội so với phần lớn các đồng đội ở ĐT Italia, có lẽ chỉ trừ thủ môn Buffon. Ngoài ra, không chỉ vững về chuyên môn, Di Natale còn là thủ lĩnh của toàn đội về tinh thần. Bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Di Natale là chìa khóa cho thành công của Udinese mấy năm qua.

Tuy nhiên, vấn đề muôn thuở với các cầu thủ lớn tuổi là thể lực. Từ lâu, Di Natale đã quen với nhịp độ thi đấu 1 trận/tuần, anh chắc chắn sẽ gặp khó khăn ở VCK EURO 2012 (nếu được triệu tập) với thời gian tập trung ngắn ngày (chỉ 3 tuần rưỡi) và các trận dày đặc (7 trận, nếu Italia vào chung kết). Prandelli đã có ý xây dựng đội ngũ chỉ xoay quanh 25-26 cầu thủ có độ tuổi thích hợp.

Nhưng nếu chỉ vì vấn đề tuổi tác mà bỏ qua những ưu điểm và nỗ lực không ngừng của Di Natale, đó sẽ là điều rất bất công với tiền đạo 34 tuổi này. Dù sao, khi sự trở lại (cả thể lực và phong độ) của Cassano và G.Rossi vẫn còn là dấu hỏi, Prandelli cũng nên xem xét đến Di Natale. Tiền đạo này nếu không thể đóng vai trò chính, thì cũng vẫn giúp ích cho Azzurri trong một số trường hợp cụ thể!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X