Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Milan còn 4 ngày: Những kẻ phản bội

Thứ Tư 30/03/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

111 năm lịch sử Derby della Madonnina, tổng cộng 274 cuộc đại chiến luôn thừa máu và nước mắt. Suốt chiều dài lịch sử đó, không ít những kẻ đào tẩu từ Milan sang Inter hoặc ngược lại. Với Milanista và Interista cực đoan, hành động đó được định nghĩa là “Tội ác thiên thu”. Để rồi giờ đây, cứ trước mỗi thềm derby Milan, những kẻ phản bội đó lại được nhắc tên luận tội…

Từ Aldo Cevenini...

Aldo Cevenini sinh ngày 8/11/1889, là anh cả trong gia đình có 5 anh em đều là cầu thủ chuyên nghiệp. Đã 38 năm kể từ sau ngày mất (năm 1973) nhưng tới nay, cái tên Aldo Cevenini vẫn được nhắc tới. Chẳng phải ông đá giỏi gì cho cam. Thậm chí, trong suốt sự nghiệp thì Aldo cũng chẳng có chiến công gì thực sự hiển hách. Nhưng ông có lý do rất hợp lý để tên tuổi được lưu truyền ngàn thu: Là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử mang danh “kẻ phản bội” trong các trận derby Milan.

Leonardo chuẩn bị phải đối diện với đội bóng cũ

Số là Aldo đầu quân cho Milan trong 3 năm từ 1909-1912. Sau đó, ông chuyển sang thi đấu cho Inter (1912-1915). Chưa dừng lại ở đây, thời gian còn lại trong sự nghiệp, Aldo còn thêm 1 lần “nhảy” từ Inter sang Milan rồi ngược lại. Trong những lần thay đổi CLB như thế, Aldo cũng kịp ghi 6 bàn ở các trận derby Milan.

Một cầu thủ bình thường bị gắn mác kẻ phản bội là chuyện ít gây chú ý. Hy hữu ở chỗ, có những tên tuổi đã đi vào huyền thoại CLB cũng là kẻ phản bội. Người được nhắc đến không ai khác là Giuseppe Meazza, cầu thủ vĩ đại đến mức được lấy tên để đặt tên cho sân nhà của Inter ngày nay. Nên nhớ, con người của những kỷ lục này đang là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Inter với 284 bàn. Ông cũng đang xếp thứ 2 trong danh sách “vua dội bom” của derby Milan với 13 bàn (sau Shevchenko).

Chuyện kể rằng, trong trận đấu đầu tiên phải chống lại Inter ngày 9/2/1941, Giuseppe Meazza đã khóc như mưa trong phòng thay đồ. Nhưng sau đó, chính ông lại là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Milan ở phút 83, gián tiếp khiến Inter chậm chân trong cuộc đua Scudetto với Bologna (năm đó vô địch). Những Interista suy sụp vì bị thần tượng một thời phản bội. Sẽ là tuyệt vời hơn nếu Giuseppe Meazza không chuyển từ Inter sang Milan năm 1940, dù trước đó đã gắn bó với Nerazzurri suốt 13 năm (từ 1927-1940).

... tới Leonardo

Sau Giuseppe Meazza, còn nhiều lắm những người khoác áo cả Inter lẫn Milan. Fulvio Collovati, chơi trận derby Milan đầu tiên trong màu áo Rossoneri ngày 6/11/77 nhưng sau World Cup 1982 lại chuyển sang Inter. Rồi từ thập niên 90 tới nay là Maurizio Ganz, Roberto Baggio, Francesco Coco, Hernan Crespo, Cristian Brocchi, Pirlo, Taribo West, Seedorf, Simic, Vieri, Ronaldo, Ibrahimovic…

Cho tới giờ đây, người gần nhất bị gắn mác “kẻ phản bội” là Leonardo, cựu cầu thủ Milan nhưng giờ ngồi trên ghế HLV Inter. Kể từ khi Leonardo lên dẫn dắt, “đống đổ nát” Inter dưới thời Benitez giờ đã lột xác, vươn lên thành kẻ thách thức số 1 trong cuộc đua Scudetto với Milan. Và còn gì đau đớn hơn cho Rossoneri nếu Leonardo giúp Inter hạ gục đội bóng cũ cuối tuần này. 70 năm trước, Giuseppe Meazza đã khóc khi ghi bàn vào lưới Inter. Leonardo, liệu ông có thế nếu Inter hạ Milan?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X