Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Denzel Dumfries lại trở thành vị cứu tinh của Cơn lốc màu da cam

Thứ Bảy 12/10/2024 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Denzel Dumfries đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội tuyển Hà Lan, trong thế chỉ còn 10 người (Virgil van Dijk bị truất quyền thi đấu), giật lại 1 điểm từ tay đội chủ nhà Hungary, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng A3 UEFA Nations League năm nay.

dl
 

Đội tuyển Hà Lan hành quân đến Puskas Arena với niềm tin từ lịch sử khi trội hơn ở những lần đối đầu, và chưa từng nếm mùi thất bại trước đối thủ này suốt 4 thập kỷ qua.

Tuy vậy, những thách thức đã kéo tới bủa vây thầy trò Ronald Koeman khi huấn luyện viên Marco Rossi phía Hungary bày ra cách chơi phòng thủ phản công đầy khó chịu. Hà Lan nhận trái đắng ở phút 32, và suýt thua thêm 1 bàn nữa trong hiệp 1 khi bóng chạm cột dọc. Hiệp đấu này, đội tuyển xứ hoa tulip cầm bóng lên tới 84%, thực hiện đến 420 đường chuyền, tung ra 5 cú sút (2 lần trúng mục tiêu), nhưng không thể tạo ra sự khác biệt.

Sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục duy trì sức ép, bắn phá liên hoàn về phía khung thành thủ môn Denes Dibusz. Nghiệt ngã thay, khi chưa thể tìm được bàn gỡ, thì họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 79 (trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk nhận thẻ vàng thứ hai, và bị truất quyền thi đấu).

Trong thế ngặt nghèo ấy, tưởng như Hà Lan sẽ không thể gượng dậy, thì bất ngờ họ thoát hiểm thành công sau đó chừng 4 phút. Denzel Dumfries nhận băng đội trưởng từ Virgil van Dijk, và pha bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả treo bóng chuẩn chỉ của Cody Gakpo từ một tình huống cố định, khiến Denes Dibusz bất lực trong việc cản phá.

Về phương diện cá nhân, Denzel Dumfries đã có một ngày thi đấu thành công. Trong hệ thống 4-3-3 của Ronald Koeman, cầu thủ 28 tuổi này đóng vai trò hậu vệ phải, hợp cùng Virgil van Dijk, Stefan de Vrij và Micky van de Ven, tạo thành bộ tứ phòng ngự.

Trước Hungary, hậu vệ mang áo số 22 cho thấy được khả năng công thủ toàn diện của mình. Denzel Dumfries thường xuyên xuất hiện phía bên phần sân đối phương, đe dọa trực tiếp vị trí của Marton Dardai, với những màn dốc bóng tốc độ và kỹ thuật. Ngoài các tình huống tiến sát đáy biên rồi tạt vào, cầu thủ này có một vài pha đập nhả và chồng biên ấn tượng cùng Xavi Simons.

Denzel Dumfries lại trở thành vị cứu tinh của Cơn lốc màu da cam 1
 

Khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, Denzel Dumfries cũng lùi về kịp lúc để đảm trách khâu phòng ngự, hỗ trợ ngăn chặn những mũi tấn công nguy hiểm phía đối thủ, đặc biệt là ngôi sao hàng đầu Dominik Szoboszlai.

Ngoài pha lập công nêu trên, Denzel Dumfries có 55 lần chạm bóng, tung ra 23/30 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 77%), tạo 1 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, 1 lần rê bóng thành công, thực hiện 13/19 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 3 lần giải vây, và có 4 cú tắc bóng.

Cả trận, Hà Lan kiểm soát bóng lên tới 74%, thực hiện 702 đường chuyền, và tung ra 16 pha dứt điểm. Vấn đề của họ ở trận này là thiếu hiệu quả trong các tình huống cuối cùng. Joshua Zirkzee, người chơi ở trung tâm hàng công, gây thất vọng khi chỉ có nổi 1 cú sút trong 76 phút hiện diện trên sân, và Brian Brobbey, gương mặt thay thế, cũng chẳng khá hơn là bao.

Lại một lần nữa, Hà Lan thoát hiểm nhờ một hậu vệ, và vẫn là cái tên Denzel Dumfries. Trước đó, ở lượt thứ hai bảng A3 UEFA Nations League, trong trận gặp Đức tại Johan Cruyff Arena, Dumfries chính là người ghi bàn gỡ hòa 2-2, với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ của Brian Brobbey.

Dưới thời Ronald Koeman, Denzel Dumfries là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải, trong các hệ thống 4-2-3-1 hay 4-3-3. Tại Euro 2024, trong hành trình vào bán kết của đội tuyển Hà Lan (trước khi thua Anh 1-2), cầu thủ này đá chính 5/6 trận, và để lại một số ấn tượng nhất định.

Tuy vậy, tại câu lạc bộ chủ quản Inter Milan, từ đầu mùa đến giờ, tính riêng ở Serie A, Denzel Dumfries chỉ mới đá chính 1 trận (cùng 4 lần vào sân từ ghế dự bị) sau 7 vòng, và đóng góp 1 bàn thắng. Trong hệ thống 3-5-2 của huấn luyện viên Simone Inzaghi, người thường được xếp chạy cánh phải là Matteo Darmian. Song, Dumfries không quá phiền lòng, trái lại không ngừng nỗ lực phấn đấu và cố gắng nắm bắt từng cơ hội.

Denzel Dumfries đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Màn trình diễn trước Hungary vừa qua xứng đáng nhận được những lời biểu dương, khi một lần nữa cầu thủ này đóng vai trò cứu tinh, đưa đội tuyển Hà Lan băng qua những miền hiểm địa gai chông.

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân", anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X