Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Đêm diễn rực rỡ của Renato Veiga

Thứ Sáu 04/10/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dễ dàng đánh bại Gent với tỉ số 4-2 ở ngày ra quân UEFA Conference League 2024/25. Tại Stamford Bridge, hậu vệ trái Renato Veiga đã có màn trình diễn đầy ấn tượng.

Đêm diễn rực rỡ của Renato Veiga 1
 

Huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhưng đã thay đổi toàn bộ 11 cái tên trong đội hình xuất phát so với cuộc đụng độ Brighton tại Premier League hồi cuối tuần qua. Maresca tiến hành xoay tua lực lượng do The Blues phải căng sức trên nhiều mặt trận, và điều thuận lợi là đội ngũ nhân sự của đội bóng này đủ dày để nhà cầm quân người Italia thoải mái thực hiện ý đồ.

Dù có những xáo trộn lớn như vậy, với đội hình B đúng nghĩa, song trước một đối thủ kém hơn hẳn về đẳng cấp như Gent, Chelsea vẫn giữ được nhịp chơi ổn định, kiểm soát tốt thế trận, cầm bóng vượt trội, đa dạng những mảng miếng tấn công, và tung ra các ngón đòn sắc lẹm.

Tại Stamford Bridge, người thi đấu nổi bật nhất phía The Blues là hậu vệ trái Renato Veiga. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hợp cùng Benoit Badiashile, Tosin Adarabioyo và Axel Disasi tạo thành bộ tứ phòng ngự án ngữ trước khung thành của thủ môn Filip Jorgensen.

Renato Veiga chính là người đã mở tỉ số trận đấu ở phút 12. Cầu thủ này âm thầm xâm nhập vòng cấm, di chuyển sau lưng hàng thủ đối phương, rồi thực hiện pha đánh đầu chuẩn mực từ quả tạt chính xác của Mykhailo Mudryk. Sang hiệp 2, Veiga là người đã chuyền bóng đúng đà băng lên của Christopher Nkunku, và cú ra chân quyết đoán của tiền đạo người Pháp giúp Chelsea nâng tỉ số lên 3-1 (phút 63).

Ngoài 1 bàn thắng và 1 kiến tạo nêu trên, Renato Veiga có 95 lần chạm bóng, tung ra 61/69 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 88%), tạo được 4 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, 2/2 lần rê bóng thành công, 6/6 lần thắng tranh chấp tay đôi, thực hiện 2 pha giải vây, 2 tình huống đánh chặn, và có 3 cú tắc bóng.

renato veiga
 

Trước Gent, so với Axel Disasi phía đối diện, Renato Veiga chơi ấn tượng hơn nhiều, và thể hiện khả năng công thủ toàn diện. Anh tự tin dâng cao, cầm bóng đột phá, di chuyển nhiều vào hành lang trong, xẻ nách hàng thủ đối phương, và cũng sẵn sàng đột kích vào vòng cấm.

Khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, Veiga cũng lùi về rất nhanh để đảm trách khâu phòng ngự. Cựu cầu thủ của Basel đã phối hợp khá tốt cùng các đồng đội ở hàng thủ, và cũng tạo được sự kết nối với Mykhailo Mudryk trong những lần dâng cao tấn công nơi biên trái. Veiga sở hữu tốc độ, sự dẻo dai, nền tảng kỹ thuật vững vàng, và có khả năng tạo đột biến.

Thực tế, Renato Veiga chỉ là sự lựa chọn dự phòng ở vị trí hậu vệ trái của Chelsea, bởi suất chính thức thuộc về Marc Cucurella. Tuy nhiên, điều ấy không khiến anh phiền lòng, trái lại cầu thủ này vẫn miệt mài tập luyện, nỗ lực cải thiện trình độ chuyên môn, và nắm bắt tốt các cơ hội.

Tại Premier League 2024/25, Renato Veiga ra sân 4 trận (1 lần đá chính) sau 6 vòng. Trận đá chính ấy diễn ra ở vòng 4, trong thắng lợi 1-0 trên sân của Bournemouth. Hôm đó, Veiga không chơi hậu vệ trái, mà được Enzo Maresca xếp đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Moises Caicedo. Sự đa năng đến từ cầu thủ người Bồ Đào Nha là điều Maresca cảm thấy thú vị. Ngoài ra, Veiga còn đá chính ở trận thắng 5-0 trước Barrow tại Cúp Liên đoàn Anh cách đây hơn 1 tuần.

Đêm diễn rực rỡ của Renato Veiga 2
 

Renato Veiga sinh năm 2003, hiện 21 tuổi, là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon - nơi ươm mầm rất nhiều tài năng bóng đá lừng lẫy của Bồ Đào Nha. Sau khi thi đấu chói sáng trong màu áo Basel ở giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ, Veiga đã được Chelsea chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với mức giá 14 triệu euro.

Có thể nhận thấy, Renato Veiga đang từng bước thích nghi với môi trường mới, và Chelsea chính là bệ phóng lý tưởng để tài năng của cầu thủ này có thể vươn xa. Tất nhiên, Veiga phải tiếp tục cố gắng không ngừng, học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng. Anh vẫn còn rất trẻ, và phía trước là cả một chặng đường thênh thang.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Sau kỳ Euro 2024 thăng hoa rực rỡ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Nico Williams đánh rơi phong độ và nhận khá nhiều sự chỉ trích khi trở về khoác áo Athletic Bilbao. Nhưng rồi, mọi thứ đang dần tốt lên, và mới nhất, cầu thủ này đã thi đấu chói sáng, giúp đội bóng xứ Basque đánh bại AZ Alkmaar 2-0 tại lượt trận thứ hai vòng phân hạng Europa League 2024/25.

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Đánh bại Colombus Crew với tỉ số sát nút 3-2, Lionel Messi và các đồng đội tại Inter Miami đã chính thức trở thành nhà vô địch của danh hiệu Supporters’ Shield 2024. Supporters' Shield là giải thưởng được trao cho đội bóng tại MLS có thành tích tốt nhất ở giai đoạn vòng bảng 34 trận.

Xem thêm
top-arrow
X