Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm của “thần đồng”?

Thứ Ba 03/11/2009 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đêm nay Manchester United sẽ tiếp CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford, và người được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà sẽ là Michael Owen.

Với việc Berbatov đang gặp phải một chấn thương nhẹ, còn Rooney thì đang thăng hoa với niềm vui được làm bố, nhiều khả năng Michael Owen sẽ là tiền đạo chủ lực của Manchester United trong trận tiếp CSKA Moscow lần này. Đây chắc chắn sẽ là một cơ hội vô cùng thuận lợi để tiền đạo người Anh chứng tỏ tài năng của mình vẫn còn rất có ích cho cả MU lẫn ĐTQG. Dù cho tốc độ cũng như phong độ của Owen đã phần nào mai một theo năm tháng, nhưng phẩm chất “thần đồng” vẫn luôn tiềm ẩn trong dòng máu của cầu thủ sinh năm 1979 này.

Cơ hội đang ở trước mắt Michael Owen

Chẳng phải Sir Alex chính là người có câu nói nổi tiếng: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” đó sao? Hơn ai hết, ông biết đẳng cấp của Owen ở mức nào. Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo nhỏ con này được người hâm mộ nước Anh gọi là “thần đồng”. Những bước chạy thần tốc, những pha dứt điểm thông minh và hiếm thấy của Owen chắc chắn vẫn chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí những người yêu mến cầu thủ này. Thậm chí trong những lúc khó khăn nhất, Owen vẫn thể hiện được một khả năng ghi bàn nhạy bén. Khi còn ở Newcastle, dù cho chấn thương liên miên, Owen vẫn ghi được 30 bàn trong tổng số 70 lần ra sân. Tất nhiên, sự hỗ trợ của các đồng đội của anh ở đây không thể so với những gì có được khi là cầu thủ của Liverpool và Real Madrid.

Trước khi trận đấu với CSKA Moscow bắt đầu, Michael Owen cũng đã khẳng định rằng, anh sẽ nỗ lực hết sức mình để có được một màn trình diễn ấn tượng ở Champions League, qua đó có được sự tin tưởng của HLV Alex Ferguson nhiều hơn. Và quan trọng hơn cả là sẽ được Fabio Capello triệu tập vào đội hình ĐTQG tham dự VCK World Cup sắp tới. Có thể nói, sau những gì đã xảy ra trong sự nghiệp, đặc biệt là quãng thời gian chấn thương ở Newcastle United, nhưng Owen vẫn cho thấy được những phẩm chất ưu việt của một trong những “sát thủ” hàng đầu châu Âu. Dù cho ở Manchester United, Owen mới ghi được 3 bàn thắng cho đến thời điểm này, nhưng nên nhớ anh cũng chỉ mới được tham dự 8 trận đấu của “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, mỗi lần ra sân lại một lần Owen thể hiện được sự nguy hiểm của mình. Nếu may mắn hơn, có lẽ số lần lập công của Owen đã không chỉ dừng lại ở đó.

Đêm nay sẽ là của Owen?

Đêm nay, ở “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi giấc mơ của Michael Owen sẽ được chắp cánh. Cơ hội đang nằm trong tầm tay khi đối thủ không xứng tầm với Manchester United. Cơ hội đang nằm trong tầm tay khi tâm lý thi đấu của MU hoàn toàn thoải mái. Chỉ cần một điểm nữa là họ có mặt ở vòng 1/16 và nhiệm vụ của Owen là phải làm được nhiều hơn thế. Đêm nay, đêm của “thần đồng”…

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X