Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Decima, Real Madrid tới đây!

Thứ Sáu 16/03/2012 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác những trận đấu hào nhoáng ở La Liga, khi chiến thắng với sự áp đảo gần như tuyệt đối, Real vượt qua CSKA Moskva theo một cách khác. Đã có những khó khăn, nhưng với sự lạnh lùng và những cá nhân biết tạo đột biến, đội quân của Jose Mourinho cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Giấc mơ Decimal (10 lần vô địch C1/Champions League) đang dần thành hình.

Khi Real đụng phải “núi”

Thực hiện cả thảy là 610 đường chuyền - gần gấp đôi so với đối thủ; kiểm soát bóng đến 61%; hai con số này nói lên điều gì? Sự áp đảo? Những con số thống kê đôi khi không phản ánh chính xác nhất diễn biến trên sân cỏ. Ở Bernabeu, Real không thực sự áp đảo về thế trận trước CSKA Moscow. Nếu so với những chiến thắng liên tiếp trên sân chơi quốc nội, Real đã đụng phải một “ngọn núi”.

Với thế trận hợp lý mà HLV Leonid Slutski xây dựng, khi giữa các tuyến đảm bảo sự gắn kết ở mức tương đối cao, CSKA khóa tất cả những nẻo đường dẫn về khung thành Chepchugov. Gần như mọi cầu thủ đến từ nước Nga đều tham gia vào phòng ngự, luôn tranh chấp từ giữa sân, chứ không hề vận hành đúng với sơ đồ 4-4-2.

Real Madrid đã thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch

Trước một đối thủ chơi chắc chắn và tập trung, Real không có nhiều pha tấn công thực sự. Việc giữ bóng lâu một phần do các cầu thủ chủ nhà tìm cách để kéo giãn đội hình đối phương. Ngoài ra, những đường chuyền liên tục cũng nói lên sự bế tắc của Real trong việc triển khai tấn công, khi mà CKSA tỏ ra rất tỉnh táo.

Bình thường, Real có thể dễ dàng tiến đến khung thành đối phương chỉ với một vài pha bật tường nhanh và ít chạm. Lần này, Real không có đất để làm điều đó. So với chiến thắng may mắn trước Betis, Real gặp nhiều khó khăn hơn để tấn công. Những pha dứt điểm nói lên điều đó. Trước Betis, Real có cơ hội để sút 10 lần trúng mục tiêu. Nhưng với CSKA và được đá sân nhà, chỉ có 7 lần các cầu thủ áo trắng dứt điểm đi trúng đích.

Bản lĩnh ứng viên

CSKA đã đá rất tốt, nhưng người xưa có câu, nước chảy thì đá mòn, và điều này hoàn toàn đúng với thầy trò Mourinho. Có không nhiều cơ hội, nhưng Real vẫn biết tận dụng tối đa để làm nên sự khác biệt. Tính gắn kết tập thể, kèm chút may mắn và bản lĩnh của một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch đã đưa Real đến với chiến thắng. Tất nhiên, cũng phải kể đến việc Real sở hữu trong đội hình những ngôi sao biết cách làm nên điều kỳ diệu.

Với những điều khác biệt kể trên, Real đã biến cơ hội duy nhất mà mình có trong 45 phút đầu tiên thành bàn thắng, với pha phối hợp giữa Kaka và Higuain. Có điểm gì đáng chú ý về bàn thắng này? Một Kaka đã và đang hồi sinh ngoạn mục sau giai đoạn dài chỉ biết nằm viện, trong khi Higuain như cầu nối sự chuyển giao của Real. Cầu thủ người Argentina đã ở bên cạnh thế hệ của Raul, van Nistelrooy, Robinho, Cassano hay Soldado, và giờ là thế hệ Ronaldo, Benzema. Sự kết hợp ấy chứng minh Real trong năm thứ hai dưới sự dẫn dắt của Mourinho rất đa dạng về mặt chiến thuật nói chung, và tấn công nói riêng.

Từ bàn thắng của Higuain đến pha lập công của Ronaldo (cú đúp), rồi Benzema cũng ghi dấu ấn ngay sau khi vào sân được vài giây. Có thể nói, chiến thắng tưng bừng mà Real giành được là thành của yếu tố bản lĩnh, hay cũng có thể gọi là “chiến thắng của sự chín chắn” - như lời tâm sự của Mourinho. Real đang mang trên mình bộ mặt khác tích cực và trưởng thành hơn. Khi đối mặt với khó khăn, và sức ép lớn, bầy “Kền kền trắng” vẫn biết cách để tung cao đôi cánh.

Mùa trước, Real phải dừng bước ở vòng bán kết sau hai lượt trận thua kém Barca toàn diện. Lúc này, khi bản lĩnh đang được trau dồi thêm theo từng ngày, Real có lý do để hy vọng về cái gọi là “Decima” (chiếc Cúp Champions League thứ 10), để kết thúc mùa giải bằng một cú đúp.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X