Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây, Juve của những khát khao!

Thứ Ba 22/11/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Của Juventus, phải trả lại Juventus! Chỉ một vòng sau khi tuột mất ngôi đầu vào tay Udinese, Juve đã đòi lại vị trí cầm cờ. Điều quan trọng nhất, những gì Juventus thể hiện tiếp tục chứng tỏ họ đủ tầm, đủ sức mạnh, đủ khát khao chinh phục Scudetto.

Phải thừa nhận, Palermo chơi cực tồi trên sân khách. Nhưng không thể vì thế mà hạ thấp chiến thắng ấn tượng của Juventus. Tại Juventus Arena, Bianconeri nghiền nát đối thủ 3 bàn không gỡ, trong trận đấu mà nếu tận dụng hết cơ hội thì lẽ ra họ phải ghi được gấp đôi số bàn như thế.

Juventus đang làm mưa làm gió ở Serie A

Nhưng chẳng sao cả. Điều quan trọng nhất là 3 điểm thì Juventus đã giành được. Và nữa, màn trình diễn trước Palermo càng cho thấy sự đa dạng trong đấu pháp của Bianconeri. Đội bóng của HLV Conte chứng tỏ khi đối đầu với các đối thủ yếu, họ biết cách áp đặt thế trận, bóp nghẹt đối phương. Còn trước các CLB mạnh, Juventus sẵn sàng thu mình về sân nhà, chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả, điều từng xảy ra ở cuộc đối đầu với Inter.

Đó chính là những phẩm chất, cá tính cần thiết của một ứng viên nặng ký cho Scudetto. Chưa bao giờ trong 4 mùa giải gần đây, Juventus tiến gần với hình bóng của Bầy ngựa vằn hùng dũng trước Calciopoli như hiện tại. Nói cách khác, đây là một Juventus mà các tifosi khát khao chờ đợi bấy lâu nay, một Bianconeri ngày càng bộc lộ rõ tư cách nhà vô địch.

Quả thật, mọi thống kê đều đang ủng hộ Juve. Chưa bao giờ kể từ khi trở lại Serie A mùa 2007/08, Bianconeri khởi đầu mùa giải tốt như hiện tại. Với 22 điểm/10 trận, Juventus đang giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 4 điểm. Tuy ghi ít bàn hơn (18 so với 21) nhưng bù lại, Juve trở thành khối boong ke khó bị đánh sập, khi mới thủng lưới 7 bàn (so với 11 bàn/10 vòng mùa trước). Chưa hết, Juventus đang là đội duy nhất còn bất bại tại Serie A mùa này, sánh ngang thành tích của Juve-Lippi mùa 2003/04. Nên nhớ, một Juventus cực mạnh của cựu HLV Capello trong giai đoạn 2004-2006 cũng không bất bại 10 vòng đầu được như Juve-Conte.

Vươn lên ngôi đầu đã khó, những giữ vững được càng khó hơn. Từ giờ tới cuối năm, Juventus còn 6 trận đấu nữa, trong đó có tới 4 trận trên sân khách. Đáng nói ở chỗ, cả 4 lần xa nhà thì Juve đều gặp những đối thủ cực mạnh. Trong đó, 10 ngày tới sẽ là những thử thách khắc nghiệt nhất. Đầu tiên là chuyến hành quân đến sân Olimpico cuối tuần này gặp Lazio. Chỉ sau đó 3 ngày, Juve phải chơi trận đấu bù với Napoli. Xa hơn nữa là những cuộc chạm trán với Roma và Udinese.

Với lịch thi đấu “cực hình” như thế, HLV Conte có lý khi nhận xét: “Scudetto ư? Sẽ là hợp lý hơn nếu chúng ta nói chuyện này trong tháng 1 tới”. Nếu Juve tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh trong các trận cầu lớn, giải quyết từng đối thủ như cách họ hạ gục cả Milan lẫn Inter, thì “nhà Vua” Milan lo lắng cho ngai vàng của mình đi là vừa.

Thống kê

0 Novara là đội bóng duy nhất ở Serie A chưa giữ sạch lưới trận nào mùa này. 8 vòng gần nhất, họ không thắng nổi trận nào, thu về vỏn vẹn 3 điểm.
4 Tiền vệ 19 tuổi, Bertolacci (Lecce) đã ghi 4 bàn chỉ sau 19 trận thi đấu ở Serie A.
9 Denis (Atalanta) đã ghi 9 bàn ở Serie A 2011/12, nhiều hơn 1 bàn so với thành tích tốt nhất một mùa giải trong sự nghiệp của anh ở giải đấu số 1 Italia.
50 Matri (Juve) đã có bàn thứ 50 sau 151 trận ở Serie A.
422 Gago (Roma) đã tung ra 422 đường chuyền tại Serie A, trung bình 47 lần/trận với tỷ lệ chính xác lên tới 86%.

Chân sút hàng đầu

9 bàn: Denis (Atalanta)
8 bàn: Di Natale (Udinese)
7 bàn: Giovinco (Parma)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X