Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây Anthony Martial, kia Wayne Rooney…

Thứ Ba 22/09/2015 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tân binh Anthony Martial đã dần chứng tỏ được tài năng của mình không quá vênh so với con số 36 triệu bảng mà M.U đã bỏ ra để sở hữu anh trong hè này. Trái lại, những đóng góp của công thần hưởng lương 300 nghìn bảng/tuần Wayne Rooney lại ngày một ít ỏi.


Anthony Martial tỏa sáng rực rỡ

Với quyết định chi 36 triệu bảng (có thể lên tới 58 triệu bảng) cho một sao trẻ mới 19 tuổi như Anthony Martial
, Man United và HLV Louis van Gaal đã phải nhận rất nhiều lời ra tiếng vào. Người ta cho rằng những người có trách nhiệm của Quỷ đỏ đã quá vội vàng, dại dột và ngu dốt trong công tác chuyển nhượng và việc mua Martial chỉ là động thái quơ đại đồ ăn chống đói vào thời điểm phiên chợ chiều sắp kết thúc. Nhưng đắt hóa ra lại xắt ra miếng, tiền đạo người Pháp đã mau chóng đáp ứng được hơn cả sự mong đợi của người hâm mộ và đang trên đường trở thành một thần tượng mới tại sân Old Trafford.

Day Anthony Martial, kia Wayne Rooney… hinh anh
Martial đang giải quyết cực tốt khâu ghi bàn của M.U

Ít ai ngờ rằng một tài năng tuổi teen phải gánh áp lực cực lớn như Martial khi vào sân lại có những bước chạy thanh thoát như một chú linh dương và khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy như một chú sư tử trên hàng công M.U
. Tới nay, cựu cầu thủ Monaco đã ghi được 3 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 2 trận đấu và chỉ bằng 4 cú dứt điểm. Martial trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử M.U ghi bàn trong cả 2 trận đầu tiên tại giải sau Louis Saha và Federico Macheda. Anh chính xác là mẫu cầu thủ mà đội bóng thành Manchester đang kiếm tìm: không cần màu mè nhưng cực nhạy bén trong dứt điểm. Những con số thống kê khác của Martial khá bình thường khi tỷ lệ chuyền chính xác chỉ 63%, thắng tranh chấp trên không chỉ 50%... nhưng không ai phàn nàn về điều đó.

Có cảm giác chỉ cần ném cho Martial quả bóng trước cầu môn là anh tự biết xoay xở để biến thành bàn thắng. Đã có nhiều sự liên tưởng “thần đồng” bóng đá Pháp này với huyền thoại Thierry Henry (tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal), số khác trong đó có Piers Morgan - fan cuồng của Arsenal - lại thấy tài năng này giống với một đàn anh đồng hương khác là Nicolas Anelka. Morgan có cái lý của mình bởi Henry còn có kĩ thuật, tốc độ và sự lắt léo trong khi Anelka và Martial đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần có cơ hội như đối mặt với thủ môn, Martial hiếm khi bỏ lỡ đúng như những gì thể hiện ở 3 bàn thắng được ghi vừa qua. Giờ người ta mới hiểu 36 triệu bảng là cái giá M.U bỏ ra để mua lấy sự tàn nhẫn trước khung thành đối phương của chân sút 19 tuổi này.
Dư âm Southampton 2-3 MU: Giá trị của Martial là đây!
Chơi không quá hay trong trận Southampton vs MU nhưng Quỷ đỏ vẫn có được điều mình cần là chiến thắng nhờ màn trình diễn chói sáng của tân binh Martial.
Đúng như HLV Van Gaal đã phát biểu mới đây: “Martial là một tài năng thực sự”. Nhưng quan trọng hơn, cầu thủ mới được gọi vào ĐTQG Pháp hồi đầu tháng 9 là người rất thích hợp trong hệ thống chiến thuật mà ông thầy người Hà Lan đang áp dụng cho M.U. Anh cùng Juan Mata và Memphis Depay tạo thành bộ ba rất lợi hại và biến hóa của đội chủ sân Old Trafford. Họ tỏ ra cực kỳ ăn ý thể hiện qua trận đấu với Southampton khi Mata hoàn thành 20 trong số 21 đường chuyền ở 1/3 cuối sân đối phương còn Memphis cũng thành công 100% theo tiêu chí này (14 đường chuyền).

Wayne Rooney chìm vào bóng tối

Có một con số đáng lưu tâm sau trận Southampton 2-3: Martial ghi 2 bàn còn Rooney không có dù chỉ một cú sút. Chuỗi tịt ngòi tại giải NHA của “chàng Shrek” giờ đã lên tới 11 trận (953 phút) tính từ đầu tháng 4 tới nay. Trong sự nghiệp của mình, Rooney chưa khi nào khô hạn bàn thắng lâu đến thế. Ở trận vừa rồi, anh cũng tỏ ra mệt mỏi và mất hút trên sân. So với màn trình diễn chói sáng của Martial, Rooney tỏ ra lu mờ hơn nhiều cũng giống như một diễn viên phụ làm nền cho một minh tinh màn bạc vậy.

Day Anthony Martial, kia Wayne Rooney… hinh anh 2
Rooney ngày một mờ nhạt hơn trên hàng công Quỷ đỏ

Sau 5 trận ra sân cho M.U từ đầu mùa tới nay, tiền đạo Rooney chỉ có đúng 7 pha dứt điểm. Đáng lo ngại là chỉ có 43% trong đó không đi ra ngoài cầu môn đối phương. Lối chơi bóng dài của Van Gaal cũng phần nào làm giảm hiệu quả của tiền đạo sinh năm 1985 bởi đây vốn không phải sở trường của anh. Bằng chứng là Rooney đã thua trong 71% số lần tranh chấp trên không với đối phương từ đầu mùa 2015/16. Sau cú hat-trick vào lưới Club Brugge tại Champions League rồi bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2016 xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại ĐT Anh, tưởng chừng Rooney đã hồi sinh. Nhưng chấn thương gân kheo đã khiến anh phải nghỉ 2 trận với Liverpool và PSV Eindhoven rồi mạch hưng phấn cũng bị ngắt.
Van Gaal không hề lo lắng nếu Rooney tiếp tục tịt ngòi
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng ông không hề lo lắng nếu Rooney tiếp tục không ghi bàn trong những trận đấu tới vì các cầu thủ...
Giờ đây Rooney cần bàn thắng để lấy lại sự tự tin càng sớm càng tốt. HLV Van Gaal vẫn đặt trọn niềm tin vào Rooney thậm chí còn hi vọng ông sớm phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của M.U ngay trong mùa này. Hiện thủ quân Quỷ đỏ (233 bàn) chỉ còn kém 2 huyền thoại đang dẫn đầu là Denis Law và Bobby Charlton lần lượt 4 và 16 bàn, tràn trề cơ hội đi vào lịch sử khi anh mới gần 30 tuổi. Nếu là Rooney trước đây 20 bàn trở lên mỗi mùa là chuyện thường nhưng hiện tại là một vấn đề khác khi anh càng ngày càng lười sút bóng và khi ra chân cũng thiếu chính xác hơn. Bởi vậy, hãy phá lưới đối phương trước, phá kỷ lục sau!
Màn trình diễn chói sáng của Martial trong trận Southampton 2-3 M.U:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X