Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes đang gặp khó tại Man Utd: Ở trên cao gió sẽ mạnh

Thứ Bảy 20/07/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua của MU tại Thái Lan, cộng thêm những lời chia sẻ đầy cứng nhắc về chuyện đi ở của Rooney thì tân HLV David Moyes đang chịu nhiều sức ép cùng đội bóng mới. Tuy nhiên, như người ta thường nói, càng lên cao gió sẽ càng mạnh, vì thế sức ép cũng là chuyện thường.

Cái bóng của Sir Alex

Alex Ferguson đã quá thành công tại MU, chính vì thế khi ông nghỉ hưu, tất cả cổ động viên đều cảm thấy đột ngột và tiếc nuối. Vì trong nhiều mùa giải MU không phải là đội bóng có sức mạnh bằng các đối thủ cạnh tranh, nhưng dưới tài chèo chống khéo léo của vị chiến lược gia người Scotland, “Quỷ đỏ” vẫn liên tiếp gặt gái các danh hiệu. Điều đó đã tạo cho Alex Ferguson một chiếc bóng bao trùm toàn thể MU, kể cả khi ông đã nghỉ hưu.

Trái với Mourinho, Moyes là mẫu người rất điềm đạm
 

Moyes chẳng phải là kẻ vô danh, dưới tay ông Everton đã trải một giai đoạn yên tâm khi liên tục vươn lên tốp trên của bảng xếp hạng. Ông cũng là người có thâm niên dài thứ 3 sau Ferguson và Wenger làm việc tại Premier League. Dù chưa có một danh hiệu nào cùng “Kẹo bơ”, song tất cả mọi người đều phải thừa nhận rằng Moyes cũng là chiến lược gia có tài. Tuy nhiên, so với người đồng hương mà Moyes kế nhiệm tại Old Trafford thì ông sánh được.

Ngay từ khi BLĐ MU quyết định Moyes trở thành người kế nhiệm Ferguson, rất nhiều những ánh mắt nghi về về sự thành công của vị tân huấn luyện viên mới. Sự nghi ngờ ấy càng nhiều thêm khi MU thất bại trong trận đầu dưới quyền chỉ huy dưới tay Moyes. Đấy chính là trận thua 0-1 tại đất Thái Lan trước Singha All Star diễn ra hồi đầu tuần này, một trận đấu mà Moyes chưa để lại bất cứ dấu ấn nào về chuyên môn.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Moyes cũng bắt đầu vướng vào những rắc rối nội bộ với những phát ngôn “dại khờ” của mình. Về câu chuyện đi ở của Rooney, mặc dù giai đoạn đầu mới tới MU, Moyes giải quyết ồn ào xung quanh tiền đạo này rất “ngon” với lời tuyên bố sẽ giữ chân Wazza bằng mọi giá. Nhưng thật bất ngờ, mới đây Moyes lại chia sẻ về việc Rooney chỉ là tiền đạo đứng thứ 2 trên hàng công của MU sau Van Persie, chuyện đó cũng được hiểu là ông không coi trọng Rooney

Nếu đó là Ferguson thì chắc có lẽ chẳng có gì phải bình phẩm. Nhưng tiếc rằng đó lại là Moyes, người vừa đến MU và lời nói của ông lại nhằm vào một cầu thủ đã 9 năm cống hiến. Trên nhiều góc độ đánh giá, lời nói của Moyes không sai, nhưng thiếu sự khôn khéo để tránh cho Rooney phải cảm thấy mệt mỏi thêm.

Từ chuyên môn, đến cách xử lý rắc rối nội bộ, Moyes rõ ràng chưa để lại được dấu ấu nào đáng kể. Chắc chắn giờ đây vị chiến lược gia người Scotland cũng đã bắt đầu hiểu được thế nào là áp lực lớn khi dẫn dắt một CLB tầm cao như MU.

Áp lực của một đội bóng lớn như MU đương nhiên là sẽ nhiều, hơn hẳn thời Moyes còn dẫn dắt Everton. Bản thân Moyes thừa nhận, ông cũng không cố gắng nhanh chóng thoát khỏi bóng của Alex Ferguson và tiếp tục tiến bước theo con đường của vị chiến lược gia lỗi lạc đã hoạch định cho đội bóng này. Và vị chiến lược gia mới của “Quỷ đỏ” có vẻ đã rất bình tĩnh trước những áp lực mới đến.

Càng lên cao, gió càng mạnh.

Sau trận thua Singha All Star, Moyes đáp lại sự nghi ngại của dư luận bằng sự bình thản. Có thể nhiều người giận dữ vì đội bóng họ yêu mến thất bại, nhưng nhìn kỹ ra, đội hình của MU mang đến Thái Lan chưa phải là đội hình có nhiều ngôi sao sáng giá nhất. Và tất nhiên, tính chất ăn thua của một trận giao hữu cũng không cao nên kết quả ấy chưa thể là thước đo đánh giá tài năng của Moyes.

Với Rooney, đúng là Moyes đã thiếu một chút kinh nghiệm khi xử lý một cách không khéo hơn, tránh cho cậu học trò của ông gặp thêm áp lực không cần thiết. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng đó là sự chia sẻ rất thật của Moyes về vấn đề nóng rất được dư luận quan tâm. Và từ quan điểm của Moyes, bản thân Rooney cũng nhận thức rõ hơn và vị thế của anh tại đội bóng, để rồi có quyết định rõ ràng về tương lai.

Mỗi vị chiến lược gia đều hoạch định cho đội bóng mình đi một con đường riêng. Và dù Moyes vẫn bước theo Sir Alex, nhưng chắc chắn vẫn có những điều khác và con đường ấy dẫn đội bóng đến thành công hay thất bại, tất cả đều cần thời gian để có trả lời. Moyes mới chỉ dẫn dắt MU được 3 tuần, vì thế tương lai vẫn còn ở phía trước, rõ ràng ông còn nhiều thời gian để khẳng định bản thân với người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Nhưng dẫu sao thì sau 3 tuần làm việc, chắc hẳn Moyes cũng phải đồng ý rằng, càng ở trên cao gió sẽ càng mạnh.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X