Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes: Cơn đau đầu mới mang tên Shiji Kagawa

Thứ Sáu 25/10/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn chung, M.U đã có một trận đấu thành công trước Sociedad. Không nói về mặt kết quả, điều quan trọng hơn là qua trận đấu đó, Moyes đã rút ra ít nhiều điểm tích cực, đặc biệt trong đó là cách sử dụng

Ngay từ đầu trận đấu, dù xuất phát bên hành lang cánh trái nhưng với tốc độ và sự khéo léo đặc trưng, Kagawa đã gây được không ít khó khăn cho hàng thủ còn đang “ngơ ngác” của đội bóng xứ Basque. Anh có 5 pha đi bóng thành công, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 83,6%, và trực tiếp tạo ra 3 cơ hội.

Kagawa từng được Ferguson đo ni đóng giày cho Rooney
Kagawa từng được Ferguson "đo ni đóng giày" cho Rooney

Trong khoảng 10 phút cuối trận, thậm chí "số 26" của M.U còn thi đấu có phần ấn tượng hơn, nhờ được kéo vào trung lộ chơi như một tiền vệ hộ công, vị trí sở trường của anh khi còn thi đấu cho Borussia Dortmund. Cánh trái được Moyes giao cho một Ashley Young sung sức sau khi đã được “nghỉ ngơi” quá nhiều thời gian qua.

Ở vị trí sở trường, Kagawa như “cá gặp nước”. Không kể tới tình huống có bóng và dứt điểm nhưng bị hậu vệ đối phương truy cản, những đường chuyền và những pha đi bóng nhanh nhẹn, mềm mại của tiền vệ 24 tuổi này tỏ ra đặc biệt hiệu quả ở khu vực trung lộ. Dù vẫn chưa đạt tới phong độ cao như thời gian khoác áo nhà đương kim á quân Bundesliga, nhưng đây xứng đáng được xem là “màn trình diễn hay nhất” của Kagawa từ đầu mùa (theo lời chính Moyes sau trận đấu).

Alex Ferguson từng bị Juergen Klopp chê là không biết dùng Kagawa khi ông mua anh về và đẩy sang đá cánh, điều mà theo HLV của Dortmund đã mài mòn những kỹ năng tốt nhất của tiền vệ người Nhật. Chiến lược gia 46 tuổi này thậm chí đã... khóc khi phải chứng kiến cậu học trò cũ chơi “trái kèo”.

Thực ra, nói vậy là oan cho Sir Alex. Ông là một HLV, và khi mua một cầu thủ, ông luôn muốn lựa chọn phương án tốt nhất cho vị trí mình cần. Tức nếu muốn một vị trí chạy cánh, Fergie chẳng dại gì đi mua một tiền vệ hộ công thực thụ như Kagawa. Trên thực tế, cựu HLV 71 tuổi đã dành sẵn vai trò “số 10” phía sau Rooney cho tiền vệ người Nhật, trước khi sự xuất hiện của Robin Van Persie khiến vai trò hộ công được chuyển giao cho “gã Shrek”.

Cách sử dụng Kagawa ở vai trò hộ công và Rooney đá cao nhất như Sir Alex dự định trước đây là một kế hoạch không hề tồi. R10 sở hữu tầm hoạt động rộng cùng khả năng hoạt động độc lập, nhưng lại không phải mẫu “sát thủ” vòng cấm và một mẫu “nhạc trưởng” kiểu Mesut Oezil sẽ một sự bổ sung ko hợp lý. Kagawa là dạng tiền vệ công có khả năng ghi bàn, xoay sở tốt trong phạm vi hẹp, và đó được xem là bổ sung hoàn hảo cho “gã Shrek”. Nên biết, mùa 2011/12 khi còn đá cho Borussia Dortmund, cựu tiền vệ Cerezo Osaka đã ghi được tới 17 bàn thắng.

Dù sao, với “trận đấu hay nhất của Kagawa kể từ đầu mùa”, Moyes đã hiểu thêm về khả năng cũng như sở trường cậu học trò, nhờ đó có thể đưa ra những phương án sử dụng anh hợp lý hơn. Và với sự hiệu quả đã thể hiện ở cả hai vai trò chạy cánh cũng như hộ công, cùng sự sa sút đáng lo ngại của những tiền vệ khác trong đội hình “Quỷ đỏ”, tiền vệ người Nhật đang dần gây dựng được niềm tin nơi ông thầy 50 tuổi. Cơ hội đã đến với Kagawa, và giờ là lúc anh cần phải tận dụng được nó.

Việt Dũng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X