Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea: Đấng cứu thế của Manchester United

Thứ Hai 06/10/2014 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lần đầu tiên trong mùa giải, Man United giành được 2 chiến thắng liên tiếp. “Kỳ tích” dưới thời Louis van Gaal được thiết lập nhờ vào màn trình diễn chói sáng của David De Gea.

Trên sân Old Trafford, Angel Di Maria đã có bàn thứ 3 kể từ ngày đặt chân đến Anh. Pha dứt điểm kỹ thuật tung lưới Everton cũng là lần thứ hai ngôi sao người Argentina giúp M.U phá vỡ thế bế tắc. Trước đó là pha đá phạt thành bàn, mở ra chiến thắng thắng 4-0 Queens Park Rangers.

Baines thất bại trong cuộc đối mặt với De Gea trên chấm 11m
Baines thất bại trong cuộc đối mặt với De Gea trên chấm 11m

Radamel Falcao cũng đã “khai hỏa” ở lần thứ 4 góp mặt trong một trận đấu của M.U. “Mãnh hổ” thể hiện sự nhạy bén của mình khi tận dụng chính xác cơ hội mà Di Maria là người kiến tạo. Louis van Gaal có lý do để hài lòng với những ngôi sao mà mình đã cất công mang về trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Những ông chủ người Mỹ cũng hài lòng, khi giá trị của đồng tiền bắt đầu lên tiếng.

Thế nhưng, phải thừa nhận rằng sẽ chẳng có chiến thắng thứ hai liên tiếp cho M.U, nếu trong De Gea không có một ngày làm việc xuất thần. Thậm chí, nếu De Gea không xuất sắc trong khung thành, M.U sẽ phải nhận thất bại thứ 3 chỉ sau 7 vòng đấu Premier League. Thực vậy, khi mà người ta luôn tung hê những bản hợp đồng hàng chục triệu bảng của M.U, mà quên đi các thành viên khác, De Gea đã có cách riêng để khẳng định tầm ảnh hưởng của mình trong tập thể.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, De Gea xuất sắc chặn đứng cú sút 11m của Baines. Trên chấm 11m, thủ môn luôn chịu bất lợi trước các cầu thủ đối phương, nhưng De Gea đã có một pha phán đoán và đổ người cứu thua xuất sắc.

Baines là một chuyên gia đá phạt đền của Everton. Nếu pha bóng ấy thành bàn, M.U sẽ bước vào hiệp đấu thứ hai với tâm lý trĩu nặng. Khi ấy, thật khó hình dung đội quân của Van Gaal sẽ thế nào. Giá trị của De Gea thực sự được khẳng định trong những phút cuối trận. Trong bối cảnh M.U, dù có lợi thế sân nhà, phải gồng mình để chống đỡ áp lực mà Everton tạo ra, đôi tay của thủ thành người Tây Ban Nha đã mang đến khác biệt.

Đầu tiên, khi các CĐV Everton tưởng như được ăn mừng với tình huống Leon Osman thoát xuống dứt điểm, nhưng De Gea ngăn điều đo diễn ra. Ở phút bù giờ thứ 4, cú sút căng như kẻ chỉ của Oviedo đưa bóng đi qua bức tường người, và một lần nữa bị De Gea chặn đứng. Trong pha bóng này, De Gea bị che mắt bởi các cầu thủ áo xanh và cả đồng đội, nhưng anh vẫn phản ứng một cách khó tin.

Gần hai tháng kể tử khi Premier League 2014-15 khai mạc, HLV Van Gaal vẫn chưa biết cách xây dựng hàng thủ. Các hậu vệ M.U vẫn thi đấu như những kẻ mộng du với hàng loạt sai lầm sơ đẳng, De Gea nổi lên như một đấng cứu thế. 4 pha cứu thua trước Everton phản ánh chính xác nhất điều này.

Hàng thủ “Quỷ đỏ” tồn tại như chỉ để giúp đội hình có đủ 11 vị trí, chứ không hề mang khái niệm che chắn cho De Gea và khung thành nhà. Tất nhiên, De Gea không chỉ nổi bật trong trận thắng Everton. Trước vòng 7, De Gea cũng đã có 11 pha cứu thua, và là một trong số ít cầu thủ M.U có được sự ổn định xuyên suốt từ đầu mùa.

Đôi tay De Gea đã góp phần đưa M.U vươn lên vị trí thứ 4 (bằng điểm, nhưng hơn chỉ số phụ so với Swansea và Tottenham). Đây hứa hẹn sẽ là cú hích để M.U tìm thấy tự tin, sự ổn định và bước vào cuộc đua giành chức vô địch. Khoảng cách với Chelsea là 8 điểm, nhưng phía trước là cả một chặng đường dài.

Xem lại màn trình diễn siêu đẳng của De Gea trước Everton

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X