Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn vòng 31 Serie A: Thế mới là bóng đá

Thứ Ba 05/04/2011 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ qua niềm vui khôn tả của những tifosi Milan, Juventus, Napoli… cũng như nỗi thất vọng tột cùng của người hâm mộ Inter, Roma, Lazio…, cảm giác chung của những người yêu thích calcio cuối tuần qua là “sướng”. Sướng vì những gì họ được chứng kiến đúng là bóng đá đích thực.

Đêm Chủ nhật, sau những trận đấu có thể xem là “không thể tưởng tượng nổi” ở vòng 31 vô vàn điều bất ngờ, cuộc chiến muộn nhất vòng đấu cũng đã diễn ra ngoài dự liệu của phần đông người quan tâm. Roma, được đá trên sân nhà, chiếm lợi thế hơn đối thủ Juventus cả “thiên thời, địa lợi” lẫn “nhân hòa”. Chống lại họ chỉ có một yếu tố: lịch sử. Ấy thế mà, lịch sử lại nói lên quá nhiều điều, để rồi cũng giống như 4/5 trận tiếp đón Juventus gần nhất trước đó, họ phải chấp nhận một thất bại choáng váng 0-2. Roma được kỳ vọng có thắng lợi cách biệt để đón chào chủ mới, nhưng kết cục, họ thua cách biệt.

Napoli làm hâm nóng cuộc đua đến Scudetto khi xuất sắc leo lên vị trí thứ 2

Sau khi Totti buộc thủ môn Storari (bắt thay Buffon bị ốm phút chót) phải xuất thần trổ tài để rồi Bonucci kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi, Roma bị thủng lưới trước, giống như hầu hết các trận đón tiếp Juve trong cả chục năm qua. Krasic là người dập tắt những chỉ trích bằng cú dứt điểm sấm sét trong vòng cấm. Sau khi Menez sút dội xà ở một tình huống phối hợp đẹp mắt, Roma bị thua bàn thứ hai, từ một cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng khôn khéo của Matri. Đội chủ nhà đã chơi không tồi, nhưng sức mạnh đáng ngạc nhiên của Juventus, gây dựng từ tinh thần vượt khó đột nhiên sáng rọi, đem đến cho đội khách một chiến thắng bất ngờ nhưng vô cùng xứng đáng.

Chiến thắng của Juve là vết son cuối cùng của một vòng đấu quá nhiều màu sắc. Ai có thể tin Lazio từ 2 bàn dẫn trước sau gần một giờ thi đấu lại thua chung cuộc 3-4 trên sân Napoli? Ai có thể tin Udinese bất bại suốt từ đầu năm 2011, đã giữ sạch lưới 7 trận đấu liên tiếp, đã ghi trung bình 4 bàn/trận trong 6 trận sân khách trước đó, lại “chổng vó” đầy ngỡ ngàng trên sân của Lecce, đội vừa thua 3 trận liên tiếp. Ai có thể tin Inter và Leonardo lại yếu như con mèo ướt trước Milan? Ai có thể tin Palermo, vừa mới thắng Milan để nâng tinh thần lên cao vút, lại thua thảm Catania tới 0-4 ở trận derby đảo Sicilia? Ai có thể tin trận đấu được dự đoán “có mùi” nhất, Chievo - Sampdoria, lại kết thúc mà chẳng có bàn thắng nào cả, đẩy Sampdoria xuống gần hơn khu vực rớt hạng?

Milan đã thắng Inter, nhưng cuộc đua Scudetto không vì thế mà bớt phần nóng bỏng, khi mà Napoli đang nổi lên là ứng viên tiềm tàng cho một cái kết khó tin cho mùa giải này. Ngược lại, thất bại của Udinese loại họ khỏi cuộc đua vô địch (HLV Guidolin thản nhiên sau trận thua Lecce: “Ít nhất thì chúng tôi cũng không bị tra tấn bởi những câu hỏi về Scudetto”), nhưng cùng với việc Juve thắng Roma và Napoli hạ Lazio, cuộc chiến đến chiếc vé cuối cùng dự Champions League đã được tiếp thêm củi lửa. Ở nhóm cuối, trừ Bari coi như không còn cơ hội dù đã bất ngờ thắng trên sân Parma, từ Chievo (thứ 13, 36 điểm) đến Brescia (19, 29 điểm) đều có thể phải đá Serie B mùa tới. Serie A trở nên hấp dẫn hơn nhiều sau những cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng 31.

Chỉ một giờ sau trận Parma thua ngược đội bét bảng Bari trên sân nhà, HLV Pasquale Marino của đội bóng này đã bị sa thải (Franco Colomba có thể đến thay thế). Nhưng nếu như đó là kết cục được báo trước, bởi Parma đã nhăm nhe “đá đít” Marino từ lâu, thì cuộc xoay vần ở Palermo khiến người ta sững sờ. Sau trận derby thua thảm 0-4, HLV Cosmi đã bị ông chủ tịch gàn dở Zamparini sa thải, chấm dứt “triều đại” chỉ kéo dài có 37 ngày. Người đến thay Cosmi là ai? Còn ai được nữa, chính là Delio Rossi, “tên phá hoại” mà Zamparini từng nguyền rủa trước khi tuyên án sa thải hôm 27/2. Hài hước ở chỗ, vừa mới hai tuần trước, sau khi Cosmi giúp Palermo hạ Milan, Zamparini còn tự hào khoe “Tôi đã có quyết định chính xác. Cosmi sẽ ở lại Palermo dài lâu”.

Đúng là “điên rồ”. Zamparini “điên rồ”. Calcio “điên rồ”. Nhưng phải như thế mới là bóng đá chứ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân, anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X