Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu thứ 4 của Inter Milan: Thiếu Mourinho vẫn sống khỏe!

Thứ Hai 23/08/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là cái bóng của Mourinho cùng những chiến tích huy hoàng vẫn còn bao phủ sân Giuseppe Meazza, nhưng ít nhất thì Benitez đã có sự khởi đầu không tồi trong kế hoạch thâu tóm nốt 3 danh hiệu nữa để lặp lại “cú ăn Sáu” giống Barca.

2/3 bàn thắng của Inter đến từ những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Roma, nhưng vẫn không thể phủ nhận sức mạnh của Đội bóng áo Xanh-Đen. Mourinho từng nói, bàn thắng dù may mắn nhưng là hệ quả tất yếu của sức ép tạo được, nó đã đúng trong trường hợp này. Ba tháng gián đoạn không làm bước chân của Nerazzurri trở nên nhọc mệt, họ đã có 90 phút đầy ấn tượng trước kình địch lớn nhất vài năm qua trong biên giới Italia. Khó có thể so sánh tầm vóc của trận tranh Siêu Cúp Italia với trận bán kết Champions League, nhưng rõ ràng Inter đã gợi lại chiến tích đánh bại Barca với cùng tỉ số 3-1 cách đây 4 tháng, đặc biệt là ở cái cách họ thể hiện sức bật sau bàn thua sớm.

Inter vẫn rất mạnh mùa giải này

Chiến thắng trước Roma không chỉ là lời khẳng định đanh thép của Inter về vị thế thống trị của họ trong làng bóng đá Italia, mà còn chứng tỏ Mourinho tuy có vị trí rất trang trọng trong lịch sử, nhưng sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ không thể cản trở quá trình bành trướng thế lực của Đội bóng áo Xanh-Đen. Hai năm trước, triều đại huy hoàng của Người đặc biệt đã mở ra một cách suôn sẻ đã bằng một chiến thắng trước chính Roma tại Siêu Cúp Italia. Giờ đây, Benitez cũng làm được điều tương tự, thậm chí còn ấn tượng hơn khi Inter đánh bại đối thủ ngay trong 90 phút.

Tan trận, đội trưởng Zanetti tự tin cho rằng đội bóng của anh vẫn có thể chiến thắng mà không cần Mourinho. Sự thực, nền tảng mà Người đặc biệt đã gây dựng tại Inter vẫn còn rất vững chắc. Khi Inter chưa thể trở thành thế lực của bóng đá châu Âu, Mourinho xuất hiện và truyền cho các cầu thủ niềm tự tin và khát vọng chiến thắng, đó là điều khó nhất. Giờ nhiệm vụ của Benitez là phải duy trì được bầu nhiệt huyết như dưới thời người tiền nhiệm.

Thầy trò HLV Benitez sẽ không được phép quá thỏa mãn với việc giành Siêu Cúp Italia, bởi đây mới là mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch thâu tóm trọn vẹn các danh hiệu cao quý, nhằm lặp lại “cú ăn Sáu” vĩ đại của Barca hồi năm ngoái. Ngay sau thắng lợi, chủ tịch Moratti đã cảnh báo các cầu thủ và BHL phải lập tức nghĩ tới trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Atletico Madrid, bởi sứ mệnh của họ vẫn chưa hoàn thành. Sau “cú ăn Ba” thần kỳ hồi mùa trước, rất nhiều trụ cột của Inter tuyên bố họ vẫn “đói” danh hiệu, bởi đội chủ sân Giuseppe Meazza đã phải trải qua một giai đoạn quá dài chờ đợi trong sự dè bỉu xen lẫn thương hại của dư luận. Chí ít thì với thắng lợi trước Roma, Inter cũng chứng tỏ được rằng họ không hề thỏa mãn với thành tích ở mùa trước, và vẫn đang trên đường chinh phục các danh hiệu tiếp theo.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X