Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau vụ chuyển nhượng Melo: Ferrara tiến thoái lưỡng nan

Thứ Sáu 17/07/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ chuyển nhượng của Felipe Melo là một trong hai bản hợp đồng mang tính chiến lược của Juve mùa Hè này. Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh nào đó, Melo có mặt sẽ khiến tân HLV Ciro Ferrara gặp khó khăn trong việc bố trí một đội hình tối ưu cho Juve trong mùa giải mới.

Chính sách mới của Juve

Người ta đang nói đến một cuộc thanh lọc ở tuyến giữa, sau khi Juve có thêm 2 ngôi sao mới người Brazil. Diego sẽ bổ sung chất mềm mại cho lối chơi tấn công vốn quá máy móc và cứng nhắc của Juve thời Ranieri. Còn Melo sẽ hỗ trợ cho Sissoko ở tuyến giữa, tạo thành lá chắn vững chắc trước hàng phòng ngự, đồng thời mang lại tính cơ động cho hàng tiền vệ. Melo xuất hiện những tưởng sẽ đẩy nhanh tiến trình thải hồi Poulsen và ngôi sao một thời Tiago khỏi Turin. Nhưng mới đây, Bà đầm già lại đưa ra chính sách mới, theo đó sẽ giữ chân tất cả những con người cũ.

Ciro Ferrara sẽ phải đau đầu với sự thừa thải của Juve nơi hàng tiền vệ

Điều đó có nghĩa Juve lúc này có tới… 6 tiền vệ trung tâm. Việc có quá đông cầu thủ đá cùng vị trí như thế có thể sẽ khiến Juve phải đối diện với một cuộc khủng hoảng thừa. Tuy nhiên họ chấp nhận điều đó, thay vì phải chịu đựng việc thiếu hụt nhân sự khi một số gương mặt trụ cột bị chấn thương của giữa mùa vừa qua. Hồi nửa cuối mùa 08/09, chấn thương của Sissoko đã khiến Juve điêu đứng vì Ranieri không thể tìm được người thay thế. Và hệ quả là Bà đầm già đã sa sút trong giai đoạn cuối và không thể cạnh tranh với Inter Milan trong cuộc đua Scudetto.

Lại xoay vòng?

Với 2 tiền vệ trung tâm, Ferrara hẳn sẽ không có nhiều chọn lựa về chiến thuật sử dụng. Hoặc là Juve sẽ chơi 4-2-3-1 với một trung phong cắm, trong đó Del Piero sẽ đá hộ công, đối diện bên cảnh phải của Camoranesi và Diego ở chính giữa. Hoặc là Juve sẽ phải chơi 4-4-2 với Diego hơi chếch sang trái, còn Del Piero sẽ đá cặp với Amauri hoặc Iaquinta ở trên hàng công. Dù thế nào thì trong những cách sắp xếp sơ đồ này, Ferrara khó lòng có thể tìm một chỗ đứng cho tài năng trẻ Giovinco. Ông chỉ có thể áp dụng chính sách xoay vòng, nhưng mặt hạn là các cầu thủ sẽ không duy trì được phong độ tốt. Ranieri nổi tiếng là một HLV thích xoay vòng và cũng chính ở mùa giải năm ngoái, Juve đã thất bại cay đắng chỉ vì sở thích này của Gã thợ hàn.

Nhưng hiện nay Ciro Ferrara có rất nhiều lựa chọn. Từ trước tới nay, cái khó nhất của một HLV ở Juve là làm sao dung hòa được các ngôi sao, để họ thi đấu với phong độ tốt nhất. Del Piero chỉ còn thi đấu 2 năm nữa trước khi về treo giày, nhưng một khi người đồng đội cũ của Ferrara vẫn còn chơi bóng, thì có nghĩa ông cũng khó có thể mạo hiểm với việc gạt một biểu tượng của CLB để thi hành những ý tưởng mới của mình.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X