Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đáng lo cho trung vệ thép Trần Đình Trọng

Thứ Hai 11/07/2022 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận được nhiều kỳ vọng sau trận trở lại trong màu áo Bình Định đấu HAGL, song trung vệ Trần Đình Trọng lại gây lên nỗi lo lớn khi tái phát chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại.

Đáng lo cho trung vệ thép Trần Đình Trọng

Ở trận hòa 1-1 của Bình Định trước Sài Gòn tại vòng 6 V.League, trung vệ Trần Đình Trọng đã không được HLV Nguyễn Đức Thắng đăng ký thi đấu do cầu thủ này tái phát chấn thương. Vị chiến lược gia 46 tuổi đã tiết lộ trong buổi họp báo sau trận đấu rằng:

“Đình Trọng được phát hiện có một chút dịch trong đầu gối, ít thôi. Tôi muốn dưỡng thương cho bạn ấy nên không đăng ký thi đấu ở trận này”.

Ở trận đấu kể trên, trung vệ sinh năm 1997 chỉ có thể ngồi trên khán đài sân Thống Nhất Sau khi trận đấu kết thúc, anh mới xuống sân để động viên đồng đội.

Trước đó tại vòng 5 V.League, Đình Trọng đã có màn tái xuất sân cỏ cực kỳ ấn tượng. Đây là trận đấu của Bình Định trước HAGL. Anh được xếp đá tiền vệ phòng ngự thay vì trung vệ như thông thường. Cựu sao của Hà Nội trong ngày tái xuất đã thể hiện tốt trong 90 phút thi đấu, khoá chặt các mũi tấn công của đối thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Đáng lo cho trung vệ thép Trần Đình Trọng 1
Đình Trọng thi đấu ấn tượng trong trận đấu của Bình Định trước HAGL

HAGL gần như không thể tấn công trung lộ mà buộc phải tiếp cận khung thành đối phương bằng những quả tạt từ hai biên. Sự chắc chắn của Đình Trọng đã giúp cho Bình Định đứng vững trong ngay cả khi chơi thiếu người. Ngay vào lúc Đình Trọng chứng minh được sự trở lại cực ấn tượng và lợi hại của mình cũng là khi anh tái phát chấn thương.

Trước đó vào hồi giữa tháng 3/2022, Đình Trọng chấn thương và không lên tập trung đội tuyển. Sau đó, anh tham dự trận giao hữu với Afghanistan hôm 1/6. Phải đến ngày 2/7, anh mới chơi trận đầu tiên cho CLB mới.

Chấn thương mới này sẽ khiến Đình Trọng phải nghỉ tiếp một thời gian. Trung vệ 25 tuổi có tiền sử chấn thương đứt dây chằng chéo gối trái và phẫu thuật sụn chêm. Tình trạng tiết dịch ở đầu gối của Đình Trọng đã xuất hiện cách đây 2 năm và thỉnh thoảng vẫn tái phát.

Chấn thương lần này của anh tuy không quá nghiêm trọng nhưng lại mang đến nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo khi ĐT Việt Nam gặp nhiều vấn đề nơi hàng thủ.  Đình Trọng bắt đầu nổi danh khi cùng U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân VCK U23 châu Á. Anh trở thành trung vệ hàng đầu và được HLV Park Hang Seo tin dùng.

Màn trình diễn ấn tượng của Đình Trọng đã giúp Việt Nam lên ngôi vô địch với vỏn vẹn 4 bàn thua và không 1 lần nào bị đối thủ dẫn trước. Thậm chí tại vòng bảng, thủ thành Văn Lâm còn giữ sạch lưới trong toàn bộ thời gian thi đấu.Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà Đình Trọng bị rạn xương bàn chân ở trận chung kết lượt về với Malaysia, phải sang Hàn Quốc điều trị.

Đáng lo cho trung vệ thép Trần Đình Trọng 2
Đình Trọng tái phát chấn thương chưa hẹn ngày trở lại 

Trở lại thi đấu cho CLB Hà Nội tại V.League 2019 nhưng Đình Trọng một lần nữa gặp chấn thương đầu gối nặng trong trận đấu với HAGL hôm 31/5. Sau đó, anh đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật chấn thương đến nay vẫn chưa dứt điểm. Đây sẽ là bài toán khó không chỉ với HLV Park Hang Seo mà cả với HLV Nguyễn Đức Thắng.

Dù đã đẩy cậu học trò của mình lên chơi ở vị trí cao hơn song không tránh khỏi việc ảnh hưởng đến đôi chân của cầu thủ này. Việc không thể sử dụng cầu thủ nổi danh là "trung vệ săn tây" cũng khiến Bình Định không có được đội hình mạnh nhất ở đấu trường V.League.

Chấn thương đầu gối luôn là nỗi ám ảnh đối với các cầu thủ bóng đá. Trường hợp của Đình Trọng gây nhiều lo lắng bởi chấn thương của anh kéo dài dai dẳng. Cùng với Đình Trọng, nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam cũng dính những chấn thương nghiêm trọng như Nguyễn Tuấn Anh hay Đoàn Văn Hậu. Cả hai cầu thủ kể trên đã trở lại trong thời gian gần đây nhưng để có được phong độ tốt nhất thì không phải chuyện một sớm một chiều.

@bongda24h.vn.official Quá tiếc cho Đình Trọng #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #anycreatorvietnam #tiktoknews #dinhtrong #trongin ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X