Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại khủng hoảng ở Inter: Đâm đầu vào chỗ chết

Thứ Ba 23/11/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong giây phút mất kiềm chế, Samuel Eto’o đã tưởng mình là Zidane để húc ngã một cầu thủ Chievo. Cú “thiết đầu công” ấy, rất có thể, sẽ đặt dấu chấm hết cho đội bóng màu xanh-đen ở mùa giải này, ngay khi mùa giải mới đi được 1/3 chặng đường.

Eto’o có thể bị treo giò 5 trận

Tình huống mà Eto’o bỗng hóa Zidane xảy ra ở phút 38 trận Inter thua Chievo 1-2 trên sân Bentegodi. Tiền đạo người Cameroon đã tái hiện một cách trung thực những động tác của Zizou ở trận chung kết World Cup 2006, khiến hậu vệ Bostjan Cesar của đội chủ nhà đổ vật xuống như một cây chuối. May cho “Báo đen” là hành vi đáng lên án này không bị các trọng tài phát hiện, nhưng điều đó cũng chỉ giúp anh tránh khỏi một chiếc thẻ đỏ trực tiếp và mất cơ hội ghi bàn gỡ vô nghĩa cho Inter lúc cuối trận (bàn thứ 18 của anh mùa này), chứ không thể cứu anh khỏi sự trừng phạt khi camera đã ghi lại tất cả.

Mất thêm ngôi sao sáng nhất Samuel Eto'o, Inter sẽ xoay sở ra sao?

Theo quy định hiện hành, tất cả các pha phạm lỗi được xác định là có tính chất côn đồ đều sẽ phải trả giá thích đáng bằng một án treo giò tối thiểu 3 trận. Nếu đó là lỗi “đánh nguội” thì mức án có thể sẽ còn cao hơn nữa. Trong bối cảnh những pha húc đầu vẫn là cực kỳ phản cảm và mang tính phi thể thao cao nhất, không loại trừ khả năng tiền đạo số 1 của Inter sẽ phải chịu án treo giò tới 5 trận, sau phiên họp của Hội đồng kỷ luật diễn ra chiều nay. Nếu điều đó xảy ra, Eto’o sẽ phải làm khán giả cho đến ngày 10/1/2011, ngày Inter làm khách Catania ở vòng 19 Serie A. Trong trường hợp nhẹ nhất, anh cũng phải ngồi ngoài cho đến trận gặp Fiorentina ngày 19/12, trong khuôn khổ vòng 17.

Inter mùa này đã đau khổ đến mức chai lì trước những mất mát nhân sự bởi cơn bão chấn thương lớn chưa từng có, nhưng chỉ cần nghĩ đến mức độ quan trọng của Eto’o thôi, bất cứ nerazzurri nào cũng phải cảm thấy ớn lạnh trước nguy cơ mất “Báo đen” dài ngày. Trong hành trình của Inter mùa này, dù thắng hay thua, gần như cũng chỉ Eto’o biết ghi bàn. Không có anh, họ sẽ “sống” thế nào, khi Pandev không thể sút vào gôn trống, khi Milito nằm viện nhiều hơn thi đấu và cũng không còn là mình, khi Coutinho phải ngồi ngoài 2 tháng, khi Sneijder chỉ còn là một tiền vệ xoàng xĩnh?

Đêm mai, chia tay Rafa?

Cái đầu của Eto’o thì húc vào ngực Cesar, nhưng “cái đầu” của Inter thì đang húc vào đá. Về cơ bản, đó đều là những cú lao đầu mang tính tự sát. Nguy cơ mất Eto’o dài ngày cực kỳ đáng sợ, nhưng thực chất, Inter cũng đã như một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối ngay cả khi Eto’o sung sức và vẫn duy trì nhịp độ ghi bàn khá đều đặn (trung bình 1 bàn/trận). Án treo giò khó tránh khỏi của cầu thủ chơi hay nhất, có lẽ, chỉ khiến cho bi kịch của các nhà vô địch có thêm chút nước mắt.

Với 9 điểm kém hơn đội đầu bảng Milan, cơ hội bảo vệ được danh hiệu Scudetto của Inter đang trở nên thiếu thực tế hơn bao giờ hết. Trong nhóm đầu, chỉ một mình Inter thất bại ở vòng 13. Milan, Juventus và Roma đều đã có những chiến thắng có phần may mắn dù không đá hay hơn đối thủ, nhưng trong đó nổi lên yếu tố bản lĩnh đàn anh. Còn Inter? Họ chẳng thể hiện được bất cứ điều gì đủ để hy vọng một chiến thắng, trong khi may mắn rõ ràng không thể ở bên cạnh họ hết trận này đến trận khác.

Báo chí Italia tiết lộ rằng chủ tịch Moratti đã “chán” đến nỗi không buồn chỉ trích nữa, mà chỉ gọi điện “nhắc nhở” Rafa Benitez rằng ông chỉ còn 90 phút với Twente nữa thôi. Rất có thể, đó chỉ là một hành động mang tính thủ tục. Cú húc đầu của Eto’o, trong bối cảnh Inter đang bị dẫn, một lần nữa bộc lộ sự căng thẳng quá lớn ở đội bóng này. Chưa nói tới chuyên môn, một khi Benitez không thể làm tốt việc cơ bản nhất là chuẩn bị tâm lý cho các học trò, thì ông chẳng còn có bất cứ lý do gì để được giữ lại. Trận tiếp Twente ở Champions League đêm mai sẽ là dấu chấm hết cho Rafa, để (hy vọng) mở ra con đường hồi sinh cho Inter.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X