Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Milan – Juventus, còn 2 ngày: Ai sẽ thay Krasic?

Thứ Năm 28/10/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án treo giò 2 trận đã đổ xuống đầu Milos Krasic, nhưng anh chỉ nên tự trách mình. Tương tự, thay vì cố gắng kháng án, điều thiết thực Juventus cần làm lúc này là tìm cách khắc phục sự thiếu vắng ngôi sao người Serbia cho trận đại chiến với Milan

Chỉ còn biết trách mình

Tất nhiên, thực tế ấy rõ như ban ngày. Một loạt các băng video cùng những bức ảnh mà Lega Calcio công bố cho thấy Krasic đã ngã mà không phải chịu bất cứ một tác động nào của hậu vệ Portanova bên phía Bologna. Đây rõ ràng là một hành động cố tình ngã để kiếm 11m trong bối cảnh Juventus đã gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trọng tài chính điều khiển trận đấu đó là De Marco đã bắt chính xác và thậm chí còn cảnh cáo tiền vệ người Serbia với một chiếc thẻ vàng.

Khi đón nhận án phạt 2 trận, Krasic có lẽ là người thất vọng nhất. Cá nhân anh cũng không thể nghĩ rằng pha ngã thô thiển của mình lại mang một hậu quả nghiêm trọng đến thế. Trước thềm cuộc đại chiến, những trận đấu của Juve hay Milan bao giờ cũng bị "soi" kỹ càng. Huống chi lỗi của Krasic lại là một lỗi nặng. Khi bị truyền thông Italia tác động một cách mạnh mẽ (chủ tịch của Milan Silvio Berlusconi kiểm soát lớn truyền thông đất nước hình chiếc ủng), Lega Calcio và FIGC (Liên đoàn bóng đá Italia) cũng không thể làm ngơ) bởi trong quá khứ đã có khá nhiều trường hợp án phạt đã được thực thi với những cầu thủ có hành vi phi thể thao.

Bài toán vắng Krasic không dễ giải với Juventus

Một bài học cực đắt cho Krasic. 26 tuổi, kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao của Krasic đủ để giúp anh nhận ra được đâu là hậu quả của những án phạt. Song Serie A, mảnh đất mới mà tiền vệ người Serbia mới chỉ có 2 tháng thích nghi khắc nghiệt hơn rất nhiều. Bên cạnh yếu tố công lý thực thi, những thế lực ngầm đằng sau luôn có đủ sức nặng cần thiết để mang tới những thay đổi lớn cho bất cứ một hình phạt nào. Khi Krasic sắm vai trò của một kịch sĩ, mục đích của anh cũng chỉ là tìm kiếm một chiến thắng cho Juve. Nhưng sự non nớt của một tân binh chính là việc anh không thể hiểu đây đang là quãng thời gian được coi là tương đối nhạy cảm với cả Juve lẫn Milan.

Ai sẽ thay Krasic?

Cách đây 2 tuần, khi Juventus phải làm khách tại Giuseppe Meazza, với phong độ chói sáng của Krasic, đội quân của Del Neri đã tạo ra một trận đấu ngang ngửa với Inter. Cuối tuần này, họ sẽ lại hành quân tới thành Milan nhưng San Siro sẽ không có sự hiện diện của "Nedved mới" trên sân đấu. Ai sẽ thay Krasic? Đây sẽ là một bài toán cực khó cho Del Neri lúc này.

Juventus không thiếu những tiền vệ chạy cánh nhưng chưa ai đáp ứng được yêu cầu. Pepe như một gã công nhân chỉ biết hùng hục cắm đầu chạy mà không có sáng tạo. Khả năng kiến tạo của cựu cầu thủ Udinese là rất thấp khi những đường chuyền của anh luôn thiếu chính xác. Lanzafame, một cầu thủ tạo được ấn tượng ở loạt trận giao hữu mùa hè vẫn đang phải dưỡng thương trong khi Matinez, tiền vệ được mượn về từ Catania cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương gặp phải ở trận thua Bari hồi đầu mùa. Người đang có phong độ tốt nhất là Aquilani nhưng tiền vệ này đã có một chỗ đứng bên hành lang trái. Do vậy, trong những ngày tới Del Neri sẽ phải cân nhắc kĩ càng trước khi đưa ra quyết định chọn Pepe hay Martinez để lấp chỗ trống của Krasic.

Trong một phát biểu trên Gazzetta dello Sport, Carlo Ancelotti đã cho rằng Juventus vẫn rất mạnh ngay cả khi không có Krasic. Nhận xét khách quan của cựu HLV của Milan không phải là không có cơ sở. Bên cạnh dàn cầu thủ đang có hiện tại, thứ mà Juve đang có chính là vũ khí tinh thần. Mỗi khi bước vào những trận đấu mà kết quả có ý nghĩa quyết định đến danh dự và truyền thống, Juve luôn chơi rất tốt. Ở vòng 4, Roma dù không có Mexes (cũng bị treo giò 2 trận) nhưng sự dũng cảm đã giúp họ đã hạ bệ được Inter (1-0). Khi Roma đã làm nên những điều phi thường trước Inter, tại sao Juventus không dám mơ những điều tương tự trước Milan?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X