Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barca-Valencia, còn 2 ngày: Villa được giải thoát, nhưng...

Thứ Năm 14/10/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua quả là một ngày quá vui với giới thợ mỏ. Ở Chile, những người thợ mỏ đầu tiên trong nhóm 33 người mắc kẹt dưới lòng đất trong hơn 2 tháng qua đã được đưa lên mặt đất an toàn. Còn ở TBN, con trai của một người thợ mỏ vùng Asturias, tiền đạo David Villa, cũng đã được giải thoát khỏi cơn khát bàn thắng chưa kéo dài nhưng đầy ám ảnh.

Cú sút phạt đền thành công ở phút 44 trận gặp Scotland đã đưa Villa lên ngang hàng với Raul trên bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử TBN. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để có được bàn thắng này, Villa đã phải trải qua bao "sóng gió", phải chứng kiến hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, nửa tá cú sút bị khung gỗ từ chối, và phải nghe không ít lời nói chối tai của những kẻ ác miệng.

David Villa sẽ thi đấu ra sao trong lần chạm trán đội bóng cũ

Và như thế, bóng đá TBN đã có thêm một số 7 huyền thoại mới. Về mọi mặt, huyền thoại mới này đều ăn đứt huyền thoại cũ. Để có được 44 bàn, trong khi huyền thoại cũ cần tới 102 trận, thì huyền thoại mới chỉ cần có 69. Không chỉ có hiệu suất làm bàn, chất lượng của những bàn thắng do huyền thoại mới ghi cũng hơn hẳn của huyền thoại cũ. Với 4 bàn ở Euro 2008, huyền thoại mới đã giúp TBN chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài những 44 năm. Với 5 bàn ở World Cup 2010, huyền thoại mới đã đưa "Seleccion" lần đầu tiên lên đỉnh thế giới. Với 44 bàn của huyền thoại cũ, tất cả những gì TBN thu được ở các giải đấu lớn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Ừ thì TBN của huyền thoại cũ cũng có làm Vua, nhưng là "Vua vòng loại"...

Tuy nhiên, không như các thợ mỏ Chile ngập tràn niềm vui trong ngày được giải thoát, David Villa đã không thể cười tròn môi trong thời khắc trọng đại bậc nhất với cuộc đời anh. Vì một pha va chạm ở cuối trận gặp Scotland, "El Guaje" đang phải đối mặt với nguy cơ không thể có mặt trong trận đấu mà anh đã chờ đợi từ rất lâu, trận đấu với đội bóng cũ Valencia ở Nou Camp vào cuối tuần này. Sự thất vọng càng lớn hơn nếu biết rằng trận gặp Valencia là trận đầu tiên của Villa sau khi anh hết án treo giò 2 trận vì chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận gặp Bilbao. Chưa thể hiện được điều gì cho xứng với số tiền cũng như kỳ vọng mà đội bóng mới dành cho đã hết bị treo giò lại tới dính chấn thương, đúng là "chẳng ra cái thể thống gì cả".

Không chỉ có Villa, cả Guardiola cũng đang phải cười méo xệch. Ông đang phải chuẩn bị cho trận đấu mang tính sống còn bằng cách nhìn từng người, từng người một ngã xuống. Hàng tiền đạo, tuyến có nhiều vấn đề nhất của Barca, tiếp tục... có vấn đề: Pedro chấn thương, Villa có nguy cơ chấn thương (mà không thì thể lực cũng không đảm bảo), còn Bojan thì đang sa sút trầm trọng. Ngoài ra còn là câu hỏi lớn liên quan tới thể lực của Xavi. Tiền vệ của Barca nói rằng anh đủ sức ra sân trong trận gặp Valencia, song bác sỹ danh tiếng Cugat lại khuyên Barca không nên quá vội vàng: Nếu Xavi bị tái phát chấn thương gót chân thì không biết đến bao giờ anh mới có thể chơi bóng trở lại. Chọn đi, Pep! Mạo hiểm với tương lai Xavi? Hay mạo hiểm với số phận Barca mùa này?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X