Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại cách mạng ở Milan: Bán Balotelli cho Mourinho để làm lại từ đầu?

Thứ Bảy 09/11/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không gì là không thể ở Milan lúc này. Thành tích bết bát của đội bóng châm ngòi cho cuộc chiến cấp thượng tầng giữa Barbara Berlusconi, con gái Chủ tịch Silvio Berlusconi, và Giám đốc điều hành Adriano Galliani.

Tầm ảnh hưởng của Barbara ngày càng lan rộng ở đội đỏ-đen. Hôm qua, gần 120 nhân viên của CLB đã chuyển trụ sở từ phố Turati đến Aldo Rossi. Tại đây, trụ sở mới của Milan là tòa nhà kính lộng lẫy, 6 tầng, rộng hơn 4 lần tòa nhà cũ ở Turati. Người đề xuất chuyển văn phòng CLB, không ai khác, chính là Barbara Berlusconi. Cô muốn đội bóng có trụ sở mới khang trang hơn, có cả phòng truyền thống, hội thảo, và khu bán đồ lưu niệm phục vụ kinh doanh.

Đến Mario Balotelli cũng có thể bị bán.
Đến Mario Balotelli cũng có thể bị bán.

Mọi lời nói của “bà chủ không chính thức” hiện như sắc lệnh ở Milan. Vài ngày trước, Barbara yêu cầu CLB thay đổi triết lý hoạt động. Barbara không ngần ngại chỉ trích Giám đốc điều hành Adriano Galliani, người có lần cô gọi là “cố vấn của tôi”, về những sai lầm chuyển nhượng ở mùa Hè vừa qua của CLB. Trong “kế hoạch BB” mà Gazzetta dello Sport phác thảo vài ngày trước, có một chi tiết quan trọng: Mở rộng mạng lưới trinh sát viên của Milan trên toàn thế giới. Tiến tới chấm dứt các vụ chuyển nhượng dựa trên quan hệ với người môi giới cầu thủ như Mino Raiola hay Ernesto Bronzetti. Theo Barbara, người môi giới cầu thủ khiến Milan bất ổn.

Bán cả Balotelli, Abate và Robinho?

Hôm qua, theo Corriere dello Sport, Barbara Berlusconi sẵn sàng bán Mario Balotelli cho PSG hoặc Chelsea của Jose Mourinho, để thu về không dưới 30 triệu euro. Nguyên nhân rất có thể là vì “Super Mario” thường xuyên gây rối, nhận thẻ và ăn vạ, ảnh hưởng đến cả chuyên môn và hình ảnh Milan. Một nguyên nhân khác: Mario Balotelli là khách hàng của “cò” Mino Raiola.

Những “chân rết” khác của Raiola tại Milan, dù chuyên môn tốt và gần như không bao giờ nổi loạn, cũng bị liệt vào danh sách phải ra đi. Đó là Ignazio Abate, Urby Emanuelson, M’baye Niang và Robinho. Abate được cho là sẽ bị bán cho Juventus để Milan mua về Bacary Sagna của Arsenal, cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với đội Pháo thủ vào mùa sau. Một cầu thủ nữa được cho là sẽ về Milan là Nicolas Burdisso của Roma. Anh cũng sẽ là cầu thủ tự do sau 1 năm nữa.

Nếu xảy ra, đó có thể coi là đòn knock-out của Barbara với Giám đốc điều hành đã gắn bó 27 năm với CLB, Adriano Galliani. Cách đây ít ngày, khi được hỏi, Galliani nói về Mario Balotelli như sau: “Balotelli? Nếu không có cậu ấy, chúng tôi sẽ không được dự Champions League năm nay. Mùa giải đầu tiên của cậu ấy ở Milan thật tuyệt vời. Dù thế nào đi nữa, Mario thật sự phi thường”.

Balo chính là sản phẩm hợp tác của Galliani với Mino Raiola vào tháng Một năm 2013. Đẩy Balo đi, đoạn tuyệt với Raiola, cũng có nghĩa là Milan thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động trên thị trường chuyển nhượng: Những mánh khóe của Galliani, vốn được cho là những tuyệt chiêu của Milan, có nguy cơ bị chối bỏ. Đừng quên, Balotelli có giá chỉ 20 triệu euro vì anh đến Milan sau vụ túm cổ Mancini trên sân tập, vụ việc rất có thể là vở kịch do Raiola đạo diễn. Trước đây, Gallani cũng đạo diễn vụ Ibrahimovic và Robinho vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng năm 2010, mà chính nhờ Ibra, họ giành Scudetto thứ 18.

Tutto Sport đưa tin rằng, Galliani đã yêu cầu Chủ tịch Silvio Berlusconi dứt khoát hoặc chọn và giao cho ông quyền hành như trước đây, hoặc chọn Barbara, và để ông rút lui. Căng thẳng rất có thể đã tăng lên mức mới: Trận gặp Barcelona, Barbara từ chối dự bữa tiệc UEFA chiêu đãi với Galliani. Trên khán đài, họ lạnh nhạt, chỉ bắt tay 1 lần duy nhất và nhìn về hai hướng khác nhau.

Hình ảnh ấy rất có thể sẽ là tình hình Milan thời gian tới. Barbara theo đuổi cuộc cách mạng của cô và cố gắng giảm tầm ảnh hưởng của Gallliani ở Milan? Rời Turati rất có thể sẽ đánh dấu bước chuyển giao quyền lực từ Galliani sang Barbara. Barbara đã lên tiếng. Barbara đã hành động. Barbara mạnh mẽ, đã nói là làm. Cô và “kế hoạch BB” sẽ biến Milan thành một CLB khác?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X