Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá thế này, Barca sẽ mất ngôi đầu ngay trước Giáng sinh

Thứ Hai 02/12/2013 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bức tường nào tồn tại mãi mãi. Không có kỉ lục nào không bị phá bỏ. Mạch 14 trận bất bại của Barca ở Liga đã dừng lại. Đó là thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày. Về lý thuyết, thua 0-1 trước Bilbao không phải là một cú sốc quá lớn nhưng cái cách Barca sụp đổ lại mang đến những dự cảm khôn lường.

Đá thế, thua là tất yếu

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Bilbao và Barca đều có 2 điểm tựa. Barca vẫn chưa thua một trận nào ở Liga (thắng 13 và hòa 1). Bilbao đã thua tới 4 trận nhưng đó là trên sân khách. Tại San Mames, đội bóng xứ Basque vẫn bất bại (thắng 5 và hòa 2). Thành tích ấn tượng này giúp Bilbao có mặt ở top 4.

Barca đang thể hiện một bộ mặt đầy thất vọng
Barca đang thể hiện một bộ mặt đầy thất vọng

Barca cũng lường trước những thách thức ở San Mames. So với trận đấu trước Ajax, khi họ thua 1-2 và phải hứng chịu rất nhiều những chỉ trích từ dư luận, đội bóng của HLV Martino đã chơi với một thái độ tích cực hơn rất nhiều. Nhưng như vậy là chưa đủ, Barca vẫn cần một cú hích giống như Messi, người đang dưỡng thương. Tiếc là ở Barca lúc này lại không có, khi ngôi sao được kì vọng nhất là Neymar không thể tỏa sáng.

Ngôi sao người Brazil vẫn được đánh giá cao ở trận đấu này. Nhưng thứ mà Neymar nói riêng và Barca nói chung cần là một bàn thắng thì lại không đến. Neymar đã có rất nhiều cơ hội, từ tình huống bóng sống đến cố định, song không một lần tận dụng thành công. Như cả 3 trận đấu trước đó không có Messi, Neymar "bỏ quên" cách ghi bàn. Quay sang Madrid, khi Gareth Bale đang chơi như lên đồng, người Catalunya càng cảm thấy chạnh lòng trước sự vô duyên từ ngôi sao đắt giá của họ.

Cái cách Barca thua vẫn xuất phát từ những vấn đề rất cũ. Đó là các khoảng trống mênh mông ở hàng thủ không được lấp đầy, khi Pique và Mascherano vẫn liên tiếp mắc sai lầm. Đó là cái cách họ tiếp cận khung thành đối phương rất hạn chế. Đây là điều đã xảy ra trước Ajax và nó lại được lặp lại trước Bilbao.

Một khía cạnh nữa tinh thần. Ngay sau khi phải nhận bàn thua, ý chí chiến đấu của Barca đã sộp đổ. Như trận đấu với Ajax, họ không vùng lên mạnh mẽ, tạo ra một áp lực khủng khiếp lên phần sân đối phương. Ngược lại, họ vẫn duy trì sự chậm chạp và bế tắc đồng thời liên tiếp để Bilbao tạo ra những phản công sắc sảo. Hãy thử tưởng tượng nếu đội chủ nhà dứt điểm tốt hơn, Barca sẽ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Ngôi đầu lung lay dữ dội

Điều tồi tệ nhất với Barca là Liga sẽ chỉ trở lại sau 2 tuần để cho các trận đấu vòng 32 đội ở cúp Nhà Vua diễn ra. Trong bối cảnh ấy, Barca lại đang cần phải giải quyết các vấn đề của họ. "Chúng tôi đã thua Bilbao bởi họ biết cách ghi bàn nhưng Barca lại không", Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã thừa nhận như thế sau thất bại. Ông cũng muốn Barca phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề của họ.

Nói thì dễ nhưng thực hiện được không lại là chuyện khác. Messi sẽ trở lại trong năm 2014 và Barca buộc phải chiến đấu thêm 2 trận nữa ở Liga mà không có ngôi sao này. Nguy cơ mất điểm vẫn cao hơn khi đối thủ của họ là Villarreal và Getafe. Khi Atletico đã có cùng điểm số, khi Real Madrid đã phả hơi nóng gấp gáp từ sau gáy (kém 3 điểm), Barca càng có cớ để lo sợ hơn.

Họ từng chờ đợi có một sự bổ sung nhân sự lớn trong mùa Đông. Nhưng nếu cứ đá như thế, ngôi đầu có thể tuột khỏi tay thầy trò HLV Martino ngay trước kì nghỉ lễ Giáng sinh này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X