Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc "tiểu Pele" Neymar rời Brazil để chinh phục những thử thách ở châu Âu?

Thứ Hai 12/03/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tranh cãi về tương lai của Neymar một lần nữa bùng lên với câu hỏi khiến không ít ông lớn tại châu Âu nắc nỏm quan tâm: Liệu đã đến thời điểm Neymar sẵn sàng rời quê hương Brazil để tìm kiếm những thách thức mới hay chưa?

Được mệnh danh là "tiểu Pele", Neymar được đánh giá là tài năng nổi bật nhất của nền bóng đá Brazil trong thời điểm hiện tại. Năm nay chỉ mới 20 tuổi, thế nhưng Neymar đã có bốn mùa ra sân trong màu áo Santos, một câu lạc bộ thuộc hàng "đại gia" của Brazil, ghi được 90 bàn thắng trong 168 trận ra sân. Nhờ phong độ ấn tượng với mác "thần đồng", Neymar đã được triệu tập vào đội tuyển Brazil từ năm 2010 và tính đến nay, tiền đạo này đã ghi được 8 bàn thắng trong 16 trận ra sân cho Selecao.

Neymar nên mạnh dạn thử sức ở châu Âu

Cũng giống như nhiều ngôi sao khác của thế giới bóng đá, Neymar cũng nhận được sự quan tâm của những ông lớn tại châu Âu khi cả Real Madird, Barcelona và Chelsea đều muốn có tiền đạo này. Năm 2010, suýt chút nữa Neymar đã gia nhập Chelsea nhưng hồi đó, nhiều người cho rằng tiền đạo này còn quá thiếu kinh nghiệm để có thể thành công tại châu Âu. Vì vậy, Neymar đã từ chối lời đề nghị của Chelsea để tiếp tục ở lại Santos thi đấu nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi nghĩ tới những bước tiếp theo. Bản thân Santos cũng không muốn bán Neymar khi câu lạc bộ này không muốn nhìn thấy cảnh những tài năng của nền bóng đá Brazil cứ lần lượt nghe theo tiếng gọi của đồng tiền, của những hào quang ảo ảnh tại châu Âu mà rời xa những câu lạc bộ tại quê nhà.

Tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận là thật khó để Neymar có thể yên tâm thi đấu cho một mình Santos, bởi đây đâu còn là thời của Pele nữa. Các câu lạc bộ lớn tại châu Âu cứ "tới tấp" tấn công khiến Neymar cũng khó mà ở yên một chỗ được. Hơn nữa chinh phục châu Âu mà đỉnh cao là chiếc cúp Champions League danh giá luôn là khao khát của mọi cầu thủ, mà chắc chắn Neymar cũng không ngoại lệ. Đến châu Âu, Neymar cũng sẽ tiếp xúc với cách làm bóng đá chuyên nghiệp hơn, tiền đạo này sẽ được đào tạo bài bản hơn thay vì ở lại Brazil. Nhìn chung nếu Neymar đã cảm thấy đủ tự tin để đón nhận những thử thách tại châu Âu, tiền đạo này nên ra đi để phát triển sự nghiệp bản thân.

Luận điểm đó được HLV đương nhiệm đội tuyển Brazil - Mano Menezes ủng hộ. Theo HLV Menezes, lúc này việc Neymar tiếp tục ở lại Brazil thi đấu là tốt khi tiền đạo này phát triển một cách ổn định nhưng nhìn chung về lâu về dài, Neymar nên tới châu Âu nhằm hoàn thiện hơn những kĩ năng của bản thân và đây là thời điểm thích hợp để làm việc đó.

Trước lời động viên Neymar ra đi của HLV Mano Menezes, Santos không khỏi tỏ ra tức giận. Phó chủ tịch Santos khẳng định sẽ không để Brazil phải "xuất khẩu" thêm một tài năng như Neymar và chỉ trích những phát biểu của HLV Mano Menezes là "đáng buồn". Bản hợp đồng của Neymar với Santos vẫn còn thời hạn đến năm 2014 nên lúc này nếu không đồng ý, Santos vẫn hoàn toàn có thể giữ chân Neymar ở lại.

Có thể hiểu việc Santos nhất quyết giữ chân Neymar bởi không muốn cầu thủ trụ cột của mình ra đi, cũng bởi "tinh thần dân tộc" không muốn tình trạng Brazil xuất khẩu cầu thủ sang châu Âu tiếp tục diễn ra ồ ạt như hiện tại,... nhưng nhìn chung việc đó chưa hẳn đã tốt cho Neymar. Rõ ràng nền bóng đá Brazil chưa thể so sánh với những nền bóng đá lớn tại châu Âu về tính chuyên nghiệp, cũng như độ cạnh tranh. Việc nghiễm nhiên trở thành ông hoàng tại Brazil có thể khiến Neymar mất đi động lực phấn đấu, và tài năng của tiền đạo này hoàn toàn có thể chỉ dừng lại ở mức "thần đồng không lớn". Nếu tới châu Âu, Neymar sẽ được cạnh tranh nhiều hơn, hoàn thiện những kĩ năng thi đấu theo một giáo trình bài bản hơn của những đội bóng lớn. Khao khát chinh phục những đỉnh cao mới có thể khiến Neymar phát triển vượt bậc để trở thành một ngôi sao lớn thực sự trên bầu trời bóng đá.

Nhưng liệu đã đến thời điểm Neymar sẵn sàng cho một cuộc viễn chinh mới?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X