Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Man City loại bỏ Jesus Navas khỏi đội hình chính!

Thứ Năm 24/09/2015 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của Kevin De Bruyne, nhiều CĐV Manchester City đang mơ mộng tới bộ tứ huyền ảo ở hàng tiền vệ gồm De Bruyne cộng thêm David Silva, Yaya Toure và Raheem Sterling đồng nghĩa tiền vệ Jesus Navas sẽ mất vị trí.

trận đấu Man City 1-2 West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/2016, dù Man xanh bại trận nhưng riêng với cá nhân De Bruyne thì lại là một ngày thành công. Trong vai trò số 10 thay David Silva bị chấn thương, cầu thủ 24 tuổi đã tái hiện hình ảnh cơn bão tại Bundesliga khi còn khoác áo Wolfsburg dựa vào tốc độ, sức mạnh, nhiệt huyết và cả tài sút xa đem về bàn thắng danh dự cho The Citizens. Với nhiều chuyên gia, De Bruyne xứng đáng là người chơi hay nhất Man City trận thua West Ham và cả trận thắng Sunderland mới đây tại cúp Liên đoàn Anh mà tiền vệ 24 tuổi đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác cho Sterling.

De Bruyne xuất hiện tại sân Etihad...

Thế là, viễn cảnh về bộ tứ siêu tấn công với tổng giá trị gần 200 triệu Euro gồm De Bruyne (75), Silva (28,8), Toure (30) và Sterling (60) dần mở ra xán lạn. Cộng thêm Sergio Aguero chơi cao nhất, sức công của Man City đủ sức phá vỡ bất cứ hàng phòng ngự nào của giải Ngoại hạng Anh. Nhưng niềm vui của người này cũng là nỗi lo của kẻ khác mà cụ thể ở đây là tiền vệ Jesus Navas đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi dự bị thường xuyên. So với những ngôi sao đắt giá trên, cầu thủ người Tây Ban Nha im ắng hơn hẳn từ giá trị, thương hiệu, cho tới sự thể hiện trên sân. Chứng kiến Navas thi đấu người ta không tránh khỏi một cảm giác nhàm chán như xem một bộ phim cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác.

Ở trận đấu với West Ham tại NHA, Navas tỏ ra rất thiếu đột biến khi giải pháp của anh trong mỗi lên dâng cao uy hiếp đối phương chỉ là đẩy bóng chạy tới sát biên phải rồi đưa vào trong. Không quá nếu nói chỉ cần nhìn thấy cựu cầu thủ Sevilla nhận bóng đã đoán được ra anh chuẩn bị làm gì. Tổng cộng 90 phút trên sân Navas đã tung ra tổng cộng 18 quả tạt, rất chăm chỉ như một người thợ nhưng chưa chắc đã là lành nghề bởi chỉ 2 trong số đó đến đúng vị trí của đồng đội.
Dư âm trận Sunderland 1-4 Man City: Giá trị từ tân binh
(Bongda24h.vn) – Trận Sunderland 1-4 Man City tại vòng 3 Cup Liên Đoàn Anh đã chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của những tân binh như De Bruyne, Sterling hay...

Khi mới tới Man City mùa hè năm 2013, Navas cũng không được kỳ vọng nhiều nhặn cho lắm mà chỉ được xem là một phương án dự phòng thay cho David Silva hay Samir Nasri trên hàng công Man City cũng như tăng cường chiều sâu đội hình. Ngay cả việc tác hợp Navas với Edin Dzeko của HLV Manuel Pellegrini cũng bất thành khi những quả tạt đều đặn của anh không thể giúp cho tiền đạo cao kều này tăng thêm số bàn thắng mỗi mùa, qua đó san sẻ gánh nặng với chân sút chủ lực Sergio Aguero. Giờ đây khi Dzeko đã chuyển đi, Navas càng trở nên lạc lõng giữa đội hình hùng mạnh được xây dựng hướng đến mục tiêu chinh phục mọi danh hiệu tại nước Anh và châu Âu của Man City.

Navas đã đăng quang tại World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha, danh hiệu cao quý nhất trong làng bóng đá nhưng chỉ làm người ta liên tưởng tới Stephane Guivarch, người cũng từng vô địch thế giới năm 1998 với ĐT Pháp song sự nghiệp tại CLB chỉ ở mức làng nhàng cũng như thực tế, đóng góp của họ vào chiến tích lẫy lừng đó không đáng bao nhiêu. CLB lớn nhất mà Guivarch từng đầu quân là Newcastle United của Anh nhưng cũng chỉ ra sân được 4 trận rồi phải “bán xới”. Navas có tốc độ không hề tầm thường nhưng anh chưa biết kết hợp nó để giải quyết các hậu vệ biên đối phương một cách rốt ráo. Anh sở hữu phong cách chơi khá an toàn, hiếm khi để mất bóng mang họa cho tuyến dưới và kể cả có xảy ra anh vẫn kịp chạy về để sửa chữa. Nhưng rõ ràng ở một đội bóng giàu tham vọng như Man City, nhiều lúc họ cần đến sự đột biến, mạo hiểm chứ không phải an toàn bởi có như thế mới mong  tạo ra những cú đấm đủ sức nặng hạ gục các đối thủ tầm cỡ.

... cũng là lúc Navas đối mặt với nguy cơ phải ngồi ngoài

Trong thời gian đầu mới nổi tại Sevilla, Navas cũng được những đội bóng ngoại quốc để mắt nhưng anh chưa sẵn sàng chuyển đi bởi lý do không muốn xa nhà. Chính suy nghĩ đó đã làm ảnh hưởng tới sự phát triển sự nghiệp của anh. Đồng thời Navas cũng sở hữu tâm lý khá mong manh dễ vỡ, những thứ lẽ ra không nên tồn tại ở một cầu thủ bóng đá đẳng cấp cao. Đã nhiều lần trong màu áo xanh của Man City người ta thấy cầu thủ chạy cánh này có bóng trống trải với rất nhiều giải pháp nhưng anh đã chọn cho mình giải pháp tối tăm nhất. Thế là, chỉ cần một cơ hội quý giá bị bỏ lỡ thôi cũng khiến cho các đồng đội đánh mất sự tự tin và ngược lại càng làm đối thủ vững tâm hơn.
Sunderland 1-4 Man City: Thắng lợi giải tỏa ức chế
(Bongda24h.vn) - Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất nên Man City không khó khăn tìm lại cảm hứng chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân của Sunderland...

Khả năng dứt điểm cũng là một hạn chế lớn của tiền vệ Navas nếu so với phần lớn đồng đội ở Man xanh. Mùa trước cầu thủ 29 tuổi không thể ghi được bàn nào tại giải NHA dù đã tung ra tới 46 cú sút. Nên nhớ rằng trong hàng tiền vệ của Man City kết thúc mùa đó chỉ có duy nhất hàng thải Scott Sinclair (ra sân có 2 trận) là không ghi được bàn. Như đã nói, cách chơi bóng của Navas như một bộ phim lặp đi lặp lại và khi đã xem nó tới 2 năm, hẳn người hâm mộ Nửa xanh thành Manchester sẽ thấy ngán nhất là khi “bom tấn” De Bruyne và Sterling bắt đầu công chiếu. Đã đến lúc những yếu tố phi chuyên môn được gạt sang một bên và Navas sẽ phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Hơi buồn, nhưng phải thế!
Xem thêm video Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/2016)



Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X