Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối tuần này, Serie A khởi tranh: Sàn diễn của “lính mới”

Thứ Tư 19/08/2009 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khái niệm “ma cũ bắt nạt ma mới” chắc chắn không tồn tại ở Serie A mùa giải sắp diễn ra, khi hầu hết những gương mặt tân binh đều sẽ là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội bóng họ vừa đầu quân. Điều này khác hẳn với xu thế vài mùa gần đây.

Khi “tuyển nhân viên” trở thành “tuyển giám đốc”

Năm ngoái, hai mươi đội bóng Serie A đã bỏ ra số tiền kỷ lục, đến hơn nửa tỷ euro để chiêu mộ thêm quân sỹ, với khẩu hiệu “khôi phục sức mạnh cho bóng đá Italia và giành lại vị thế của Serie A trên đấu trường châu lục”. Không ít ngôi sao lớn đã cập bến mới, nhưng trên thực tế, phần lớn những bản hợp đồng dáng chú ý của thời điểm đó đều chỉ là những sự bổ sung thuần nghĩa. Ronaldinho không phải được mua về để làm thủ lĩnh, vì ở đó đã có Kaka. Quaresma và Mancini đến chỉ để thỏa mãn nguyện vọng 4-3-3 của Mourinho. Muntari đến vì Lampard không đến. Baptista hay Menez cũng chỉ là những phương án lấp chỗ trống mà Mancini để lại tại Roma. Amauri, Milito, Zarate, Gilardino hay Denis đều cũng chỉ được mua về để tăng cường hàng công cho Juve, Genoa, Lazio, Fiorentina và Napoli, chứ không phải để biến nó trở nên hủy diệt. Ngay cả những thương vụ thành công nhất cũng đều vượt sự kỳ vọng ban đầu, như Melo, Gilardino ở Fiorentina hay Thiago Motta, Milito ở Genoa.

Diego Milito và Samuel E'too: Hai tân binh của Inter mùa này

Nhưng mùa này, tình hình đã đảo chiều, dù rằng số tiền mà Serie A vung vào thị trường cầu thủ chắc chắn chưa thể đạt đến kỷ lục 507,5 triệu euro mùa hè trước. Nét mới là gần như tất cả những đội bạo chi đều đã đưa về trụ sở của mình những nhân tố chủ chốt, những người có khả năng thay đổi vận mệnh của đội, những người đến để làm thủ lĩnh. Milito và Eto’o đang là niềm hy vọng chính của Inter trong khát vọng vinh quang Champions League. Diego chắc chắn sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Juventus. Zapater sẽ thành lá phổi của Genoa thay Motta. Quagliarella và Cigarini tạo nên móng vuốt và bộ não cho “kẻ xốc nổi” Napoli. Tầm ảnh hưởng cực lớn của Zarate chính là lý do khiến Lazio phải bỏ ra 20 triệu euro mua đứt anh từ Al-Saad. Trong khi đó, Huntelaar dĩ nhiên được kỳ vọng lớn lao khi anh là ngôi sao duy nhất được bổ sung cho Milan thời hậu Kaka. Ngay cả những tân binh ít tên tuổi như Pastore (Palermo), Nene (Cagliari), Di Vaio (Bologna), Acquafresca (Atalanta)… cũng đều được trông đợi là vũ khí chính trên hàng tấn công.

Serie A dưới bước chân “lính mới

Những cầu thủ mới đến sẽ đóng những vai trò to lớn trong mùa giải Serie A sắp diễn ra, đó là điều không chỉ được khẳng định trên lý thuyết và dựa vào sự kỳ vọng mà các đội bóng, người hâm mộ đã đặt vào họ. Chính sự chứng tỏ khả năng và tầm anh hưởng của các thủ lĩnh mới ấy ở giai đoạn tập huấn đầu mùa đã chứng tỏ họ sẽ nắm trọng trách trong tay. Juventus có Diego là một Juve rất khác, mặc dù ngôi sao người Brazil mới chỉ chơi cho “Lão phu nhân” trong vẻn vẹn hai trận trong kỳ tập huấn do chấn thương. Không chỉ tạo nên sắc thái mới cho lối chơi vốn khá khô cứng của Juve từ thời Capello, Diego còn trực tiếp ghi hai bàn thắng chỉ trong hai trận, hứa hẹn niềm tin vô hạn cho đội bóng của HLV Ferrara.

Tại Inter, cả Eto’o, Milito và Thiago Motta đều đã ghi bàn thắng và chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở đội bóng mới, đặc biệt là Eto’o. Chỉ cần một tuần làm quen, “Báo đen” đã cho thấy vị thế nổi bật của mình với màn trình diễn ở Siêu Cúp Italia. Tại Napoli, Quagliarella cũng đã tỏa sáng và sự kiện tương tự cũng xảy ra ở Palermo, khi tiền đạo trẻ Javier Pastore mau chóng cho thấy anh là một cái tên đáng chú ý trong mùa giải này.

Hiện trong số những tân binh được kỳ vọng, Huntelaar, Zapater hay Cigarini chưa có nhiều cơ hội để thể hiện, nhưng với việc họ sớm được đặt vào đội hình chính của các đội bóng, rồi sẽ đến ngày họ chứng tỏ khả năng và vai trò của mình, chẳng sớm thì muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X