Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối tuần này, khai cuộc Serie A 2010-11: Ai phế nổi Inter?

Thứ Tư 25/08/2010 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus thay máu khá toàn diện. Milan đang trông chờ vào Ibrahimovic, người hy vọng sẽ thành một tay Judas của Inter. Roma thì vẫn giữ được đội ngũ nguyên vẹn như ở mùa giải kỳ lạ vừa qua.

Palermo, Napoli và Genoa đều đang chứng tỏ tham vọng mạnh mẽ. Nhưng đội nào trong số đó sẽ lật đổ được thế thống trị của Inter?

Suốt ba mùa giải qua kể từ khi chính thức xưng vương ở Italia sau khi tận dụng hoàn hảo cơ hội từ đống đổ nát Calciopoli, Inter đã trở thành một thế lực không thể bị lật đổ, cho dù thời thế đã có nhiều đổi thay. Dù là dưới tay Roberto Mancini, người mà chủ tịch Moratti nhìn bằng nửa con mắt, hay là Mourinho, “thần tượng” của Moratti, thì Inter vẫn là đội bóng mạnh nhất tại Serie A và phần nào đó là cả ở Cúp Italia nữa. Dù Juventus đã hồi sinh mạnh mẽ sau ngày trở lại từ Serie B, dù Milan cũng từng thể hiện tham vọng lớn bằng bản hợp đồng với Pato hay Ronaldinho, dù Roma luôn cho thấy sức mạnh tinh thần đặc biệt đáng nể hết mùa này qua mùa khác, Inter vẫn đứng trên họ một vài bậc.

Chẳng đội nào cạnh tranh nổi với Inter, ít nhất trong mùa giải tới

Sức mạnh của đội bóng áo sọc xanh-đen được đảm bảo vững bền bằng một đội ngũ vừa có chất lượng vừa có chiều sâu, bằng những ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng, bằng chiến lược nhân sự hoàn hảo của chủ tịch Moratti và bằng khao khát chiến thắng ấp ủ gần 20 năm. Không đội bóng nào khác của Serie A sở hữu đầy đủ những yếu tố đó. Ngay cả khi giải quốc nội không còn là ưu tiên hàng đầu của Inter nữa vì tham vọng Champions League (trong khi Juve, Roma hay Milan đều chỉ hướng đến Scudetto), thì sự thua kém về những mặt còn lại cũng đủ khiến họ không phải là đối thủ xứng tầm của Inter. Vì thế, người ta tin rằng, dù là Mancini, Mourinho hay Benitez dẫn dắt thì Scudetto vẫn khó thoát khỏi tay Inter. Khác biệt, có chăng, chỉ là ở đấu trường Champions League mà thôi.

Rafa Benitez không được đánh giá cao bằng Jose Mourinho. Ngay cả cá tính và mong muốn thể hiện cái tôi của Benitez cũng rất mờ nhạt (nếu như Mourinho chê bai đội ngũ của Mancini hết lời thì Benitez tỏ ra rất mãn nguyện với “di sản” của Mourinho, thậm chí không dám đòi hỏi gì hơn). Nhưng ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt Inter, trận Siêu Cúp Italia thắng Roma 3-1, nhà cầm quân người Madrid vẫn tiếp tục giúp Inter khẳng định sức mạnh và bản lĩnh vô song. Ba bàn thắng ngược dòng của Inter trận đó tuy không thể sánh với ba bàn ngược dòng vĩ đại mà Benitez giúp Liverpool tạo ra trong trận chung kết Champions League 2005, nhưng cũng đủ chứng tỏ tài năng của ông. Điều tuyệt vời là Inter có đủ những con người, những tố chất để ông có thể thực hiện mọi ý tưởng của mình.

Ai có thể hạ bệ Inter?

Juventus chăng? Đối thủ nguy hiểm nhất của Inter đang quyết tâm hơn bao giờ hết, đã mạnh tay trong công cuộc cải tổ mạnh mẽ chưa từng có, đã đưa về rất nhiều dòng máu trẻ và giàu khao khát. Nhưng cuộc cách mạng đó chưa thể đảm bảo khả năng cạnh tranh cho Juve, bởi tuổi trẻ thường đi kèm với sự thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh, yếu tố sống còn ở những thời điểm mang tính quyết định. Ngoài ra, năng lực thực sự của HLV Luigi Del Neri cũng vẫn còn là một dấu hỏi, bởi người ta chỉ thấy ông cao tay ở những nơi không bị áp lực đè nặng.

Roma chăng? Tại sao lại không, nếu như biết rằng Roma là đối thủ duy nhất không hề biết sợ khi đương đầu với Inter suốt mấy năm qua? Dưới tay “Gã thợ hàn” tài ba Ranieri, Roma đã hơn một lần cho thấy họ đủ khả năng làm nên những điều phi thường. Tuy nhiên, thời gian đi qua mà Roma vẫn vậy. Không tăng cường lực lượng vì eo hẹp tài chính, thiếu những nhân tố mới để tạo ra những sự khác biệt, trong khi các trụ cột cũ thì đã già thêm một tuổi và yếu tố bất ngờ cũng đã không còn. Thất bại ở trận tranh Siêu Cúp Italia có thể sẽ là hình ảnh tiêu biểu của Roma mùa này, hứng khởi ở giai đoạn đầu và suy sụp về cuối, khi lực lượng mỏng manh phát huy tác hại.

Milan chăng? Thương vụ mượn Ibrahimovic sắp thành công là một tín hiệu quan trọng, nhưng với đội ngũ có tuổi trung bình cao nhất châu Âu và rất thiếu chiều sâu, mục tiêu thiết thực nhất cho “Rossoneri” là duy trì sự có mặt trong Top 3. Palermo, Napoli hay Genoa chăng? Không. Những đội này sẽ là những kẻ ngáng đường nguy hiểm, nhưng cạnh tranh thì không. Chỉ quyết tâm và mua sắm thật nhiều thôi là chưa đủ, mà cần phải có bản lĩnh và tố chất của nhà vô địch nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X