Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua nhóm đầu Serie A: Song mã Inter – Sampdoria?

Thứ Hai 26/10/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter “vô đối”?

Nếu như ở Champions League, Inter đá thế nào cũng không thể có được chiến thắng trong suốt 1 năm qua, thì ở Serie A, họ gần như đá kiểu gì cũng có được 3 điểm. Cho dù vùi dập đối thủ ngay trong hiệp 1 như trước Milan, Napoli và Genoa, hay cần một pha tỏa sáng cá nhân để quyết định trận đấu ở phút bù giờ như trước Udinese, hay là chơi bế tắc suốt 2/3 thời gian đầu trận rồi “bỗng dưng khởi sắc” như trước Parma, Cagliari, thì niềm vui cuối cùng thế nào cũng về với Inter. Rạng sáng qua là kịch bản tạo cách biệt đủ lớn trong hiệp 1 để rồi dù đá không thực sự tốt trong hiệp 2, thì đối thủ cũng không thể cướp đi cái gì ở họ.

Sampdoria mới chính là đối thủ thách thức thực sự của Inter tại Serie A mùa giải này


Cho đến thời điểm này, hai đội hiếm hoi đã lấy được điểm từ tay Inter, Bari và Sampdoria, đều đã chứng tỏ được rằng họ có tiềm lực và sự khôn khéo thực sự, chứ không phải “ăn rùa”. Qua đó để thấy, Inter chỉ có thể gặp khó khăn trước các đối thủ đạt phong độ cao, chơi thứ bóng đá không nể sợ và có một chút may mắn (Udinese thiếu yếu tố cuối). Còn lại, họ đè bẹp tất cả. Đó là cơ sở để tin rằng trong ít nhất 5 vòng sắp tới trước khi Inter phải hành quân đến làm khách Juventus vòng 15 (diễn ra hôm 6/ 12/2009), ở trận đấu đáng chú ý nhất trong phần còn lại của giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Mourinho không gặp phải thách thức đáng kể nào. Trong 5 trận tới đây, Inter có tới 3 trận được đá trên sân nhà, gặp Palermo (vòng 10), Roma (12) và Fiorentina (14).

Trên lý thuyết, đó đều là các đối thủ không dễ bắt nạt, trên thực tế thì không phải vậy. Palermo đến giờ vẫn chỉ là một đội bóng yếu khi thi đấu xa nhà (trận thắng Livorno 2-1 vòng trước mới là chiến thắng thứ 4 của họ trong 25 trận sân khách gần nhất). Roma thì đang khủng hoảng trầm trọng thực sự ở Serie A (vừa thua Livorno 0-1 ngay trên sân nhà). Fiorentina cũng bắt đầu cho thấy những tín hiệu bất ổn (cũng thua Napoli 0-1 ngay tại Artemio Franchi tối qua). Quá khó để Inter đánh rơi dù chỉ 1 điểm, nếu họ không đột nhiên sa sút. Ở hai trận còn lại trên sân khách, đối thủ của Inter cũng chỉ là Livorno (vòng 11) và Bologna (13), những đội có lẽ cũng chưa đủ tầm để cản bước họ.

“Ngựa vằn” vô vọng?

Trong khi đó, lịch đấu của Juventus khó khăn hơn Inter khá nhiều, cho dù đội bóng này cũng được đá tới 3 trong 5 trận sắp tới trên sân nhà Olimpico. Nếu tính cả trận gặp Inter ở vòng 15 thì Juve được đá tới 4 trận sân nhà trong 6 trận sắp tới, một lợi thế rất lớn để cân bằng hoặc thậm chí là vượt qua Inter trên bảng xếp hạng. Song với phong độ khá đáng lo ngại thời gian gần đây, khả năng Juve giành được điểm số tương đương với Inter để duy trì được cách biệt 4 điểm kém hơn cũng đã là khó khăn. Ở vòng tới, Juve sẽ phải tiếp đội bóng đang có phong độ tuyệt hảo là Sampdoria.

Tiếp đó, ở vòng 11, cũng trên sân nhà, Juve gặp Napoli, đội vừa hạ Fiorentina ngay tại Artemio Franchi và thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ. Vòng 13, Juventus sẽ gặp Udinese, một đối thủ không bao giờ được phép coi thường, kể cả khi không có phong độ cao nhất. Trong các trận sân khách, Juve cũng sẽ không thảnh thơi như Inter, khi Atalanta (vòng 12) và Cagliari (14) đều bắt đầu tìm lại được sức mạnh trên thánh địa của mình. Atalanta vừa hạ Parma 3-1 (trận thắng 3-1 thứ hai liên tiếp), còn Cagliari ngược dòng đánh bại đối thủ cứng Genoa 3-2 ở loạt trận tối qua. Nhiều khả năng kể cả có thắng Inter ở vòng 15, Juve vẫn đứng sau đối thủ với một khoảng cách không nhỏ.

Sẽ là Samp đua với Inter?

Khi hi vọng lật đổ của Juventus là tương đối mong manh, thì sự kỳ vọng sẽ được đặt vào Sampdoria, đội đang chỉ kém Inter 2 điểm và càng lúc càng tỏ ra ổn định ở mức... đáng sợ. Nếu không thua Juve ở vòng tới, Sampdoria hoàn toàn có quyền tin rằng họ sẽ vẫn chỉ chịu chạy sau Inter trong ít nhất 4 vòng sắp tới. Xét về tên tuổi các đối thủ phải gặp, độ khó trong lịch đấu trước mắt của Samp so với Juve là tương đương, nhưng xét trên phong độ, rõ ràng khả năng thắng lợi của thầy trò HLV Del Neri sẽ lớn hơn. Còn Fiorentina, đội vẫn bám sát Juve cho đến trước vòng 9? Với thất bại của họ trước Napoli, thì có thể tạm loại họ ra khỏi cuộc đua, nhất là khi Fio sẽ tập trung nhiều hơn cho Champions League, giải đấu mà họ đang có cơ hội rất lớn để đi sâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X