Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua ngôi vô địch Serie A: Giấc mơ không có thật

Thứ Năm 18/02/2010 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có một chút bất ngờ ở vòng 24 Serie A. Chuỗi thành tích ấn tượng của Inter bỗng nhiên bị khựng lại bởi trận hòa vất vả 0-0 trên sân của Napoli. Roma thắng đậm Palermo 4-1 (trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Serie A), thu hẹp khoảng cách với nhà vô địch xuống còn 7 điểm và Milan cũng có được điểm tối đa dù nhọc nhằn trước Udinese. Sự chững lại của Inter lại mở ra cơ hội giành Scudetto với những kẻ bám đuổi? Thực tế chưa hẳn đã vậy!

Thôi đừng chiêm bao

Nếu xét về điểm số, đội có khả năng thu hẹp khoảng cách ngắn nhất với Inter là Milan chứ không phải Roma. Nếu thắng trong trận đấu bù vòng 17 Serie A ngày 24/2 với Fiorentina, Rossoneri sẽ có 48 điểm, kém Inter 6 điểm. Trong bối cảnh Serie A vẫn còn tới 14 vòng đấu nữa, khoảng cách 2 trận thắng không phải là không thể san lấp. Tuy nhiên, với những tifosi thực tế thì không có nhiều người tin rằng Milan có thể đuổi kịp Inter.

Inter Milan đang chững lại nhưng liệu ai có thể đuổi kịp họ?

Fiorentina dẫu đang sa sút nhưng việc làm khách trên sân Artemio Franchi chưa bao giờ dễ dàng với Rossoneri. Thời kỳ thăng hoa (dù nhất thời) của Đội bóng áo sọc Đỏ Đen đã qua từ lâu và thành tích của họ thời điểm này cũng chỉ làng nhàng giống những đội bóng thuộc dạng tiềm năng ở Serie A là Sampdoria, Palermo (giành được 14 điểm/8 trận), còn kém cả Catania. Những trận thua tan nát trước Inter (0-4, 0-2), những sai sót nghiêm trọng trong khâu phòng ngự cho thấy Milan sẽ có thêm một mùa giải trắng tay nữa.

Mèo vờn chuột

Roma đang là đội bóng chơi ổn định nhất ở Serie A hiện nay (giành tới 22 điểm/8 trận). Chuỗi thành tích bất bại của họ lên con số 20 (tính trên tất cả các mặt trận), ngang bằng kỷ lục của Roma huyền thoại dưới “triều đại” HLV Capello những năm đầu thế kỷ 21. Khoảng cách 7 điểm với Inter không phải là quá xa với Roma khi họ không phải tham dự Champions League và có một lịch thi đấu khá dễ dàng trong 6 trận đấu sắp tới (chỉ có 1 trận khó khăn là gặp Milan, nhưng được thi đấu trên sân nhà). Các CĐV Roma hy vọng đội bóng con cưng của họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Inter trước khi đôi bên chạm trán nhau ở sân Olimpico ngày 28/3. Khi ấy, các CĐV Roma phởn chí có quyền nghĩ rằng Roma đã cầm hòa Inter 1-1 ngay tại Giuseppe Meazza (thậm chí còn mở tỷ số) thì hoàn toàn có thể quật đổ Inter tại Olimpico.

Nhưng thực tế không đơn giản như vậy bởi nhiều năm qua, “mèo” Inter cũng đã nhiều lần vờn “chuột” Roma. Nerazzurri để các đối thủ rút ngắn khoảng cách tạo ra ảo tưởng rằng họ có thể bị lật đổ, nhưng kết cục vẫn không thay đổi. Cách đây 2 năm, Roma kém Inter tới 9 điểm sau 24 vòng đấu (51 so với 60) và đến vòng áp chót, khoảng cách chỉ còn là 1 điểm (81 so với 82). Nhưng sự vượt trội về lực lượng cũng như đẳng cấp đã giúp Inter dễ dàng quyết định được số phận của mình. Roma thời điểm này thăng hoa trong một giai đoạn khá dài, họ sắp đến điểm giới hạn khi Europa League trở lại trong bối cảnh cả Totti lẫn Toni đều chấn thương. Và cuối cùng, Inter vẫn sẽ cán đích đầu tiên.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X