Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chạm trán Rangnick - Ferguson: Thời khắc của sự thật

Thứ Ba 26/04/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi trước Inter của Rangnick liệu có phải chỉ mang tính nhất thời? Trên một chặng đường dài, Sir Alex mới là mẫu hoa tiêu tài năng...

Nếu NHM Man United đang cố gắng tìm một phép so sánh khập khiễng nhằm tạo ra cú hích tinh thần trước chuyến hành quân viếng thăm nước Đức, thì hẳn cuộc đối đầu giữa 2 chiến lược gia Sir Alex Ferguson và hậu bối Ralf Rangnick sẽ là một gợi ý sáng nước. Ở tuổi 52 và cũng đã có ngót nghét 28 năm đánh Đông dẹp Bắc trên băng ghế chỉ đạo, không thể coi Rangnick là một HLV trẻ nữa. Nhưng so sánh với Sir Alex, chiến lược gia người Đức xem ra vẫn còn “xanh” lắm.

Ralf Rangnick có vượt qua được "cáo già" Sir Alex Ferguson?

Quả hơi bất công với Rangnick nếu đặt ông bên cạnh tượng đài vĩ đại bậc nhất làng HLV đương đại. Vậy hãy thử ngược về 17 năm về trước, khi Sir Alex cũng đạt tuổi ngang bằng với Ralf Rangnick hôm nay, xem ông đã có những gì? Trong khi sự nghiệp của Rangnick vẫn chỉ luẩn quẩn xung quanh điểm xuất phát với con số 0 tròn trĩnh, thì ở tuổi 52, Fergie đã kịp mang về cho riêng mình 7 chiếc Cúp (2 Premiership, 2 FA Cup, 1 League Cup, 2 Community Shield).

Lướt nhanh qua đại từ điển wiki về Ralf Rangnick, đập vào mắt NHM chỉ là vài dòng thông tin sơ lược tóm tắt lại quá trình tích lũy kinh nghiệm của ông. Còn Sir Alex thì khỏi phải bàn. Những con số thống kê, danh hiệu được liệt kê chi tiết đủ để thấy tầm vĩ đại của Fergie, và một sự vênh khủng khiếp giữa Máy sấy tóc và đối thủ của ông ngày hôm nay. Ngay bản thân Rangnick cũng thẳng thắn thừa nhận, Sir Alex chính là thần tượng của ông.

Tất nhiên để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho một màn đọ sức trên giấy tờ, người ta không thể chỉ dựa vào những tích lũy trong quá khứ. Trên thực tế, trong thế giới túc cầu giáo lúc này không dễ tìm ra một HLV có thành tích ngang bằng Sir Alex, chứ đừng nói là vượt trội. Nhưng theo báo chí Đức phân tích, nếu luận chiến thực tế trên “sa trường”, chưa chắc Rangnick tụt lại quá xa so với Fergie.

Rangnick là một HLV được đào tạo khá bài bản, chứ không đến với nghiệp cầm quân theo công thức: cầu thủ nổi tiếng tận dụng tầm ảnh hưởng và kinh nghiệm trận mạc cầm quân đánh trận. Điểm đặc biệt, Rangnick được báo chí đánh giá rất cao về kỹ năng truyền đạt chiến thuật tới các học trò (trong hồ sơ của Rangnick ghi rõ, ông từng có thời gian làm… giáo viên). Có thể dễ dàng chứng minh những đánh giá của báo giới thông qua màn trình diễn của Schalke. Ngoài thừa kế nền tảng thể lực từ đời HLV trước, Rangnick đã mang tới Schalke một lối chơi hào sảng và quyết liệt hơn rất nhiều, đoạn tuyệt hoàn toàn với căn bệnh co cụm dưới thời Magath.

Đáp lại lời tán dương của báo chí Đức, dư luận Anh phản bác: nếu Rangnick thực sự có tài, tại sao ông lận đận suốt 28 năm mà chẳng có nổi một danh hiệu lớn mang tính động viên? Những chiến quả lớn của Rangnick (như thắng lợi trước Inter) liệu có phải chỉ mang tính nhất thời? Trên một chặng đường dài, Sir Alex mới là mẫu hoa tiêu tài năng. Hôm nay sẽ là thời khắc của sự thật?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X