Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cải tổ ở Milan: Đừng "bắt chước" Inter

Thứ Năm 30/09/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay đổi lối chơi đã gắn liền với Milan ít nhất 2 năm qua, lại ngay trong trận đấu cực kỳ quan trọng ở Champions League, hẳn phải có một chút “điên” HLV Allegri mới dám làm. Không ai cấm ông mạo hiểm nhưng có điều, nỗ lực thay đổi Milan của Allegri đang biến Rossoneri thành phiên bản mới của… Inter.

Sự dũng cảm của Allegri

Nằm ở bảng đấu được coi là bảng tử thần, nên thành bại ở mỗi trận đấu đều ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của Milan. Trong đó, Ajax được coi là đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào vòng knock-out. Ở hoàn cảnh đó, việc Allegri quyết định thay đổi hẳn cấu trúc chiến thuật Milan ngay trong trận gặp Ajax bị coi là… “điên”.

Sơ đồ 4-3-3 gắn liền với Milan ít nhất 2 năm qua không được sử dụng. Thay vào đó là 4-3-1-2 (sở trường của Allegri khi ông còn dẫn dắt Cagliari) với hàng tiền vệ hình kim cương. Ronaldinho, nguồn cảm hứng của Rossoneri từ khi Kaka ra đi, bị bắn lên ghế dự bị. Thế chỗ anh là Robinho trẻ khỏe, tươi mới hơn.

AC Milan đang dựa dẫm quá nhiều vào Ibrahimovic

Với chiến thuật này, Milan đã có một trận đấu tốt, đặc biệt trong hiệp 2, thời điểm họ bắt đầu khống chế khu trung tuyến. Seedorf đá ở đỉnh “viên kim cương” chơi cực hay trong vai trò một hộ công, phía sau cặp tiền đạo Ibra-Robinho. Chính tiền vệ Hà Lan là người chuyền bóng cho Ibra gỡ hòa 1-1. Trước đó, Seedorf cũng có cú vẩy má tinh tế giúp Robinho đối mặt với thủ thành Stekelenburg. Quan trọng nhất, sơ đồ 2 tiền đạo tạo cho Ibrahimovic phát huy hết khả năng bởi anh được hoạt động rộng hơn. Thêm một lần nữa, chân sút người Thụy Điển lập công và là trận thứ 3 liên tiếp anh “nổ súng”. Tổng cộng Ibra đã ghi 5 bàn/6 trận gần nhất và tất cả đều là những bàn thắng mang tính quyết định, mang về 8 điểm cho Milan. Bây giờ ai còn dám chỉ trích Ibra?

Hòa trên sân Ajax trong đêm Rossoneri chơi đạt yêu cầu là tín hiệu mừng cho Allegri ở ngày đầu cuộc cải tổ.

Phiên bản của Inter

Tuy nhiên, mọi thứ không phải màu hồng với Allegri. Điểm tối nhất trong sơ đồ 4-3-1-2 nằm ở vị trí Robinho. Khó tin ngôi sao người Brazil lại dứt điểm chệch cột dọc khi đối mặt với thủ thành Stekelenburg. Đó là còn chưa kể nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Robinho trong hiệp 2.

Bên cạnh đó là việc Milan chơi bóng dài quá nhiều để tận dụng khả năng tỳ đè và sải “chân dài miên man” của Ibrahimovic. Đến nỗi, Seedorf đã lên tiếng phản đối: “Tôi không thích lối chơi của Milan đêm nay. Chúng tôi chơi bóng dài quá nhiều để tập trung vào Ibra. Không thể lúc nào cũng trông đợi vào cậu ta. Milan chơi bóng ngắn đã ít nhất 6 năm nay. Chúng tôi không muốn trở thành một phiên bản của Inter”.

Quả thật tại Amsterdam Arena, Milan trình diễn bộ mặt khá giống Inter dưới thời HLV Mancini. Lối chơi bóng dài, bổng, dồn hết bóng cho một tiền đạo cao kều từ lâu đã “tuyệt chủng” ở Milan giờ lại sống dậy. Milan phải có bản sắc riêng và cuộc cách mạng của Allegri không thể biến Rossoneri thành phiên bản khác của Inter. Chưa kể, việc phụ thuộc vào Ibra chẳng khác nào tự sát. Nên nhớ với Ibra, Inter đã thất bại thê thảm thế nào ở Champions League!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X