Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Cuneyt Cakir - Kẻ làm ô uế "Nhà hát của những giấc mơ"

Thứ Tư 06/03/2013 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Rốt cuộc thì trận kinh điển Châu Âu trên sân vận động Old Trafford diễn ra vào lúc 2h45 phút rạng sáng nay đã không hoàn hảo như người ta mong đợi. Giấc mơ đẹp đẽ của bao nhiêu người yêu bóng đá trên thế giới đã bị làm hoen ố bởi một gã hề - Cuneyt Cakir - trọng tài bắt chính của trận đấu này.

Thận trọng, chậm rãi và đầy căng thẳng. Đó là những gì mà người ta có thể nói về những phút đầu của trận cầu đinh này. Tuy nhiên, nếu so sánh trận đấu này với một vở kịch thì những yếu tố trên lại là một món khai vị không thể tuyệt vời hơn để đưa những khán giả có mặt trên sân vận động Old Trafford bước vào một màn diễn đỉnh cao về bóng đá đẹp thực thụ.

Màn diễn trong hiệp 1 cứ dần trôi đi với những điểm nhấn gây..thót tim cho khán giả từ phía cầu thủ 2 đội. Và mặc dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng nếu có bất kỳ ai theo dõi trực tiếp, người đó sẽ không thể phủ nhận rằng hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra rất hay và có chất lượng.

Như mọi vở kịch khác, những diễn biến chính và đáng chú ý nhất luôn luôn được diễn ra trong phần 2. Đó là pha đưa bóng vào của Nani bên phía Man Utd cùng bàn chân vô tình của Ramos - trung vệ bên phía đội khách đã đưa vở kịch lên một cao trào mới. Quỷ đỏ dẫn 1 - 0 và từ lúc đó, chiếc lò xo nén những cảm xúc của các khán giả đã được bung ra. Những tưởng từ đây, vở kịch sẽ diễn ra theo đúng ý đồ của những cái đầu trên băng ghế chỉ đạo cả 2 đội. Nhưng rồi, điểm nhấn thứ 2 bất ngờ đã đến ở ngay phút thứ 56. Và người tạo nên điểm nhấn đó bất ngờ thay lại là trọng tài chính - tên hề chèo Cuneyt Cakir.

Cuneyt Cakir
Cuneyt Cakir - gã hề chèo đã trực tiếp bôi bẩn giấc mơ bóng đá đẹp của hàng triệu người trên thế giới

Chỉ với một pha phạm lỗi cao chân không hề cố ý, Cuneyt Cakir đã thẳng tay rút ra một thẻ đỏ trực tiếp dành cho Luis Nani - người vừa góp công rất lớn trong bàn thắng phá vỡ thế bế tắc cho Man Utd. Kể từ đây, giấc mơ của hàng vạn con người tại "Nhà hát của những giấc mơ" đã bị làm ô uế.

Không thể phủ nhận rằng Nani đã phạm lỗi cao chân với Arbeloa, nhưng trong một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm như vậy thì theo lệ thường, các trọng tài thông minh sẽ chỉ sử dụng đến một chiếc thẻ vàng mà thôi. Chiếc thẻ đỏ của Cuneyt Cakir là một hành vi xử phạt quá sức nặng tay hay nếu nói đúng ra thì đó là một hành động phá hoại thực sự. Chính quyết định này của "gã hề chèo" Cuneyt Cakir đã khiến cho gần nguyên hiệp 2 của trận đấu trôi đi theo thế trận một chiều. Đương nhiên, đó là thế trận của Real Madrid.

Và nếu bỏ qua sự tự ái thường nhật để xét trên một cách công bằng nhất thì tất cả mọi người đều có thể nói rằng bầy Kền kền đã thắng xứng đáng. Bởi vì họ có một đội hình chất lượng hơn và lại còn được thi đấu hơn người - lý do mà ngay cả bản thân những cầu thủ Real cũng không hề muốn. Thứ không xứng đáng nhất ở đây chính là Cuneyt Cakir. Từ một vở kịch đang diễn ra hấp dẫn và đầy tinh tế, chỉ bằng đôi tay ô uế cùng vốn kinh nghiệm 2 mùa bắt chính ở Champions League, ông vua sân c

người Thổ đã phá tan sân khấu và thậm chí nát luôn ccánh gà.

Tất nhiên, đã là con người thì sẽ chẳng có ai tránh được sai lầm cả. Nhưng trong một cuộc quyết chiến như thế này, người ta cần một vị trọng tài có đủ sự tỉnh táo cũng như trí khôn để có thể đưa diễn biến của trận đấu đi theo đúng những gì mà nó có chứ không phải chỉ nhăm nhe bắt lỗi, thổi còi và rút thẻ phạt. Và nếu như có thể chấm điểm trọng tài trong trận đấu này dựa trên những tiêu chí như khả năng chuyên môn; sự tinh tế trong cách ứng xử và trí khôn để phán đoán tình huống thì có lẽ Cuneyt Cakir sẽ là người duy nhất không có điểm đánh giá bởi chỉ với chiếc thẻ đỏ của vị trọng tài này, trận đấu đã bị phá hỏng hoàn toàn. Và điều quan trọng hơn là Cakir đã để lại dấu ấn của bản thân mình bằng cách bôi bẩn "Nhà hát của những giấc mơ", bôi bẩn những gì mà hàng triệu triệu người trên thế giới đã từng tưởng tượng về một thứ bóng đá đỉnh cao trong 3 tuần chờ đợi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X