Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện Serie A dưới góc nhìn TTCN: Inter sắp bị truất ngôi?

Thứ Ba 31/08/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không một bản hợp đồng lớn nào kể từ sau “cú ăn ba” lịch sử mùa giải trước, lại mất Balotelli và cả HLV Mourinho, có lẽ BLĐ Inter đã hài lòng với lực lượng hiện có!?

Cho tới ngày áp chót của TTCN mùa Hè năm nay đóng cửa, đại bản doanh của Inter vẫn im hơi lặng tiếng. Nếu như ở Hè 2009, sân Giuseppe Meazza tưng bừng chào đón tới 5 tân binh sáng giá là Sneijder, Milito, T.Motta, Lucio và Eto’o, thì 1 năm sau đó, các Interista không khỏi cảm thấy chạnh lòng khi đội bóng vẫn chỉ gồm những gương mặt cũ.

Ngoài việc giữ chân thành công những trụ cột như Maicon, Milito, Inter chẳng làm được điều gì khác trên TTCN

Điều đó thực nguy hiểm với Inter khi họ được chứng kiến các đối thủ tăng cường lực lượng ồ ạt. Ngoại trừ Roma đang gặp khó khăn về tài chính, 2 “đại gia” khác là Milan và Juve đều có những vụ chuyển nhượng đáng kể. Juve đưa về Pepe, M.Motta, Aquilani, Bonucci và đặc biệt là Krasic. Dù có tới 3 người trong số đó là mượn từ các CLB khác, nhưng họ là những cầu thủ có thể nâng cao đáng kể chất lượng đội ngũ. Milan thì “trải thảm đỏ” theo đúng nghĩa đen để đón chào ngày trở về Serie A của “Ngài Scudetto” - Ibrahimovic. Sự xuất hiện của Ibra tại sân San Siro là lời thách thức nghiêm túc của đối thủ cùng thành phố gửi tới Inter. Tuy nhiên, phía Đội bóng áo Xanh-Đen không hề có tín hiệu đáp lại…

Trong suốt cả mùa Hè này, Inter đã tiếp cận với không biết bao nhiêu ngôi sao, nhưng có lẽ chẳng ai trong số họ cập bến sân Giuseppe Meazza. Hết Sculli, Mascherano, Ledesma, Forlan, Aguero rồi tới Marchisio, tất cả đã được Inter liên hệ nhưng đều với thái độ dửng dưng, hời hợt và… bất cần. Tất nhiên, những đối tác không thể bán cho Inter các trụ cột của họ với cái giá rẻ bèo như phía Nerazzurri đề nghị. Tiêu biểu nhất là vụ thương lượng với Giuseppe Sculli, tất cả đều mong anh đến sân Giuseppe Meazza để thay thế Balotelli, bởi anh sẽ là cầu thủ Italia duy nhất có thể chen chân vào đội hình chính. Nhưng Inter chỉ đồng ý trả 5 triệu euro cho Sculli, cái giá mà chắc chắn Genoa không bao giờ đồng ý bán cầu thủ quan trọng nhất của họ.

Thực tế, dù được rót vào tài khoản không biết bao nhiêu nhờ thành công rực rỡ ở cuối mùa trước, cũng như vụ chuyển nhượng Balotelli sang Man City, nhưng BLĐ Inter không hề muốn ném nhiều tiền vào TTCN. Ngược lại, họ cho rằng chỉ cần giữ chân các trụ cột là đủ để duy trì sức cạnh tranh của đội bóng. Mới nhất, Maicon bị loại khỏi danh sách dự trận gặp Bologna và có thông tin cho rằng đó là vì anh tiếp tục đàm phán để sang Real hội ngộ với Mourinho, nhưng hậu vệ người Brazil bị chấn thương đầu gối thật chứ không phải lý do như người ta suy luận. Tuy vậy, Muntari thì đúng là đang trên đường rời khỏi Serie A, Inter muốn gán tiền vệ người Ghana sang Tottenham như một phần của bản hợp đồng chiêu mộ Gareth Bale, cầu thủ chạy cánh đang chơi rất lên chân của Premiership.

Nhưng ai dám đảm bảo Bale sẽ sang Inter, nếu họ chỉ trả 5 triệu euro cho một cầu thủ chất lượng như Sculli?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X