Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Cú hích cho Pedro Neto

Thứ Hai 28/10/2024 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cole Palmer và Nicolas Jackson là những người ghi bàn trong thắng lợi 2-1 của Chelsea trước Newcastle United, nhưng cũng phải dành lời ngợi khen cho Pedro Neto, với một trận đấu ấn tượng. Đây có thể xem là màn thể hiện tốt nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha kể từ khi gia nhập The Blues.

Trước Newcastle, Pedro Neto đã được huấn luyện viên Enzo Maresca xếp đá chính từ đầu, với vai trò tiền vệ tấn công lệch trái, trong hệ thống 4-2-3-1. Anh hợp cùng Cole Palmer và Noni Madueke, có nhiệm vụ hỗ trợ trung phong cắm Nicolas Jackson.

Phút 18, từ đường mở bóng thông thoáng của Cole Palmer xuống cánh trái, Pedro Neto có pha bứt tốc thần sầu, lướt đi như một cơn gió, vượt qua sự truy cản của trung vệ Fabian Schar, quan sát trong tích tắc, rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Nicolas Jackson ghi bàn.

Ngoài đường kiến tạo trên, Pedro Neto chạm bóng 53 lần, tung ra 28/30 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 93%), tạo 3 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, 2/4 quả tạt đúng địa chỉ, có 3/4 lần rê bóng thành công, 4/13 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và thực hiện 2 pha đánh chặn.

pedro neto
 

Đêm diễn của Pedro Neto sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như anh có ít nhất 1 lần chọc thủng lưới của thủ thành Nick Pope, sau những màn bắn phá từ nhiều hướng và từ các cự ly khác nhau. Thậm chí, cầu thủ này đã 1 lần đưa bóng chạm khung gỗ Newcastle.

Trận này, hành lang trái của Chelsea, với đội trưởng Reece James và Pedro Neto, chơi hiệu quả hơn so với phía đối diện do Malo Gusto cùng Noni Madueke đảm trách. Neto liên tục gây áp lực lên biên phải của đối thủ bằng những tình huống đi bóng rất tốc độ và kỹ thuật, đe dọa thường trực vị trí của Tino Livramento. Rất nhiều lần trong trận đấu, Livramento đã bị cầu thủ mang áo số 7 phía The Blues vượt mặt.

Không chỉ nguy hiểm ở biên, với những màn xuyên phá rồi tạt vào trong, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng thường thực hiện các pha băng cắt vào trung lộ, tiếp tục phối hợp cùng đồng đội, hay đưa ra phương án dứt điểm. Nhận thấy kẽ hở giữa hậu vệ phải Tino Livramento cùng trung vệ Fabian Schar, Pedro Neto đã không ít lần khai thác, luồn lách thoát đi, dấn sâu tiếp cận vòng cấm.

Bên cạnh đó, phải ghi nhận, cựu cầu thủ Wolverhampton Wandereres đã có sự kết nối tốt với các đồng đội xung quanh. Đặc biệt, Pedro Neto cùng Cole Palmer và tiền đạo mũi nhọn Nicolas Jackson, ngoài pha bóng thượng hạng dẫn đến bàn mở tỉ số, giữa họ còn có một vài tình huống phối hợp tam giác đáng chú ý.

Cú hích cho Pedro Neto 1
 

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea chi ra đến 54 triệu bảng để mang Pedro Neto về sân Stamford Bridge hồi tháng 8 vừa qua. The Blues bị mê hoặc trước những pha xử lý đột biến, rê bóng kỹ thuật và tốc độ, chuyền bóng tốt, cùng các quả tạt chất lượng của cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha.

Đến lúc này của mùa giải, dù không quá xuất sắc, nhưng Pedro Neto cũng ít nhiều thể hiện được những phẩm chất của mình. Tính riêng tại Premier League, Neto ra sân 9 trận (3 lần đá chính), có 2 đường kiến tạo, và mang về 3 cơ hội lớn. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, anh thực hiện 1.3 đường chuyền quyết định và 1.1 lần rê bóng thành công.

Pedro Neto là một cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi ở cả hai biên, hay thậm chí đóng vai trò hộ công khi cần, trong hệ thống 4-2-3-1 ưa thích của Enzo Maresca. Ngoài ra, cầu thủ này cũng từng hoạt động trong một số hệ thống chiến thuật khác, như 4-3-3 hay 4-4-2.

Tuy vậy, Pedro Neto cần cải thiện nhiều thứ để có thể tạo ra những phiên bản tốt hơn trong tương lai. Chẳng hạn như khả năng không chiến, hỗ trợ phòng ngự từ xa, và nhất là khâu dứt điểm. Neto vẫn chưa ghi bàn nào tại Premier League mùa này, còn 2 pha lập công mà anh có được là ở các đấu trường League Cup và UEFA Conference League.

Ở tuổi 24, Pedro Neto vẫn còn nhiều thời gian để khắc phục những hạn chế vừa nêu. Ngọc bất trác, bất thành khí. Viên ngọc thô, cần phải được mài giũa đúng cách, mới có thể trở thành một món đồ quý giá.

Những con số ấn tượng sau trận Chelsea 2-1 NewcastleNhững con số ấn tượng sau trận Chelsea 2-1 Newcastle
Trận đấu Chelsea vs Newcastle đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Cole Palmer lên tiếng sau màn tỏa sáng trước NewcastleCole Palmer lên tiếng sau màn tỏa sáng trước Newcastle
Chelsea đánh bại Newcastle trong ngày Cole Palmer tỏa sáng và tiền đạo người Anh đã có những chia sẻ sau màn trình diễn ấn tượng.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Curtis Jones: Thời điểm để tỏa sáng đã đến rồi!

Curtis Jones: Thời điểm để tỏa sáng đã đến rồi!

Curtis Jones: Thời điểm để tỏa sáng đã đến rồi!

Theo dõi trận Liverpool đánh bại Chelsea 2-1 vào Chủ Nhật tuần trước, hẳn nhiều người có chung cảm giác rằng: Curtis Jones dường như là trung tâm của mọi thứ phía Liverpool - người đóng vai trò then chốt trong chiến thắng được cho là ấn tượng nhất của The Reds dưới thời tân HLV Arne Slot.

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Sau chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Chelsea vào cuối tuần trước, Arne Slot đã đùa với Trent Alexander-Arnold rằng anh đã có thêm một đối thủ cạnh tranh ở vị trí hậu vệ phải: Mohamed Salah. Huấn luyện viên của Liverpool không chỉ ấn tượng với nỗ lực phòng ngự của Salah mà còn với cả bàn thắng và pha kiến tạo của anh.

Xem thêm
top-arrow
X