Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đến Wembley, Chelsea lại nhớ Drogba

Chủ Nhật 14/04/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hồi sinh "nửa vời" của Fernando Torres không thể giúp CĐV Chelsea xua tan nỗi nhớ Didier Drogba khi họ tìm đến sân Wembley hôm nay.

1. Dường như Drogba sinh ra để chinh phục những chiếc Cúp, nổ súng ở những trận chung kết và tỏa sáng ở sân đấu huyền thoại Wembley.

Đây, những con số thống kê: 9 trận chung kết của Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich, Drogba ghi bàn trong 8 trận. Trong 7 lần Chelsea giành chiến thắng ở chung kết, Drogba đều nổ súng. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 4 trận chung kết Cúp FA, trước những M.U, Everton, Portsmouth và năm ngoái là Liverpool. Anh đều lập công trong hai trận chung kết Cúp Liên đoàn với Liverpool (2005) và Arsenal (2007). Và ở Allianz Arena tháng 5 năm ngoái là bàn thắng lịch sử, đánh đầu tung lưới Bayern trong những phút cuối, giúp Chelsea thoát thua trong 90 phút chính thức, thắng ở loạt đá penalty và giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Trận chung kết duy nhất Drogba ghi bàn mà Chelsea không giành chiến thắng là trận tranh Cúp Liên đoàn với Tottenham năm 2008 (thua 1-2).

drogba chelsea
 

Mùa Hè năm ngoái, Drogba rời sân Stamford Bridge với thành tích đáng nể: 157 bàn sau 241 trận. Nhưng anh trở thành huyền thoại của Chelsea không chỉ vì số lượng bàn thắng, mà vì tầm quan trọng của chúng, vì vai trò của anh trong những trận đấu lớn. Với Arsenal, Drogba là nỗi ám ảnh. Với hàng thủ Liverpool, Drogba là "kẻ hủy diệt". Drogba không ghi nhiều bàn vào lưới M.U, nhưng Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng hàng thủ của M.U chưa bao giờ có thể "khống chế" được anh. Ngày Drogba rời nước anh, Sir Alex mừng ra mặt.

2. Fernando Torres từng sở hữu những tố chất giống Drogba. Những năm tháng ở Liverpool, Torres luôn là ngôi sao của trận đấu lớn. Anh khiến M.U phát khiếp. Anh hành hạ hàng thủ Arsenal. Và Chelsea nhiều lần khốn khổ vì Torres.

Nhưng thời điểm Chelsea chi ra số tiền kỷ lục 50 triệu bảng để mua Torres cũng chính là lúc những gì tốt đẹp nhất của Torres đã thuộc về quá khứ. Torres không thể cạnh tranh với Drogba khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn ở Chelsea. Khi Drogba ra đi, Torres vẫn gây thất vọng dù được thi đấu trong trạng thái không chịu sức ép.

Torres có dấu hiệu hồi sinh khi tái ngộ với người hiểu anh nhất, Rafa Benitez. 3 trận gần đây, đá chính 2 trận và một lần vào sân từ băng ghế dự bị, Torres ghi 3 bàn. Mùa này, Torres đã chạm cột mốc 20 bàn (sau 54 trận) - mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Chelsea. Nhưng chỉ có một bàn thắng được xem là "lớn", ghi vào lưới Arsenal trong chiến thắng 2-1 tại Premier League (anh ghi 1 bàn vào lưới Man City ở Siêu Cúp Anh, nhưng đó là trận đấu nửa chính thức, nửa giao hữu).

Những nạn nhân của Torres mùa này đều là đội bóng nhỏ hoặc trung bình: FC Nords, Sunderland, Moterrey, Leeds, Aston Villa, Brentford, Middlesbrough, Steaua và Rubin Kazan. Trong hai năm rưỡi ở Chelsea, bàn thắng đáng nhớ nhất của Torres là bàn gỡ hòa 2-2 trước Barcelona ở Camp Nou ở phút bù giờ cách đây một năm. Nhưng không có bàn thắng ấy, Chelsea vẫn vượt qua Barca và lọt vào chung kết Champions League.

3. Nỗi nhớ Drogba ở Stamford Bridge là có thật, được thể hiện qua quyết định mua Demba Ba, một cầu thủ có nhiều điểm giống Drogba, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Nhưng trên thực tế, Demba Ba không bao giờ là Drogba thứ hai, cũng như Torres không bao giờ có thể thay thế hình bóng của Drogba ở Chelsea.

Trong tương lai gần, sẽ có tiền đạo Chelsea ghi nhiều bàn hơn Drogba. Nhưng còn rất lâu, Chelsea mới tìm thấy một chân sút ghi bàn trong 4 trận chung kết Cúp FA và thường xuyên tỏa sáng ở trận đấu lớn.

Đêm nay, nếu Chelsea thua Man City, nỗi nhớ Drogba sẽ lại ùa về...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X