Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Copa America, một "chợ cầu thủ" khổng lồ: Tấp nập kẻ bán người mua

Thứ Ba 28/06/2011 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả các đại gia châu Âu đều coi Copa America lần này như một cơ hội lớn lao để shopping, tăng cường lực lượng cho mùa bóng mới. Danh sách rất dài, và Copa sẽ giúp họ kiểm chứng hoặc đánh giá món hàng.

Neymar và Alexis Sanchez, Aguero và Tevez. Nhưng còn có Vidal và Falcao, Ganso và Jadson, Rojo và Lodeiro. Copa America 2011 không chỉ là một sân khấu bóng đá hấp dẫn của khu vực Nam Mỹ, mà không nghi ngờ gì nữa, còn là một tủ kính để trưng bày các món hàng ở đủ các giá tiền để bán. Các đại gia châu Âu có thể tìm thấy ở đấy tất cả, từ những cầu thủ đáng giá 40-50 triệu euro đến những “hàng dùng rồi” nhưng vẫn còn chất lượng và “xài được”. Lí lịch của tất cả các cầu thủ ở các đội bóng giờ đều đã nằm trong tay một loạt tuyển trạch viên được các CLB châu Âu phái đến Argentina dịp này. Một điều chắc chắn: ngoài những cái tên đã trong tầm ngắm, họ vẫn chờ những được chứng kiến những giây phút bùng nổ của một tên tuổi nào đó trước nay chưa có ai để ý. Đối với những khán giả tò mò, đây sẽ là lúc họ được trực tiếp chứng kiến những cầu thủ đang được săn đón và trong nay mai sẽ tới châu Âu thi thố trổ tài, như Ganso đang được 2 đội bóng Milano theo sát và thèm muốn, như Alexis Sanchez giờ đang được các CĐV Barcelona và Man City tìm hiểu, liệu anh chàng trẻ tuổi này có xứng đáng bay lượn trên các sân cỏ Camp Nou hay City of Manchester hay không?

Aguero và Tevez sẽ dắt tay nhau đến đội bóng mới sau Copa America 2011?

Copa America diễn ra đúng vào giai đoạn căng thẳng và sôi động nhất của thị trường chuyển nhượng, khi các cuộc thương lượng đang diễn ra quyết liệt nhất và kết quả của giải đấu cũng như phong độ của họ sẽ quyết định tất cả. Chẳng hạn Sanchez, Aguero hay Tevez đang là trung tâm của các cuộc đàm phán đang tiến triển (hoặc bế tắc) hầu như chắc chắn sẽ đổi áo đấu sau giải, nhưng điều tương tự cũng có thể xảy ra với cả 264 cầu thủ được các đội tuyển dự giải triệu tập, bởi Copa America là giải đấu quốc tế lớn nhất diễn ra sau khi một mùa bóng vừa kết thúc, và chưa bao giờ các CLB châu Âu thôi sử dụng các cầu thủ Mỹ Latinh, những người đem đến cho họ chất quyến rũ và lãng mạn nhất có thể. Về khía cạnh này, chắc chắn sàn diễn lớn nhất sẽ nói tiếng Bồ Đào Nha và mặc áo vàng-xanh. Brazil sẽ đem đến Copa 2011 một đội tuyển trẻ, đầy triển vọng và đều được xếp loại “bán được”. Trong khi Neymar, mới 19 tuổi, đang khiến Real Madrid phát điên vì thèm khát, thì một nửa châu Âu gõ cửa Santos để có Ganso, một Kaka mới; hàng loạt CLB khác theo đuổi cầu thủ tấn công mới 18 tuổi Lucas của Sao Paolo. Những người đồng đội trẻ của họ ở đội Brazil, từ Sandro (Tottenham), Jadson (Shaktar) hay Elias (Atletico Madrid), dù không nổi tiếng bằng, nhưng cũng có khả năng đổi CLB nếu như họ chơi hay và được giá.

Trong khi ấy, các cầu thủ Argentina có vẻ ít được chú ý hơn, bởi vì họ nhiều tuổi hơn, một số đã thành danh, và chỉ có một số ít cầu thủ có tên tuổi đang có mặt trên thị trường chuyển nhượng, như Aguero hay Tevez, đang trong tầm theo dõi của Juventus, vốn đang khao khát đổi đời bằng một vài cầu thủ đẳng cấp thế giới. Còn Pastore? Anh đang chờ cú điện thoại của Real Madrid. “Chợ” Argentina do đó có vẻ không náo nhiệt như các “chợ” khác. “Chợ” Paraguay: cầu thủ đa năng Arturo Vidal của Bayer Leverkusen đang được ít nhất 5 CLB Serie A theo sát. “Chợ” Chile: Sevilla đang nghiến răng giữ bằng được cầu thủ phòng ngự Gary Medel. “Chợ” Colombia: chân sút Falcao và tiền vệ Guarin có lẽ sẽ theo chân Villas-Boas từ Porto tới Chelsea. “Chợ” Uruguay: Nicolas Lodeiro, mới 22 tuổi, đang chơi cho Ajax và được coi là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất ở giải Copa lần này…Những cái tên còn nhiều nữa, và cơ hội để từ đây có những ngôi sao như đã từng được phát hiện và chói sáng ở trời Âu như Ronaldinho ở giải Copa 1999 là rất nhiều. Điều duy nhất phải khẳng định: tìm kiếm những siêu sao kiểu đó giờ ngày càng khó hơn. Vì 80% số cầu sẽ đá ở Copa lần này đã và đang chơi ở châu Âu rồi.

Giữa những tên tuổi cũ đã khẳng định mình, những tên tuổi mới sẽ nhanh chóng lộ diện khi giải kết thúc. Các CLB đang chờ đợi điều ấy. Các cầu thủ cũng mong ngóng ngày trái bóng bắt đầu lăn. Thế nên, khi những người như Falcao tuyên bố: “Chelsea ư? Bây giờ tôi chỉ nghĩ đến Copa America”, tất cả đều hiểu đấy là những lời nói dối…
 

Các cầu thủ đáng giá

Paulo Ganso, Brazil, 21 tuổi
Tiền vệ tấn công của Sao Paolo là ngôi sao Brazil mới nổi đang được cả Milan, Inter lẫn PSG tranh giành dữ dội.

Alexis Sanchez, Chile, 22 tuổi
Tác giả của 12 bàn cho Udinese ở mùa bóng trước, anh đang là mục tiêu cạnh tranh của Barcelona và Man City. Chủ tịch Udinese Pozzo đang chơi trò ép giá. Với ông, 45 triệu euro từ Man City là chưa đủ. Nhưng tất cả đều có giới hạn của nó, và có lẽ trò chơi của Pozzo sẽ sớm kết thúc.

Sergio Aguero, Argentina, 23 tuổi
Tiền đạo mà nhiều người đã biết mặt và thuộc tên từ nhiều năm qua này đang muốn rời Atletico Madrid để đến một “bến đỗ” to hơn. Đội bóng Tây Ban Nha thông báo Juve là đội duy nhất ngã giá để có anh.

Radamel Falcao, Colombia, 25 tuổi
38 bàn thắng ghi được ở mùa trước cho Porto khiến anh được nhiều đại gia để mắt tới. Nhưng anh chỉ còn cách Chelsea của người thầy cũ Villas-Boas một bước chân. Porto định giá anh 40 triệu euro.

17 Norberto Mendez (Argentina) và Zizinho (Brazil) là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Copa, với 17 bàn.

26 Giải này gồm 26 trận đấu, diễn ra trên 8 SVĐ khác nhau của Argentina, nước chủ nhà.

43 Đây là giải Copa America thứ 43 trong lịch sử, cũng là lần thứ 9 được tổ chức trên đất Argentina. Họ và Uruguay là 2 đội giành nhiều danh hiệu nhất, 14 Cúp vô địch.

212 Copa được truyền trực tiếp tới 212 nước và vùng lãnh thổ (trong đó có Việt Nam). Có 2 nghìn nhà báo đăng kí đưa tin về sự kiện này.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka đã kết thúc 7 năm gắn bó với Pháo thủ khi mùa giải 2022/23 khép lại – không nghi ngờ gì nữa – chính là mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Arsenal, với 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và giành ngôi Á quân Premier League.

Xem thêm
top-arrow
X